Đòi mức lót tay kỷ lục, Đặng Văn Lâm bị 'quay xe'

Google News

Một đại gia của bóng đá Việt Nam đã “quay xe” khi không thể đáp ứng nổi các đòi hỏi về mức lương và lót tay quá lớn từ phía Đặng Văn Lâm.

Doi muc lot tay ky luc, Dang Van Lam bi 'quay xe'
 Đặng Văn Lâm bị Bình Dương quay xe vì đòi hỏi quá cao về mức lương.
Thủ thành Đặng Văn Lâm đang có ý định chia tay CLB Bình Định sau hơn 1 mùa giải gắn bó sau khi lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng của Thai League cũng như V.League.
Đáng chú ý, trong số này có CLB Bình Dương, đội bóng đã chiêu mộ trung vệ Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An, cựu vương V.League.
Tuy vậy, theo thông tin mới nhất, đội bóng đất Thủ đã “quay xe” khi không chịu nổi các đòi hỏi về mức lương và lót tay quá lớn từ phía thủ môn Việt kiều.
Cụ thể, người đại diện Andrey Grushin của Đặng Văn Lâm muốn giữ nguyên mức lương 400 triệu đồng/tháng cho thân chủ, như những gì thủ môn Việt kiều hưởng trong màu áo Bình Định.
Bên cạnh đó, Andrey Grushin còn muốn nhận 10 tỷ đồng tiền lót tay/năm, cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
Sau khi Bình Dương rút lui, hiện chỉ còn CLB TPHCM đang đàm phán để chiêu mộ Văn Lâm, trong khi một số đội bóng tại Thai League vẫn chưa chính thức lên tiếng về thương vụ này.
Trong quá khứ, Đặng Văn Lâm từng chơi bóng cho Muangthong United của giải VĐQG Thái Lan - Thai League giai đoạn 2019-2021, ra sân 42 trận và tạo nhiều dấu ấn. Anh là cầu thủ Việt hiếm hoi chơi bóng và có một chỗ đứng vững vàng tại Thai League.
Mới đây, Văn Lâm được HLV Philippe Troussier gọi lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine ngày 11/9. Với phong độ ấn tượng, Lâm "tây" vẫn là ưu tiên số một trong khung gỗ của đoàn quân áo đỏ.
Do đó, việc Văn Lâm được HLV Troussier trao suất bắt chính ở trận giao hữu với Palestine ngày 11/9 tới trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) là không phải bàn cãi.
Tại Vòng loại World Cup 2026 diễn ra từ tháng 11, Đặng Văn Lâm có thể phải cạnh tranh quyết liệt với một thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn.
Được biết, thủ tục nhập tịch của Filip Nguyễn đang ở những bước cuối cùng. Ngay khi thủ môn này có quốc tịch Việt Nam, anh gần như sẽ được trao cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia.
Bản thân HLV Troussier từng nhiều lần khẳng định xu hướng sử dụng cầu thủ Việt kiều là một trong những cách để đội tuyển mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh ở đấu trường lớn.
Theo Đại Đại/Giaoducthoidai