Đội tuyển futsal Việt Nam kết thúc tập huấn ở Nam Mỹ

Google News

Đội tuyển futsal Việt Nam vừa kết thúc chuyến tập huấn tại Nam Mỹ khi có những trận giao hữu chất lượng với Argentina và Paraguay.

Sáng 14/6 (giờ Việt Nam), đội tuyển futsal Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn Nam Mỹ với đội tuyển futsal Argentina. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Diego Giustozzi đã thay 4 cầu thủ ở tổ đấu xuất phát với sự góp mặt của Nhan Gia Hưng, Từ Minh Quang, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Trần Duy, đồng thời triển khai thế trận chắc chắn và có tính kỷ luật cao.
Doi tuyen futsal Viet Nam ket thuc tap huan o Nam My
Cầu thủ Argentina (áo sọc xanh-trắng) thể hiện sức mạnh vượt trội. Ảnh: VFF 
Dù vậy, đội tuyển futsal Việt Nam không duy trì được sự tập trung ở những phút cuối hiệp một, tạo điều kiện để Pablo Vidal ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển futsal Argentina. Sang hiệp hai, đội tuyển futsal Việt Nam đối diện với khó khăn khi sớm phải nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống Claudino tung cú sút xa, bóng trúng vào người một cầu thủ Argentina đổi hướng khiến thủ môn Hồ Văn Ý không thể cản phá. Chỉ ít phút sau, nhà đương kim Á quân thế giới có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, sau khi Nicolas Rosa dứt điểm chính xác trong tư thế đối mặt thủ môn.
Những phút còn lại, đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực và sử dụng cả chiến thuật power-play nhưng vẫn không thể tìm được bàn gỡ. Kết quả chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam thua đội tuyển futsal Argentina 0-3. Trước đó, đội tuyển futsal Việt Nam đã thua Argentina 1-4 ở trận giao hữu đầu tiên.
Đội tuyển futsal Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu ở Nam Mỹ với những trải nghiệm quý giá trước đội tuyển futsal Paraguay và đội tuyển futsal Argentina. Sau đợt tập huấn này, huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ đánh giá cụ thể về các cầu thủ để tiếp tục chuẩn bị cho vòng loại giải futsal châu Á 2024, diễn ra vào tháng 10/2023.
Theo kế hoạch, ngày 15/6, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường trở về nước, kết thúc chuyến tập huấn hiệu quả tại Nam Mỹ. Các cầu thủ sẽ về câu lạc bộ để thi đấu giai đoạn lượt về Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2023, diễn ra từ ngày 28/6 đến 4/8.
Doi tuyen futsal Viet Nam ket thuc tap huan o Nam My-Hinh-2
Kết quả thi đấu giao hữu của đội tuyển futsal Việt Nam tại Nam Mỹ. Ảnh: VFF 

Theo Hoài Phương/Quân Đội Nhân Dân