Đội tuyển Việt Nam cần học Thái Lan để cầm hòa Australia

Google News

(Kiến Thức) - Thái Lan từng cầm hòa được Australia tại vòng loại World Cup 2018 và đây là động lực để đội tuyển Việt Nam có thể vững tâm khi bước vào trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 7/9.

Đội tuyển Việt Nam gặp Australia tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu đầu tiên mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Lấy người Thái làm động lực
Australia là thành viên, sinh hoạt trong Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF). Vì thực lực vượt trội, từng có 5 lần dự World Cup, tuyển Australia đã không tham dự các giải AFF Cup vài năm qua. Điều đó khiến các đội bóng trong khu vực ít có cơ hội thi đấu với "đại gia" này.
Tuy nhiên, thời gian qua, sự tiến bộ của các đội Đông Nam Á là điều tuyển Australia không thể xem thường. Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018, tuyển Australia đã suýt ôm hận trên sân của Thái Lan.
Ở trận đấu diễn ra hôm 15/11/2016, đội tuyển Thái Lan đã cầm hòa Australia 2-2. "Voi chiến" đã dẫn trước 2-1 đầu hiệp 2. Đội khách phải nhờ đến cú đá phạt đền của Mile Jedinak mới có điểm rời sân Rajamangala.
Doi tuyen Viet Nam can hoc Thai Lan de cam hoa Australia
 Thái Lan từng hòa Australia và là động lực để đội tuyển Việt Nam làm động lực.
So với giai đoạn vòng loại trước, Australia hiện tại được đánh giá không mạnh bằng. Một số ngôi sao lớn của họ như Tim Cahil, Mile Jediank đã chia tay đội.
Trước trận đội tuyển Việt Nam và Australia, Truyền thông tới từ châu Đại Dương cũng đánh giá cao thầy trò HLV Park Hang Seo hơn cả tuyển Trung Quốc. Cách chơi của đội tuyển Thái Lan, niềm cảm hứng từ đội bóng láng giềng sẽ tiếp theo động lực cho tuyển Việt Nam ở trận đấu đầu tiên tại sân nhà tối 7/9.
Lợi thế sân nhà
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang rất thoải mái khi trở về với môi trường quen thuộc. Hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, thủ môn Bùi Tấn Trường vui mừng khi được tập luyện, thi đấu dưới thời thời tiết "dễ chịu, thoải mái".
Quan trọng hơn, sân Mỹ Định - nơi đội tuyển Việt Nam đang có chuỗi 13 trận bất bại trong gần 6 năm, là điểm tựa để các cầu thủ thể hiện khát khao chiến thắng, qua đó khẳng định vị thế mới của bóng đá Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam can hoc Thai Lan de cam hoa Australia-Hinh-2
Lợi thế sân nhà là động lực của đội tuyển Việt Nam.
Sau trận thua 1-3 trước Ả Rập Xê-út ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam càng quyết tâm hơn, để thể hiện bản thân, khẳng định sức mạnh, sự vươn lên của bóng đá Việt Nam.
Việc thi đấu trên sân không khán giả sẽ khiến đội mất đi chút lợi thế. Nhưng Xuân Trường, Tiến Linh tin rằng, các cổ động viên Việt Nam sẽ luôn sát cánh với đội, như cầu thủ thứ 12 trong đội hình, tiếp theo niềm tin chiến thắng trước Australia.
Thiên Anh