Đội tuyển Việt Nam nắm quyền tự quyết vào vòng knock-out Asian Cup 2019

Google News

(Kiến Thức) - Sau lượt trận thứ 2 VCK Asian Cup 2019, với 0 điểm và hiệu số -3 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội cạnh tranh vào top 4 đội có vị trí thứ ba tốt nhất để vào vòng knock-out.

Lượt trận vòng bảng thứ hai của VCK Asian Cup năm nay đã kết thúc. Sau 2 thất bại liên tiếp trước Iraq và Iran, đội tuyển Việt Nam đang tạm tụt xuống vị trí áp chót trong số những đội xếp thứ 3 với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -3.
Vị trí hiện tại chỉ là tạm thời và cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với đội tuyển Việt Nam. Để có thể nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo phải nỗ lực giành chiến thắng tuyệt đối trước Yemen và chờ đợi kết quả từ các trận đấu khác.
Doi tuyen Viet Nam nam quyen tu quyet vao vong knock-out Asian Cup 2019
 
Các kết quả thi đấu của các bảng B, C, E đến lúc này đều cho những kết quả vô cùng thuận lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Các đội đứng thứ 3 của các bảng kể trên là Syria, Kyrgyzstan, Lebanon đều gặp thất bại và không nhiều khả năng có thể nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé đi tiếp với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Chính vì thế, ở lượt cuối, Việt Nam chỉ cần giành được 3 điểm là có thể đi tiếp gặp đội nhất bảng A hoặc đội nhất bảng B.
Doi tuyen Viet Nam nam quyen tu quyet vao vong knock-out Asian Cup 2019-Hinh-2
 
VCK Asian Cup 2019 có sự thay đổi lớn so với những giải đấu trước đó. AFC quyết định tăng số đội lên 24 thay vì 16 như trước đây. Do đó, thể thức thi đấu VCK cũng có sự thay đổi.
Sau khi vòng đấu bảng kết thúc, ngoài việc chọn ra 2 đội đầu bảng đi tiếp, Asian Cup sẽ tạo điều kiện cho 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng knock out. Chính vì vậy, HLV các đội tuyển đều phải tính toán kĩ lưỡng về thứ hạng của đội nhà trên BXH Asian Cup.
Thiên Anh