Đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Vận nước đang lên, hào khí đang mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá cao nhờ chuỗi thành tích ấn tượng và sự đoàn kết 1 lòng.

Đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan là trận đấu vô cùng quan trọng với cả 2 đội. Nó không chỉ là cuộc chiến mang tính chất 3 điểm tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mà còn là trận so găng của 2 đối thủ không độ trời chung trong khu vực ĐNÁ.
Chính vì vậy, ngay trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra, bầu không khí đã căng thẳng khi HLV trưởng của cả 2 đội đều đưa ra lệnh cấm tác nghiệp với phóng viên đối phương. Đó là hành động cho thấy cả Việt Nam và Thái Lan không muốn bị lộ bài, và có sự tập trung cao nhất cho cuộc so tài.
Doi tuyen Viet Nam dau Thai Lan: Van nuoc dang len, hao khi dang manh
Ở lượt đi, tuyển Việt Nam giành kết quả hoà 0-0 ngay trên sân của Thái Lan. Trở về Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không chỉ được các CĐV cổ vũ, mà còn có phong độ tốt hơn so với đối thủ.
Thế nhưng, tất cả những vấn đề trên chỉ mang lại chút ít lợi thế cho tuyển Việt Nam, bởi chính HLV Park Hang-seo cũng phải thừa nhận, cuộc đối đầu với Thái Lan là khó khăn nhất tại bảng G, vòng loại World Cup 2022. Đây chính là trận đấu khép lai năm 2019 của ĐTQG Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam dau Thai Lan: Van nuoc dang len, hao khi dang manh-Hinh-2
 
Xác định là trận đấu quan trọng nên, HLV trưởng ĐTQG Việt Nam nghiên cứu rất kỹ về đối thủ và ông luôn đặt vấn đề "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" lên hàng đầu để quyết chiến với đoàn quân "Voi chiến".
Thực tế, Thái Lan không quá mạnh như nhiều người nghĩ, nhất là sau trận thua 1-2 Malaysia trước đó. Những bất ổn ở hàng phòng ngự, hay khả năng chơi áp sát khi đối thủ đá kiểu đập nhả còn khá hạn chế.
Doi tuyen Viet Nam dau Thai Lan: Van nuoc dang len, hao khi dang manh-Hinh-3

Đánh giá đối thủ là vậy, nhưng điều quan trọng là tuyển Việt Nam chuẩn bị như thế nào cho 90 phút căng thẳng ở Mỹ Đình. Thầy Park và các học trò hiểu được tính chất của trận đấu, của những cuộc đối đầu không khoan nhượng với kình địch.
Nhìn vào cách cầm quân của HLV Park Hang-seo đang cho thấy sự ổn định của đội tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng thầy Park sẽ không có sự thay đổi nào về nhân sự so với trận thắng UAE.
Theo đó, người bắt chính trong khung gỗ tuyển Việt Nam vẫn là Đặng Văn Lâm, hàng hậu vệ có Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu.
Trên hàng tiền vệ, thầy Park tiếp tục đặt niềm tin vào Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng và Văn Toàn, trong khi cầu thủ duy nhất chơi ở hàng tiền đạo là Tiến Linh.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào 20h ngày 19/11 tại SVĐ QG Mỹ Đình.
Đội hình dự kiến: Đặng Văn Lâm, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Tiến Linh.

Clip Trời chuyển mùa, đội tuyển Việt Nam tập trong mưa rét - Nguồn: Youtube


Thiên Anh