Đội bóng Thái liên tục "câu kéo" người CLB Hà Nội: Hé lộ nguyên do

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thông tin chính thức về việc đội bóng Thái liên tục "câu kéo" người của CLB Hà Nội được đính chính, nhiều người tò mò tại sao Thai League lại quan tâm tới các cầu thủ Việt Nam như vậy.

Trong 1, 2 năm gần đây, việc các CLB Thái Lan nhăm nhe các cầu thủ Việt Nam trở thành điều khá quen thuộc. Mở màn là thương vụ Văn Lâm và Xuân Trường lần lượt sang Thai.League thi đấu cho hay mới nhất là đến tiền vệ của CLB Hà Nội và ĐTQG Việt Nam là Đỗ Hùng Dũng dính tin đồn được CLB Muangthong United hỏi mượn cho thấy sức hút của các cầu thủ Việt Nam đã ở tầm cao khác.
Doi bong Thai lien tuc
 
Trở lại với thông tin của Đỗ Hùng Dũng được Muangthong United hỏi mượn. Sau khi tin đồn được phát đi, mới đây đích thân chủ tịch CLB Hà Nội FC - ông Đỗ Vinh Quang đã lên tiếng phủ nhận.
Theo đó, người đứng đầu CLB Hà Nội FC cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào cho việc chuyển nhượng Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ này đang tập luyện tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới. Hùng Dũng có chuyên môn và đạo đức tốt, cậu ấy nằm trong kế hoạch lâu dài của đội bóng."
Bên cạnh đó, ông Đỗ Quang Vinh cũng cho biết thêm, CLB Hà Nội và CLB Muangthong United có mối quan hệ tốt. Tuy nhiên đến hiện tại chưa ghi nhận thông tin nào liên quan đến thương vụ chuyển nhượng Đỗ Hùng Dũng đến Muangthong như trước đó báo chí nước ngoài đưa tin.
Doi bong Thai lien tuc
 
Phải thừa nhận rằng, các CLB Thái Lan hỏi mua hoặc mượn các cầu thủ U23 Việt Nam hay ĐTQG Việt Nam là điều xảy ra với tấn suất khá nhiều. Điển hình như bộ đôi người Nghệ An là Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, bộ đôi của HAGL là Văn Toàn và Văn Thanh hay mới đây nhất là tin đồn của bộ đôi của Hà Nội FC là Hùng Dũng và Đức Huy.
Suy cho cùng, điều mà các CLB Thái hướng đến các cầu thủ Việt Nam đó là sự cần cù tập luyện để mài dũa bản thân, không vướng vào quá nhiều scandal làm ảnh hưởng tới chất lượng thi đấu. Nhưng xa hơn cả là những cái tên được hỏi mua hoặc mượn đều đang là thành viên quan trọng của U23 hay ĐTQG của bóng đá Việt Nam.
Thiên Anh