Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Oman từ tính huống bóng chết

Google News

Bằng bàn thắng duy nhất từ tình huống đánh đầu của Khalid Al-Hajri, Oman đã vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 ngay trên SVĐ Mỹ Đình.

Đội hình ra sân chính thức:
Đội tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Ngọc Hải, Việt Anh (Thanh Bình), Văn Thanh, Tấn Tài, Tuấn Anh (Công Phượng), Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải (Đức Chinh), Tiến Linh (Văn Toàn).
Đội tuyển Oman: Ibrahim, Al Kaabi, Arshad (Al Ghassani), Juma, Al Khamisi, Al Hajri, Zahir (Jameel), Abdullah, Amjad, Salaah, Harbi
90': Trận đấu có 4 phút bù giờ
83': Đội tuyển Việt Nam thay người
Việt Anh, Tuấn Hải rời sân, Thanh Bình, Đức Chinh vào sân.
78': Công Phượng sút phạt nguy hiểm
Sau tình huống Văn Toàn bị phạm lỗi, Công Phượng thực hiện cú đá phạt nhưng bóng đi chệch khung thành Oman trong gang tấc.
76': Đội tuyển Việt Nam thay người
Văn Xuân vào sân thay Văn Thanh.
75': Quang Hải sút phạt nguy hiểm
Trên chấm sút phạt trực tiếp, Quang Hải có pha dứt điểm đủ lực buộc thủ môn Oman phải đấm bóng chịu phạt góc.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet
68': Oman thay người
Al Ghassani vào sân thay Arshad.
65': Bàn thua bất ngờ
Trong khi đang có thế trận vô cùng tốt, đội tuyển Việt Nam bất ngờ để thua từ một tình huống phạt góc. Bóng tìm đến đầu của Khalid Al-Hajri đi thẳng vào lưới Nguyên Mạnh. Tỷ số của trận đấu là Oman 1-0 Việt Nam.
60': Đội tuyển Việt Nam bất ngờ tăng tốc
Chỉ trong vòng ít phút, đội tuyển Việt Nam tạo ra vô vàn cơ hội trước khung thành của Oman. Bóng liên tục tìm đến những điểm nổ trên hàng công như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Hải và Quang Hải.
58': Đội tuyển Việt Nam đòi penalty.

Ba pha đá phạt góc gây nguy hiểm liên tiếp của Việt Nam. Ở tình huống thứ ba, Quế Ngọc Hải sút trúng người một cầu thủ Oman. Thành Chung tung người móc bóng nhưng bị thủ thành Ibrahim đẩy qua xà.

Việt Nam sau đó đòi phạt đền vì cho rằng bóng trúng tay hậu vệ Oman nhưng trọng tài xác định cầu thủ đội khách đã khép tay sát người.

Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-2
53': Đội tuyển Việt Nam thay người
Văn Toàn vào sân thay Tiến Linh chấn thương.
48': 3 quả phạt góc liên tiếp
Chỉ trong vòng ít phút có mặt trên sân Công Phượng liên tục làm khó thủ môn Ibrahim bằng những cú phạt góc khó chịu. Trong tình huống gần nhất, thủ thành Oman phải đấm bóng cứu nguy.
46': Công Phượng suýt làm nên chuyện
Từ quả tạt của Tấn Tài, bóng cắt ngang khung thành, Công Phượng lao vào nhưng chưa thể tiếp bóng.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-3
Hiệp 2 bắt đầu
Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người Công Phượng vào sân thay Tuấn Anh. 
Oman thay người Jameel vào sân thay Zahir.
Hiệp 1 kết thúc
Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam và Oman tạm cầm chân nhau trên SVĐ Mỹ Đình với tỷ số 0-0.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-4
45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ
39': Oman chủ động khoét biên
Amjad thoát xuống biên phải và có khoảng trống để căng ngang vào trong. Nhưng Ngọc Hải có mặt đúng chỗ để can thiệp, không cho Al-Hajri dứt điểm. Ở pha phạt góc tiếp theo, Oman sử dụng bài phối hợp như lượt đi nhưng đường chuyền vào quá sâu.
33': Tiến Linh tiếp bóng bất thành
Từ pha tạt bóng của Quang Hải, Tiến Linh trọn vị trí và có pha bật cao nhưng cầu thủ tiền đạo của đội tuyển Việt Nam không thể có điểm chạm vào trái bóng.
28': Đội tuyển Việt Nam trả miếng
Pha treo bổng vào vòng cấm không thành công của Hùng Dũng. Nhưng trong pha bóng tiếp theo, Tiến Linh làm tường cho Quang Hải vô-lê trước vòng cấm. Tuy vậy, cú đá của tiền vệ Việt Nam không trúng tâm bóng.
24': Văn Thanh chuyền lỗi
Văn Thanh chuyền lỗi, khiến đồng đội phải vội vàng lùi về để phòng ngự. Ít phút sau, đến lượt Hùng Dũng mất tập trung và để bóng trôi khỏi chân. Đội hình của Việt Nam đang chưa có sự ăn khớp như mong muốn.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-5
20': Nguy hiểm
Nhận bóng từ pha thả đáy biên từ đồng đội, Zahir tung ra cú sút về khung thành của Nguyên Mạnh. Rất may cho đội tuyển Việt Nam, pha kết thúc này của cầu thủ số 8 của Oman lại đi chệch khung thành.
16': Thành Chung nhận thẻ vàng
Sau pha phạm lỗi ở phía cánh trái với Zahir, Thành Chung đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.
13': Nguyên Mạnh tỉnh táo
Sau cú sút có lực của  Al Hajri từ ngoài vòng cấm, thủ môn Nguyên Mạnh bình tĩnh hóa giả, ôm gọn trái bóng. Sau những phút đàu thăm dò, cầu thủ đôi bên đã bắt đầu đưa ra những pha hãm thành về phía nhau.
8': Tiến Linh dứt điểm
Quang Hải cướp được bóng ở khu vực giữa sân và chuyền cho Tiến Linh, tiền đạo đội tuyển Việt Nam đưa ra cú dứt điểm quyết đoán tuy nhiên lại chạm vào hậu vệ Oman đi ra ngoài. Đây là cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-6
5': Nhập cuộc tự tin
Được thi đấu trên sân nhà cùng sự cổ vũ của CĐV, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn đến từ Tây Á là Oman.
19h00: Trận đấu bắt đầu
Trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam ra sân với trang phục đỏ truyền thống. Còn Oman mặc áo trắng.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-7
18h15: Đội tuyển Việt Nam khởi động
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-8
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-9
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-10
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-11
17h30: CĐV sôi động trước cửa SVĐ Mỹ Đình
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-12
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-13
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-14
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-15
17h00: Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-16
 
Đội tuyển Việt Nam liên tục phải đón nhận tin không vui về lực lượng do chấn thương và COVID-19. Trong tay HLV Park Hang Seo có 25 cầu thủ để chuẩn bị cho trận gặp Oman.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-17
Đáng lo hơn cả là hàng thủ khi Duy Mạnh, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng đều vắng mặt. Điều này đồng nghĩa trong đội hình cầu thủ đội tuyển Việt Nam hiện sở hữu 6 trung vệ, gồm 4 gương mặt quen thuộc là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình cùng 2 tân binh Duy Schmidt (Adriano Schmidt), Đào Văn Nam.
Chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam trở thành đại diện ĐNÁ duy nhất có được chiến thắng. Dẫu vậy thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn một mục tiêu khác để hướng đến.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-18
Nếu đánh bại Oman, đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội tuyển Đông Nam Á có điểm số cao nhất ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo đang có 3 điểm và chỉ kém 1 điểm so với kỷ lục mà Thái Lan từng thiết lập ở vòng loại cuối cùng World Cup 2002.
Bên kia chiến tuyến, Oman được đánh giá cao hơn nhiều. Với 20 điểm có được từ vòng 2 đến hiện tại của vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Branko Ivankovic được xem là đội tuyển mạnh nhất và thành công nhất trong lịch sử đội tuyển Oman.
Doi tuyen Viet Nam that bai truoc Oman tu tinh huong bong chet-Hinh-19
Trong danh sách 26 cầu thủ Oman sang Việt Nam, đội tuyển này chỉ có 3 sự vắng mặt đáng tiếc bao gồm: Al-Mundhir Al-Alawi, Issam Al-Subhi (người ghi bàn ở trận lượt đi) và Marwan Taib do chấn thương. Còn lại, những gương mặt chủ chốt đã giúp Oman thắng 3-1 trước Việt Nam ở lượt đi vẫn hiện diện.
Tuy thế, khí hậu tại Hà Nội và điểm tựa SVĐ Mỹ Đình từng chứng kiến ĐT Việt Nam thắng Trung Quốc và chỉ chịu thua với cùng tỷ số 0-1 trước Ả Rập Xê Út, Nhật Bản và Úc.
Thiên Anh - Hoàng Nam