Đổi túi xách hàng hiệu lấy phiếu mua thực phẩm cho người nghèo

Google News

Hành động đẹp của cô Pan Fion (sống tại Singapore) nhận được nhiều lời tán dương, cũng như sự ủng hộ của dân mạng và các mạnh thường quân.

Tài khoản Facebook có tên Pan Fion mới đây đăng hình ảnh chiếc túi hiệu của mình kèm dòng trạng thái:“Tôi muốn đổi chiếc túi Hermès Birkin, cỡ 35, lấy các phiếu mua thực phẩm có giá trị tương đương 13.888 USD (khoảng 240 triệu đồng) để tặng cho những gia đình có thu nhập thấp. Mọi quan tâm vui lòng liên hệ tới số 97627xxx”.
Theo Stomp, cô Fion là người sáng lập cộng đồng "Keeping Hope Alive" tại Singapore, nhằm giúp đỡ những người kém may mắn. Cô thường dành các buổi sáng chủ nhật tới thăm gia đình có thu nhập thấp để hiểu hơn về hoàn cảnh của họ. Fion chia sẻ những chuyến viếng thăm như vậy giúp cô hiểu hơn nhu cầu của các gia đình này.
Dòng trạng thái của Pan Fion trên trang cá nhân. 
“Đôi khi, nhiều người làm từ thiện không đúng cách. Họ tặng bàn chải và kem đánh răng cho người cao tuổi không còn răng, tặng thực phẩm đóng hộp cho những gia đình nghèo không có dụng cụ mở”, cô cho biết.
Cô gái này thường đưa các gia đình tới siêu thị để xem nhu cầu cần thiết của họ là gì, từ đó xây dựng kế hoạch quyên góp để giúp đỡ họ. Bên cạnh việc ủng hộ những nhu yếu phẩm, nhóm của cô cũng hỗ trợ chăm sóc các cụ già neo đơn.
“Có nhiều gia đình còn không trả nổi hóa đơn tiền điện, nước hay không mua nổi gas để nấu ăn. Nếu chúng ta ủng hộ những thứ như mì ăn liền, họ thậm chí cũng không thể chế biến được. Vì vậy, những phiếu mua hàng ở siêu thị là cách tốt nhất để họ có thể sở hữu những thứ mình cần”, cô nói.
Chia sẻ với Stomp về hành động của mình, cô Fion cho biết đó cũng không hẳn là trao đổi.
“Tôi biết rất nhiều người có tấm lòng hảo tâm. Tuy nhiên, một số lại cảm thấy không thoải mái khi cho đi mà không nhận được điều gì. Đó là lý do tôi muốn đổi chiếc túi của mình. Nó giống như một cách khuyến khích người khác làm việc tốt”, cô chia sẻ.
Hành động đẹp của Fion đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ dân mạng. Rất nhiều người đã chia sẻ bài đăng tới mọi người, cũng như để lại bình luận tích cực.
Đặc biệt, một mạnh thường quân đã quyên tặng số phiếu mua hàng trị giá 11.000 USD (khoảng 190 triệu đồng) mà không cần nhận chiếc túi hàng hiệu.
Theo Ánh Hoàng/Zing News