Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan, HLV Park lo cho SEA Games

Google News

(Kiến Thức) - Việc Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu khiến HLV Park Hang-seo tỏ ra lo lắng bởi mất đi cậu học trò cho mục tiêu săn vàng SEA Games sắp tới.

Chiều 31/8, thông tin Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu cho CLB SC Heerenveen được trang chủ CLB Hà Nội thông báo. Đứng trước tin này, HLV Park Hang-seo có bình luận riêng.
Cụ thể, trong chiều ngày 31/8 trên SVĐ Hàng Đẫy của ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan tại VL World Cup 2022, HLV Park Hang-seo khẳng định, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đứng trước cơ hội lớn trong sự nghiệp. Nhưng chiến lược gia Hàn Quốc tỏ vẻ lo lắng về khả năng dự SEA Games vào cuối năm của học trò cưng.
Doan Van Hau sang Ha Lan, HLV Park lo cho SEA Games
 
Cụ thể, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi cho rằng Văn Hậu đang có một cơ hội rất lớn. Cậu ấy cũng đã xin ý kiến tôi rằng tối nay (31/8) sẽ bay sang Hà Lan để ký hợp đồng và trở lại vào ngày 3/9 để tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan. Tôi hoàn toàn đồng ý với đề nghị này.
Còn 1 vấn đề quan trọng nữa là SEA Games. Nếu Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu thì bạn ấy có thể sẽ không thể tham dự SEA Games. Với tôi thì tôi quan tâm tới việc Văn Hậu có thể tham dự SEA Games hơn là ở vòng loại World Cup. Vòng loại World Cup là các trận đấu chính thức của FIFA nên chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc gọi Văn Hậu về tập trung ĐTQG còn SEA Games thì không." HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết thêm.
Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng cho biết mất Đoàn Văn Hậu, U22 Việt Nam tổn thất lớn ở SEA Games. Nếu tính cả Đình Trọng thì hàng thủ của Việt Nam sẽ rất trống. Chính vì thế, HLV người Hàn Quốc mong CLB Hà Nội kèm thêm điều khoản để đưa Văn Hậu về phục vụ tổ quốc tại SEA Games tới.
Thiên Anh