Đến Hoà Bình nhất định không được bỏ qua địa điểm này

Google News

Đèo Thung Khe - Hoà Bình được biết đến với cung đường đẹp tựa trời Âu dành riêng cho các phượt thủ.

Đèo Thung Khe hay còn được biết đến với cái tên gọi là Đèo Đá Trắng. Nơi đây gây chú ý bởi được bao phủ bởi một màu trắng xoá như tuyết chẳng khác gì khung cảnh chau Âu. Và từ sự đặc biệt trên, đèo Thung Khe dần trở thành địa điểm check in “cực chất” thu hút giới phượt thủ trong những năm gần đây.
Den Hoa Binh nhat dinh khong duoc bo qua dia diem nay
 Toàn cảnh đoạn đường đèo đá trắng đẹp như phim nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: tổng hợp
Từ Hà Nội đến đèo Thung Khe, bạn đi thẳng theo quốc lộ số 6 lên thành phố Hòa Bình. Sau đó đi thêm khoảng 40 km nữa là đến được chân đèo Thung Khe kỳ vĩ.
Với độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, khi đứng trên đỉnh đèo bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh Mai Châu với thung lũng xanh mướt và những mái nhà sàn nổi bật trên đồi.
Sở dĩ gọi là Đèo Đá Trắng là bởi trong quá trình phá núi để mở đường đi ở đây, nhiều mảng đá vôi đã đổ xuống và tạo nên một màu trắng xoá trên cả sườn đèo.
Den Hoa Binh nhat dinh khong duoc bo qua dia diem nay-Hinh-2
Cung đường phủ đầy sương mù của Đèo Thung Khe. 
Thời tiết ở Đèo Thung Khe khá đặc biệt. Đến đây, bạn cứ ngỡ như đang được trải nghiệm không khí bốn mùa trong ngày như Đà Lạt. Buổi sáng đèo được phủ kín sương mù, buổi trưa nắng ấm nhè nhẹ, trong khi buổi chiều lại mát mẻ như mùa hè, còn ban đêm thì lạnh giá như mùa đông.
Theo nhiều phượt thủ chia sẻ, vượt đèo Thung Khe khá dễ vì không có những khúc cua gấp nguy hiểm hay dốc đứng đáng lo ngại. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý cẩn thận vì có rất nhiều xe tải đi qua đèo sẽ bị khuất tầm nhìn hoặc sương mù bỗng dưng bao phủ.
Den Hoa Binh nhat dinh khong duoc bo qua dia diem nay-Hinh-3
  Thoạt nhìn bạn sẽ lầm tưởng rằng đèo Thung Khe đang được phủ tuyết trắng xóa nhưng thực sự thì không phải vậy.
Bạn có thể tham quan đèo vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để đến đèo Đá Trắng. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được đi đèo vào giữa tháng 7 đến tháng 8 bởi đây là thời điểm mưa bão. Trong thời gian này đất bị sụt lở rất nhiều, đường trơn nên rất nguy hiểm cho các phương tiện đi lại.
Den Hoa Binh nhat dinh khong duoc bo qua dia diem nay-Hinh-4
 Đèo Thung Khe là điểm dừng chân ngoạn cảnh rất tuyệt vời dành cho các phượt thủ.
Den Hoa Binh nhat dinh khong duoc bo qua dia diem nay-Hinh-5
 Đèo nhìn từ xa như một ngôi làng Bắc Âu. 
Đến với Đèo Thung Khe du khách không chỉ khám phá vẻ đẹp của vùng đất Hoà Bình mà còn được được thưởng thức những món ăn vô cùng đặc sắc của vùng miền do người dân địa phương dựng lên để phục vụ khách du lịch.
Den Hoa Binh nhat dinh khong duoc bo qua dia diem nay-Hinh-6
 Rất nhiều gian hàng bán đặc sản núi rừng được dựng lên, du khách tha hồ vào dừng chân và thưởng thức. Ảnh: @tunglh92
Bật mí cho những ai chưa biết thì đèo Thung Khe còn là nơi mà ca sĩ Bảo Anh đã lựa chọn để quay cảnh cho bản hit "Sống xa anh chẳng dễ dàng," mang phong cách cổ trang độc đáo từng làm điên đảo cộng đồng mạng.
Den Hoa Binh nhat dinh khong duoc bo qua dia diem nay-Hinh-7
 Một cảnh quay trong MV của Bảo Anh.
Hình ảnh núi đá trắng vào những ngày sương mù giăng kín sẽ khiến bạn cảm giác như được hoá thân vào các nhân vật cổ trang trong một khung cảnh mơ mộng, ảo diệu. Khi ấy hãy tranh thủ chụp một vài pô ảnh và đắm mình trong vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây nhé.

Hà Vy