Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu Hong Kong (Trung Quốc): Thành tích tốt

Google News

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra lúc 19h30 ngày 15/6 và đoàn quân "chiến binh sao vàng" toàn thắng trong 2 cuộc đối đầu gần nhất.

Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) hiện xếp hạng 147, còn tuyển Việt Nam hạng 96 trên bảng xếp hạng FIFA. Ở 2 lần chạm trán gần nhất năm 2014 và 2016, Việt Nam đều giành thắng lợi.
Trong trận đấu diễn ra vào ngày 6/9/2014, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng không mấy khó khăn với tỷ số 3-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) nhờ hai pha lập công của Hải Anh vào đầu mỗi hiệp và bàn ấn định tỷ số của Công Vinh. Hong Kong có bàn thắng danh dự trên chấm phạt đền sau khi Ka Wai đánh bại thủ thành Tô Vĩnh Lợi.
Doi tuyen Viet Nam da giao huu Hong Kong (Trung Quoc): Thanh tich tot
 Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) năm 2014.
Các cầu thủ chủ nhà hoàn toàn có thể thắng đậm hơn nếu Công Vinh may mắn và xử lý tốt trong ít nhất ba tình huống. Tuy nhiên trận thắng này chưa cho thấy nhiều sự thay đổi từ phong cách HLV Miura. Đội bóng vẫn đang trên đường áp dụng lối đá đơn giản, ít chạm và phối hợp nhanh mà chiến lược gia người Nhật Bản mong muốn. Cơ bản, đội tuyển đang giống như nơi tổ chức trận đấu - sân vận động Lạch Tray, vốn đang được tháo bỏ nhiều hạng mục cũ để sửa sang, thay mới.
Đây là trận đấu thứ ba của HLV Miura trên cương vị dẫn dắt tuyển Việt Nam. Sự tích cực đến từ kết quả toàn thắng nhưng ông còn nhiều việc phải làm để đưa đội tuyển từ công trường ngổn ngang thành công trình như ý.
Doi tuyen Viet Nam da giao huu Hong Kong (Trung Quoc): Thanh tich tot-Hinh-2
Ngày 3/6/2016, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) trong khuôn khổ  giải tứ hùng Aya Bank Cup 2016.
Ngày 3/6/2016, trong khuôn khổ giải tứ hùng Aya Bank Cup 2016, đội tuyển Việt Nam cũng có trận đấu giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc).
Trong chiến thắng Hong Kong (thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu, hòa 2-2 sau 90 phút) chiều 3/6, Công Vinh cũng đã lập cú đúp, qua đó nâng tổng số bàn thắng mà anh có được cho đội tuyển quốc gia lên con số 45.
Cũng trong trận đấu này, Lê Công Vinh đã lập nên kỷ lục mới - cầu thủ khoác áo đội tuyển Việt Nam nhiều nhất. Cụ thể, Công Vinh đã có tổng cộng 74 trận ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam, nhiều hơn kỷ lục cũ của Minh Phương đúng 1 trận.
Thiên Anh