ĐT Anh "dội" mưa bàn thắng vào lưới Iran ngày chào World Cup 2022

Google News

Với cú đúp của Saka, một bàn thắng của Bellingham, Sterling, Rashford và Grealish, ĐT Anh đã có màn "dội" mưa bàn thắng vào lưới Iran ngày chào World Cup 2022.

Đội tuyển Anh bắt đầu hành trình chinh phục cúp vàng World Cup 2022 của mình bằng trận đấu với là Iran. Được đánh giá cao hơn, các cầu thủ đến từ xứ sở Sương Mù không ngần ngại áp đặt thế trận lên đại diện đến từ Tây Á.
DT Anh
Ngay những phút đầu Iran đã chịu thiệt người. 
Phút 2, từ cánh trái Trippier có pha xuống biên và lật bóng vào trong nhưng rất tiếc các đồng đội phía trong không thể tiếp bóng để dứt điểm. Sau tình huống uy hiếp đầu tiên, 2 trung vệ của ĐT Anh là Maguier và Stone cùng ngã trong vòng cấm Iran sau pha tranh chấp nhưng trọng tài chính lại không nghĩ đó là 11m. "Làm thế nào mà đó lại không phải là một quả phạt đền? Maguire bị Rouzbeh Cheshmi kéo ngã bằng động tác của một cầu thủ bóng bầu dục. Ngay cả tổ VAR cũng im lặng. Tôi thực sự bối rối", BLV Dan Ripley của Daily Mail cho biết.
DT Anh
Maguire ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài nói không có 11m cho ĐT Anh. 
Đưa ra được tình huống nguy hiểm trước, ĐT Anh là người nắm hoàn toàn thế trận và buộc Iran phải hạ thấp đội hình, phòng ngự với số đông trước vòng cấm. Phút 9, trận đấu tạm dừng để đội ngũ y tế vào sân chăm sóc vết đau cho thủ môn Alireza Beiranvand. Ngôi sao sinh năm 1992 bị chảy máu mũi sau pha va chạm với đồng đội số 19. Sau đó, HLV Queiroz phải đưa ra quyền thay người bất đắc dĩ khi thủ môn chính không thể tiếp tục thi đấu.
Bất lợi, Iran chủ động chơi rát khi chủ động phạm lỗi ở xa khung thành của thủ môn  Hossein Hosseini. Trong khi đó, tuyển Anh cầm bóng đến 85% nhưng chưa tạo ra cơ hội nào đáng kể. Hàng thủ đội bóng đến từ Tây Á làm tốt nhiệm vụ chia cắt Harry Kane với các vệ tinh.
Phút 32, may mắn cứu Iran bàn thua sau pha lên tham gia tấn công của Maguire. Trung vệ ĐT Anh có pha đánh đầu hiểm hóc nhưng xà ngang đã từ chối anh trong việc mở tài khoản bàn thắng của mình. Cuối cùng người Anh cũng tìm được mảnh lưới của Iran. Từ pha tạt bóng của Shaw, Jude Bellingham bật cao, đánh đầu lái bóng hiểm hóc khiến thủ thành Hosseini chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Tỷ số của trận đấu ĐT Anh 1-0 ĐT Iran ở phút 34.
DT Anh
Jude Bellingham bật cao đánh đầu tung lưới Iran mở tỷ số cho ĐT Anh. 
Trong ba quả phạt góc từ đầu trận, tuyển Anh luôn gây khó khăn cho hàng thủ Iran. Ở quả phạt góc phút 43, tuyển Anh đổi người đá. Luke Shaw treo bóng bổng, tạo điều kiện để Maguire tì đè kiến tạo cho Bukayo Saka thoải mái dứt điểm bằng chân trái trong vòng cấm nhân đôi cách biệt.
Thừa thắng xông lên, ĐT Anh phản công sau một pha để mất bóng của hàng tiền vệ Iran. Kane khống chế rồi chuyền vừa tầm từ cánh phải để Sterling băng vào dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0 cho đoàn quân của HLV Southgate. Sterling chạm mốc 20 bàn cho tuyển Anh và cũng là bàn thắng đầu tiên của anh cho tuyển quốc gia kể từ tháng 3.
DT Anh
Ít phút sau, Saka lên tiếng nâng tỷ số lên 2-0 đội tuyển Anh trước Iran. 
Hiệp 1 có tổng 14 phút bù giờ bởi tình huống thủ môn Alireza Beiranvand bị đau khá tốn thời gian xử lý. 45 phút đầu khá dễ dàng với ĐT Anh khi họ là người nắm thế trận và chủ động đưa ra những tình huống bóng nguy hiểm và 3 bàn thắng vào lưới Iran là thành quả xứng đáng.
DT Anh
Trước khi hiệp 1 khép lại, Sterling nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Anh. Chính thức khiến Iran vỡ trận.
Có 3 bàn thắng làm vốn trong hiệp 1, ĐT Anh không việc gì phải vội vàng. Nhưng họ vấn là người nắm thế chủ động và liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn về phía Iran. Trong khi đó, các cầu thủ đến từ Tây Á vẫn cố gắng lên bóng nhưng chưa thể tạo đột biến trước dàn tiền vệ Tam Sư vừa thiện chiến vừa có kinh nghiệm trận mạc.
Thi đấu thong dong nhưng ĐT Anh có thêm bàn thắng. Phút 62, Saka trừng phạt sự hời hợt của hàng phòng ngự Iran khi liên tục đi bóng qua 2 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Hosseini nâng tỷ số lên 4-0. Saka là cầu thủ thứ hai lập cú đúp tại giải, sau Enner Valencia của Ecuador.
DT Anh
 Saka hoàn thành cú đúp trước khi rời sân.
Iran bất ngờ có bàn gỡ ở phút 65. Từ đường chọc khe của đồng đội số 17, Taremi thoát xuống, dứt điểm một chạm vào góc cao không cho Pickford cơ hội cản phá. Taremi là tiền đạo chủ lực của Porto. Tại UEFA Champions League mùa này, anh đã ghi 5 bàn.
ĐT Anh thực hiện 4 quyền thay đổi người. Trong đó chỉ ngay trong tình huống đầu nhận bóng, Rashford đã có bàn thắng. Phút 71, nhận bóng từ đồng đội, Rashford quặt bóng đơn giản loại bỏ trung vệ Iran sau đó có pha đặt lòng cơ bản nâng tỷ số lên 5-1 cho ĐT Anh. Theo thống kê của Opta, Rashford là cầu thủ dự bị vào sân ghi bàn nhanh thứ ba trong lịch sử các kỳ World Cup. Sau khi vào sân, tiền đạo của Man United chỉ mất 49 giây để nâng tỷ số lên 5-1 cho tuyển Anh.
DT Anh
Lần đầu chạm bóng, Rashford đã có bàn thắng nâng tỷ số lên ĐT Anh 5-1 Iran.
Sự cố gắng của Iran chỉ mang đến cho họ cơ hội. Phút 77, tiền đạo Iran thoát xuống và dứt điểm bóng sống, nhưng bóng đi vọt xà. Bên phía đại diện châu Á, tiền đạo chủ lực Sardar Azmoun vừa được tung vào sân. Thể lực suy giảm khiến hàng thủ Iran không thể theo kịp những bước chạy của hàng công trẻ khoẻ bên phía tuyển Anh. Rashford lại thoát đi bên cánh phải, nhưng cú sút của anh đập trúng người hậu vệ Iran.
ĐT Anh kịp có bàn thắng thứ 6 vào lưới Iran trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại. Bellingham mở bóng vừa tầm sang cánh phải cho Callum Wilson. Tiền đạo của Newcastle không dứt điểm mà chuyền ngang để Jack Grealish đệm cận thành, nâng tỷ số lên 6-1.
DT Anh
 Jack Grealish nâng tỷ số 6-1 lên cho ĐT Anh.
Hiệp 2 có 10 phút bù giờ. Hai đội đã phải chơi tổng cộng 24 phút bù giờ ở trận này. Phút 90+8, tưởng chừng Iran có bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng không. Azmoun băng xuống đối mặt Pickford nhưng lại dứt điểm dội xà. 
Phút 90+10, Iran bất ngờ được hưởng 11m khi VAR vào cuộc bắt tình huống phạm lỗi của Stone trong vòng cấm. Trên chấm phạt, Taremi dứt điểm chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 6-2. Với bàn thắng này, Taremi cùng Saka và Valencia trở thành 3 cái tên có cú đúp tại World Cup 2022. 
Trận đấu kết thúc với tỷ số ĐT Anh 6-2 Iran. Với chiến thắng này, đoàn quân đến từ đảo quốc Sương Mù tạm vươn lên dẫn đầu bảng B. Còn Iran họ đã có trận ra quân không thành công khi bị dội cơn mưa bàn thắng vào lưới.
Thiên Anh