Đội hình đắt giá nhất Premier League ở chợ hè 2023

Google News

Một lần nữa, các CLB Anh lại đi đầu trong việc phô trương sức mạnh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Doi hinh dat gia nhat Premier League o cho he 2023

Các câu lạc bộ Premier League cực kỳ tham vọng trên thị trường và chi mạnh tay cho những bản hợp đồng mới trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Mùa giải 2023-24 được dự đoán sẽ là một mùa giải thú vị khi xét đến những động thái chuyển nhượng diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Trong khi nhiều câu lạc bộ mang về những tài năng mới cho giải đấu hàng đầu nước Anh, một số động thái nổi bật cũng diễn ra trong giải đấu. Sau khi kỳ chuyển nhượng kết thúc, người ta có thể xem qua những thương vụ và động thái đắt giá nhất sẽ đóng vai trò rất lớn trong diễn biến mùa giải của các câu lạc bộ tương ứng.

Dưới đây là đội hình Premier League đắt nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Thủ môn: Andre Onana (44,1 triệu bảng)

Manchester United chia tay David de Gea sau 12 năm gắn bó và thay thế anh bằng Andre Onana. Thủ môn này khiến Quỷ đỏ phải trả 44,1 triệu bảng phí chuyển nhượng. Anh thi đấu cực kỳ ấn tượng cùng Inter Milan, giúp họ lọt vào chung kết UEFA Champions League mùa trước.

Doi hinh dat gia nhat Premier League o cho he 2023-Hinh-2

Hậu vệ phải: Pedro Porro (34,5 triệu bảng)

Tottenham Hotspur đã ký hợp đồng vĩnh viễn với Pedro Porro từ Sporting CP sau khi đảm bảo sự phục vụ của anh theo dạng cho mượn vào đầu mùa đông. Câu lạc bộ có trụ sở tại London đã phải bỏ ra 34,5 triệu bảng cho hậu vệ cánh tài năng người Tây Ban Nha, người đã bắt đầu thi đấu ở mùa giải 2023-24.

Trung vệ: Axel Diasi (38,7 triệu bảng)

Kỳ chuyển nhượng của Chelsea đầy sôi động với số lượng người đến và đi. Axel Disasi ký hợp đồng với The Blues từ Monaco với mức phí 38,7 triệu bảng. Trung vệ này đã ghi bàn trong trận ra mắt Premier League trước Liverpool trong trận hòa 1-1.

Trung vệ: Jurrien Timber (38,5 triệu bảng)

Arsenal đã chi 38,5 triệu bảng để đưa Jurrien Timber đến Premier League từ Ajax để củng cố hàng phòng ngự. Thật không may cho cả hai bên, hậu vệ này đã dính chấn thương ACL và sẽ phải ngồi ngoài trong nhiều tháng.

Hậu vệ trái: Josko Gvardiol (77,6 triệu bảng)

Manchester City đã gây bão tại Premier League khi biến Josko Gvardiol trở thành một trong những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá. Trung vệ người Croatia đã ký hợp đồng với RB Leipzig với mức phí 77,6 triệu bảng. Sự xuất hiện của anh chắc chắn sẽ bổ sung thêm chất lượng và chiều sâu cho một đội hình vốn đã xuất sắc dưới thời Pep Guardiola.

Tiền vệ: Moise Caicedo (115 triệu bảng)

Câu chuyện chuyển nhượng của Moises Caicedo thống trị phần lớn kỳ chuyển nhượng. Cuộc giằng co đáng kinh ngạc giữa Liverpool và Chelsea đã chứng kiến The Blues giành được sự phục vụ của anh sau khi phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh. Phải mất 115 triệu bảng để trao tiền vệ từ Liverpool cho đội bóng có trụ sở tại London.

Doi hinh dat gia nhat Premier League o cho he 2023-Hinh-3

Tiền vệ: Declan Rice (105 triệu bảng)

Arsenal đã sớm để mắt tới Declan Rice, coi anh là mục tiêu ưu tiên và đảm bảo việc chuyển nhượng của anh bằng cách trả cho West Ham United một khoản phí trong khu vực 105 triệu bảng. Tiền vệ này được ca ngợi là mảnh ghép còn thiếu sẽ khiến Pháo thủ của Mikel Arteta tạo nên thách thức mạnh mẽ hơn cho danh hiệu ở mùa giải 2023-24.

Tiền vệ: Mason Mount (55 triệu bảng)

Mason Mount đã gây sốc cho người hâm mộ Chelsea khi chuyển sang Manchester United với mức phí 55 triệu bảng. Người hâm mộ The Blues coi tiền vệ này là “người của riêng họ” sau khi anh tốt nghiệp học viện CFC và chơi nhiều cho câu lạc bộ. Cầu thủ này cho rằng đây là thời điểm thích hợp để trải nghiệm thử thách mới và ký hợp đồng với Quỷ đỏ.

Tiền đạo: Jeremy Doku (55,5 triệu bảng)

Manchester City củng cố các phương án tấn công của họ bằng cách mua chữ ký của Jeremy Doku từ Stade Rennais. Cityzens đã trả 55,5 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh đầy triển vọng 21 tuổi này. Mất đi một người như Riyad Mahrez chắc chắn sẽ có người thay thế và Doku là một bản hợp đồng thú vị hướng tới mục tiêu đó.

Tiền đạo: Moussa Diaby (51,9 triệu bảng)

Aston Villa thể hiện rất nhiều tham vọng trong kỳ chuyển nhượng. Moussa Diaby (51,9 triệu bảng) đã gia nhập câu lạc bộ cùng với Pau Torres, Nicolo Zaniolo, Clemen Lenglet và nhiều người khác. Unai Emery quyết tâm giúp câu lạc bộ đảm bảo suất tham dự UCL và việc Diaby đến Premier League chắc chắn sẽ giúp đội bóng đạt được mục tiêu này.

Doi hinh dat gia nhat Premier League o cho he 2023-Hinh-4

Tiền đạo: Rasmus Højlund (64 triệu bảng)

Manchester United cuối cùng đã ký hợp đồng với một tiền đạo mới vào mùa hè này để chấm dứt nỗi lo ghi bàn của họ. Rasmus Hojlund gia nhập Quỷ đỏ từ Atalanta của Ý với mức phí 64 triệu bảng. Sẽ là một thách thức lớn đối với tiền đạo người Đan Mạch để giúp MU đạt được mục tiêu mùa giải là giành được nhiều danh hiệu. Anh muốn tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức bằng cách ghi thật nhiều bàn thắng.

 

Theo Đăng Nguyên/Người Đưa Tin