Động thái mới nhất của Lý Tử Thất sau 3 năm ở ẩn

Google News

"Tiên nữ Tứ Xuyên" Lý Tử Thất gây xôn xao khi đổi tên khai sinh - động thái mới của cô sau ba năm ở ẩn.

Lý Tử Thất vốn là gương mặt quen thuộc đối với nhiều khán giả yêu thích các video về cuộc sống đồng quê thu hút hàng chục đến hàng trăm triệu view trên các nền tảng mạng xã hội.

Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an

Hình ảnh cô làm việc đồng áng, chăm sóc, tô điểm nhà cửa, chuẩn bị những bữa ăn ngon cho bà hay may vá, làm đồ thủ công… đều khiến dân tình xuýt xoa vì quá đẹp, chỉn chu. Từng khung hình vừa chân thực, vừa thơ mộng như tranh vẽ, khiến người xem hòa mình vào cuộc sống yên bình, tươi đẹp chốn thôn quê dân dã.

Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-2Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-3

Sự tháo vát, khéo léo của Lý Tử Thất cùng vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng và tao nhã của cô cũng khiến các video nhận được sự quan tâm từ đông đảo dân mạng quốc tế. Nhà sáng tạo nội dung xứ Trung được nhiều người gọi là "tiên nữ đồng quê" hay "tiên nữ Tứ Xuyên".

Giữa lúc đang nổi đình đám, tháng 8/2021, phía Lý Tử Thất xác nhận người đẹp quyết định tạm gác công việc sáng tạo nội dung và ngừng đăng tải video mới lên các nền tảng để sắp xếp lại cuộc sống riêng và thực hiện nhiều kế hoạch còn dang dở. Thông tin này khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-4
Tử Thất là người sáng tạo nội dung tiếng Hoa có lượng fan theo dõi nhiều nhất trên YouTube. Ảnh:Weibo/Li Ziqi.

Lý Tử Thất xuất thân nghèo khó, từng lang thang hè phố, ngủ gầm cầu. Từ năm 2016, cô đăng video trên Weibo, thu hút hàng trăm triệu fan nhờ khung cảnh bốn mùa nên thơ, cách nấu nướng tỉ mỉ...

Các tác phẩm của cô mang âm hưởng trong trẻo với tiếng chim hót, nước chảy cùng khung cảnh bốn mùa ở làng quê. Tử Thất còn quảng bá văn hóa - ẩm thực truyền thống, khích lệ lối sống gần gũi thiên nhiên, hạn chế sử dụng đồ nhựa.

Lưu Đồng Minh, chủ công ty Weinian, từng hợp tác Lý Tử Thất, quảng bá các video cô thực hiện. Sau đó, hai bên bán nông sản, thực phẩm thương hiệu Lý Tử Thất.

Năm 2021, người đẹp kiện Weinian "vi phạm hợp đồng", muốn hoạt động độc lập vì không hài lòng với cách Lưu Đồng Minh kinh doanh thương hiệu mà cô nghĩ ra. Vì vậy, cô quyết tâm kiện giành thương hiệu Lý Tử Thất.

Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-5Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-6Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-7

Cuối năm 2022, Tử Thất hòa giải với công ty Weinian, quyết định tiếp tục hợp tác với Lưu Đồng Minh. Vụ kiện chấm dứt song người đẹp vẫn chưa tái xuất lĩnh vực sản xuất video.

Nhiều cơ quan truyền thông Trung Quốc nhận xét Lý Tử Thất "hiếm có khó tìm", thành công của cô ở mảng video ngắn về đồng quê cũng khó có người lặp lại được.

Ba năm qua, hàng trăm người thực hiện video chủ đề cuộc sống nông thôn song phần đông bị cho "bắt chước Lý Tử Thất". Sự khác biệt của Lý Tử Thất nằm ở tính kiên trì, bền bỉ. Cô bằng lòng bỏ cả năm để có một phút về sự biến đổi của tự nhiên trong video.

Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-8

Một số blogger nổi lên nhờ video đồng quê, sau đó chuyển sang livestream bán hàng - lĩnh vực "hái ra tiền" trên các trang thương mại điện tử. Theo Caijing, Lý Tử Thất từ chối livestream bán hàng trên Taobao và Douyin. Cô ý thức được việc duy trì phong cách riêng. Trong những thước phim của mình, Lý Tử Thất hiếm khi cất lời, phong cách đó không phù hợp việc rao bán hàng, trình bày sản phẩm, kêu gọi người mua lúc livestream.

Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-9

Tháng 1/2023, Lý Tử Thất hiếm hoi xuất hiện trước công chúng thông qua video chúc tết đồng thời ghi hình cho một lễ hội nông nghiệp sau đó vài tháng. Động thái hiếm hoi này nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bởi khi ấy cô đã có gần 2 năm không xuất hiện công khai.

Bên cạnh hàng loạt bình luận kêu gọi người đẹp sản xuất video trở lại, không ít người chú ý đến gương mặt khác lạ của nữ YouTuber đình đám. Cô bị nhận xét là có biểu cảm thiếu tự nhiên, các đường nét trên mặt thon gọn, kỳ lạ hơn và vướng nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ song chính chủ không phản hồi.

Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-10

Đến nay, đã hơn 1 năm kể từ khi chấm dứt kiện tụng, Lý Tử Thất vẫn im hơi lặng tiếng. Theo Ifeng hôm 24/2, dựa trên thông tin từ Tianyancha, đại diện pháp nhân, giám đốc điều hành và cổ đông lớn nhất của Công ty truyền thông văn hóa Tử Thất Tứ Xuyên đã đổi từ Lý Giai Giai thành Lý Tử Thất.

Trang tin xứ Trung cho biết tên thật của người đẹp này là Lý Giai Giai còn Lý Tử Thất là nghệ danh. Sự thay đổi kể trên có thể xuất phát từ việc tên thật của nữ YouTuber đã được đổi thành Lý Tử Thất.

Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-11
Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-12

Thông tin Lý Tử Thất đổi nghệ danh thành tên thật trở thành chủ đề gây bàn tán sôi nổi trên Weibo. Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự ủng hộ đối với "tiên nữ" Tứ Xuyên, cho rằng cô đang từng bước thực hiện mong mỏi của bản thân là bảo vệ cái tên Lý Tử Thất. Cùng với đó, fan cũng kỳ vọng người đẹp sẽ sớm trở lại với các video chất lượng sau gần 3 năm ở ẩn.

Dong thai moi nhat cua Ly Tu That sau 3 nam o an-Hinh-13

Dù không còn đăng tải video mới, Lý Tử Thất vẫn có khoản thu đáng kể nhờ quảng cáo từ các video cũ trên YouTube và kinh doanh các sản phẩm thuộc thương hiệu riêng.

Hiện cô vẫn là YouTuber hàng đầu Trung Quốc khi kênh riêng có hơn 18,3 triệu người đăng ký. Mỹ nhân 34 tuổi sở hữu hơn 48 triệu người hâm mộ trên Douyin.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại

Theo Tùng Lâm/ Người Đưa Tin