Dòng chữ của cô giáo khiến học sinh cuối cấp bật khóc

Google News

Thay vì ra bài tập đọc hiểu, chia động từ,... thì cô giáo tiếng anh lại lặng lẽ viết dòng chữ lớn trên bảng "Be happy forever" khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời học sinh luôn là quãng thời gian đáng trân trọng. Bởi sau khi ra trường, mỗi em sẽ có những lối đi, định hướng riêng và không thể tụ họp đầy đủ như trước.

Bình thường có thể đi học muộn, viện đủ lý do để trốn học nhưng những ngày cuối cùng của đời học sinh, "đám nhất quỷ nhì ma" chăm chỉ đến lạ. Ai nấy ngồi trật tự, lắng nghe những bài giảng của giáo viên. Và không chỉ đám học trò, đến chính các thầy cô cũng xúc động chẳng kém.

Mới đây, một clip được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người không thể kìm được nước mắt.

 

Theo nội dung đoạn video ghi lại, một cô giáo tiếng Anh đang giao bài tập về nhà cuối cùng cho học trò. Tuy nhiên thay vì những bài tập đọc hiểu, chia động từ, cô lại lẳng lặng viết một dòng chữ lớn trên bảng: "Be happy forever" (Tạm dịch: Sống hạnh phúc mãi nhé!).

"Bài tập" của cô khiến tất cả học sinh có mặt trong lớp đều lặng người. Có em lấy điện thoại ra chụp lại, có em mắt đỏ hoe, đưa vội tay lên mặt để lau dòng nước mắt. Một số bạn không kìm nổi cảm xúc, bật khóc nức nở trước tình cảm chân thành của cô giáo.

Với mỗi thầy cô giáo, có lẽ niềm hạnh phúc nhất chính là được nhìn thấy các em học trò của mình thành công trong cuộc sống, sống thật hạnh phúc. Dù trong quá trình dạy dỗ các thầy cô đôi lúc nóng tính, quát mắng "đám nhất quỷ nhì ma" nhưng suy cho cùng cũng chỉ muốn tốt cho các em.

Đoạn clip hiện tại đang nhận về hàng chục nghìn lượt like và bình luận. Cộng đồng mạng đều dành những lời chúc tốt đẹp đến không chỉ các bạn học sinh trong clip mà còn toàn bộ học sinh lớp 12 trên cả nước. Mong rằng các em thật bình tĩnh, tự tin để đạt được kết quả tốt trong kì thi THPT Quốc gia.

Trước đó, một giáo viên cũng đã khiến học sinh bồi hồi, xúc động không kém. Thay vì dặn dò các bạn phải học tập thật giỏi hay phải thành công trong sự nghiệp, thành đạt trong cuộc sống, giáo viên này dặn học trò: "Hãy sống thật hạnh phúc nhé!".

Dong chu cua co giao khien hoc sinh cuoi cap bat khoc

Bài tập về nhà của học sinh cuối cấp khiến nhiều người đọc rớt nước mắt.
Theo Quỳnh Chi/Doisongphapluat