Dịch vụ chứng nhận nhà không có ma

Google News

Hai sinh viên đến từ Thái Lan đã nghĩ ra một chiến lược kinh doanh sáng tạo – ngủ trong những ngôi nhà và căn hộ có vấn đề để chứng nhận rằng chúng không có ma.

Wifei Cheng, 21 tuổi là một sinh viên người Thái gốc Đài Loan hiện đang học tập tại Đại học Công nghệ Rajamangala Lanna ở tỉnh Chiang Mai. Chàng thanh niên đã chú ý đến một vấn đề mà các nhà môi giới bất động sản thường xuyên gặp phải khi bán tài sản – những ngôi nhà từng có người chết trước đây. Chàng thanh niên quyết định thành lập công ty kinh doanh với “thị trường ma” này – cấp giấy chứng nhận ngôi nhà không có ma.

Cheng đã cùng với Sretthawut Boonprakhong, một sinh viên 22 tuổi, khởi nghiệp một công ty như vậy. Cặp đôi này đã bắt đầu quảng cáo dịch vụ của mình trên mạng xã hội, đề nghị ngủ trong những ngôi nhà và căn hộ được cho là có vấn đề, sau đó cấp giấy chứng nhận không có ma để giúp người mua và người thuê yên tâm.

Hai chàng trai trẻ đã được giới thiệu trên ấn phẩm tin tức The Nation của Thái Lan vào tháng trước và mô hình kinh doanh của họ đã được lan truyền rộng rãi. Vào thời điểm đó, cả hai chỉ mới bắt đầu quảng cáo dịch vụ của mình thông qua mạng xã hội và chưa có khách hàng, nhưng Cheng tin tưởng rằng có một thị trường sinh lợi khổng lồ dành cho những người chứng nhận nhà không có ma. Anh ấy thậm chí còn chưa đưa ra mức giá cho dịch vụ nhưng đã đề cập rằng phí sẽ có thể thương lượng, tùy thuộc vào nhiệm vụ.

“Tôi cũng nhận những công việc tương tự, chẳng hạn như qua đêm ở đám tang hay những địa điểm bị ma ám khác”, chàng trai 21 tuổi nói.

Về phần Boonprakhong, anh thực sự thừa nhận mình sợ ma, nói thêm rằng công việc này sẽ giúp anh chứng minh với bản thân rằng ma không tồn tại, đồng thời có thêm một nguồn thu nhập mới.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Huy Nguyễn/ Người Đưa Tin