Đòi thêm sính lễ, cô dâu sợ phát khóc vì một câu nói của chú rể

Google News

Nghĩ số tiền sính lễ nhà trai đưa quá ít, cô dâu và nhà gái muốn đòi thêm hơn 300 triệu, ngờ đâu chú rể thẳng thừng tuyên bố một câu bất ngờ.

Nghĩ số tiền sính lễ nhà trai đưa quá ít, cô dâu và nhà gái muốn đòi thêm hơn 300 triệu, ngờ đâu chú rể thẳng thừng tuyên bố một câu bất ngờ.
Sự kiện: Tình yêu giới trẻ hiện nay

Trang 163 đưa tin, đám cưới gây xôn xao cộng đồng mạng được tổ chức vào ngày 8/1 vừa qua ở Tô Châu, Giang Tô (Trung Quốc). Cô dâu vốn là người tỉnh khác đến Tô Châu làm việc. Sau khi vài lần ra mắt gia đình, chú rể rủ cô dâu về nhà ở chung.

Để tiết kiệm chi phí, cô dâu đã đồng ý đến sống chung với chú rể. Không lâu sau, cô dâu mang thai nên hai người nhanh chóng làm đám cưới. Bố mẹ chú rể cho rằng cô dâu mang thai trước khi cưới thì coi như “ván đã đóng thuyền”, liên tục hạ mức sính lễ tới thấp nhất.

Trong khi đó, nhà gái nằm trong thế bị động nên cũng không thể có ý kiến gì hơn, chỉ mong con gái gả đi nhanh nhất có thể, tốt nhất là trước khi sinh con. Nhà tân hôn và xe hơi đã được nhà trai chuẩn bị đầy đủ cho cặp đôi.

Tuy nhà gái ngoài mặt đồng ý nhưng trong lòng lại cảm thấy bị coi thường, cho rằng nhà trai lấy lý do cô dâu "ăn cơm trước kẻng" nên không muốn đưa sính lễ. Vì thế ngoài số tiền sính lễ 30.000 NDT (hơn 106 triệu đồng), nhà gái muốn nhà trai chi thêm 88.000 NDT (hơn 313 triệu đồng) coi như phí để cô dâu xuống xe khi kết thúc nghi thức rước dâu.

Doi them sinh le, co dau so phat khoc vi mot cau noi cua chu re

Cô dâu bật khóc khi thấy chú rể tuyên bố một câu gây sốc rồi bỏ đi.

Ngày diễn ra hôn lễ, khi đoàn xe rước dâu đến trước cửa nhà hàng tổ chức tiệc cưới, cô dâu nhớ lời bố mẹ dặn nên một mực đòi 88.000 NDT mới đồng ý xuống xe. Hành động này khiến mọi người xung quanh vô cùng ngỡ ngàng.

Chú rể nhanh chóng lấy điện thoại gọi cho bố mẹ vợ thương lượng, chẳng ngờ lại bị mắng té tát một trận. Sau một hồi giằng co nhưng không có kết quả, chú rể lạnh lùng tuyên bố: "Thích cưới thì cưới, không cưới thì thôi. Đến từ đâu thì cút về đó cho tôi".

Nói xong, chú rể đá cửa bỏ đi. Cô dâu không ngờ chú rể lại hành xử như vậy, khóc lóc gọi điện cho chú rể giải thích và nói chỉ cần anh trao một phong bao lì xì đỏ cho có lệ là được. Sau đó, hôn lễ tiếp tục được tổ chức theo quy trình.

Ngay khi được đăng tải, đoạn video ghi lại sự việc lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và lan truyền nhanh “chóng mặt”. Nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động của cô dâu và nhà gái.

"Chú rể đã mua nhà mua xe và còn tặng thêm 30.000 tệ sính lễ là may mắn lắm rồi. Thái độ tham lam ắt phải nhận lấy hậu quả", một cư dân mạng bày tỏ ý kiến.

Một người khác để lại bình luận: "Cũng may là cô dâu đã biết đổi ý và xử lý tình huống kịp thời, nếu không thì đến cả sính lễ còn không có chứ nói chi phí xuống xe".

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng bàn tán xôn xao khi một chàng trai ở Trùng Khánh, Trung Quốc tuyên bố hủy hôn trước đám cưới 2 ngày vì vấn đề tiền sính lễ, mặc cho bạn gái đã mang thai 5 tháng.

Theo kế hoạch, hai bên gia đình dự định tổ chức đám cưới vào ngày 11/6/2021. Trước đó 1 ngày, cặp đôi sẽ đi đăng ký kết hôn. Chẳng ngờ, trước đám cưới 2 ngày, chàng trai lại tuyên bố hủy hôn trước sự ngỡ ngàng của gia đình nhà gái.

Chàng trai kể mọi việc đang diễn ra tốt đẹp thì nhà gái bỗng đòi thêm tiền sính lễ lên tới nửa triệu NDT. Việc này khiến anh không kịp xoay sở, cuối cùng quyết định chia tay. Do chưa đăng ký kết hôn, việc hủy đám cưới vô cùng đơn giản. Chàng trai cho biết thêm sau khi anh hủy hôn, bạn gái nhắn tin xin lỗi nhưng anh không muốn quay lại.

Theo Đinh Kim / Đời sống & Pháp luật