Đội Tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc: Điểm con số ấn tượng

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi đối đầu với nhau tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam từng 6 lần đối đầu với Trung Quốc và dưới đây là những con số lịch sử.

Chiều 1/7, kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B với các đối thủ: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.
Sau khi có kết quả bốc thăm, NHM Việt Nam chờ đón nhất cuộc đối đầu giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc.
Doi Tuyen Viet Nam dau Trung Quoc: Diem con so an tuong
Lịch sử đối đầu của đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc. 
Nhìn lại quá khứ, các màn so tài giữa cầu thủ Việt Nam và Trung Quốc đều có kết quả nghiêng về đội bóng của HLV Li Tie. Cả 2 đội có 6 lần chạm trán gồm 5 trận chính thức và 1 trận giao hữu.
Trận thắng có tỷ số đậm nhất của Trung Quốc trước đội tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 21/1/2019 tại vòng loại Asian Cup 2011. Trận đấu đó khép lại với tỷ số 6-1 cho đội bóng tới từ quốc gia đông dân nhất hành tinh. Ở trận lượt về tại Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Calisto (HLV đội tuyển Việt Nam khi đó) tiếp tục để thua 1-2.
Doi Tuyen Viet Nam dau Trung Quoc: Diem con so an tuong-Hinh-2
Chia bảng Vòng loạt thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam đối đầu với Trung Quốc là vào tháng 6/2012. Khi đó, "chiến binh sao vàng" để thua với tỷ số 0-3.
Thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đang tiến bộ nhanh chóng. Do đó, nhiều NHM đang tràn đầy tin tưởng vào một kết quả có lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở cuộc đối đầu sắp tới.
Thiên Anh