ĐT Việt Nam 1 - 0 ĐT Malaysia: Vượt khó giành chiến thắng

Google News

(Kiến Thức) - Trọng Hoàng là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp ĐT Việt Nam vượt qua Malaysia sau một trận đấu quá vất vả vì thời tiết và đối thủ giàu thể lực. 

Xem video bàn thắng quý giá của Trọng Hoàng cho ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia:
Hết giờ! Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. Một trận đấu đáng khen của thầy và trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khi họ đã cùng nhau vượt qua những cản trở về mặt thời tiết và đối thủ giàu thể lực. 
Phút bù giờ cuối cùng, Công Phượng đi bóng trong vòng cấm, có cơ hội dứt điểm nhưng ở khoảnh khắc cuối cùng, cầu thủ Nghệ An lại lúng túng để mất bóng. 
Phút 90+2, liên tục 2 tình huống nguy hiểm được các cầu thủ ĐT Malaysia tạo ra về phía khung thành ĐT Việt Nam. Mohd Syazwan nhận đường chuyền vừa tầm của đồng đội, bay người đánh đầu, rất may bóng lại đi đúng vào vị trí thủ môn Nguyên Mạnh. 
Phút 90+1, đến lượt Thành Lương phải nằm cáng ra sân sau một pha tranh chấp bóng. Một trận đấu hết sức vất vả với ĐT Việt Nam. 
Có tới 5 phút đá bù giờ cho hiệp 2. ĐT Việt Nam cần tập trung để bảo toàn tỷ số.
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang
 Các cầu thủ Việt Nam chơi rất lăn xả trong những phút cuối trận. Ảnh: Thiên Anh. 
Phút 87, cầu thủ Malaysia có pha hãm thành, nhưng các cầu thủ phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chơi rất lăn xả. Sau tình huống này, Ngô Hoàng Thịnh đã phải rời sân bằng cáng. Các cầu thủ Malaysia thậm chí còn chơi thiếu fair play khi không trả lại bóng cho ĐT Việt Nam sau tình huống vừa qua. 
Phút 83, đến lượt Công Phượng uy hiếp khung thành Malaysia. Người chuyền cho Công Phượng là Trọng Hoàng nhưng thủ môn Fahmi của đội bạn đã có tình huống cản phá tốt.
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-2
 Niềm vui của Trọng Hoàng khi ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu. Ảnh: Thiên Anh. 
VÀO!!! Phút 79, sau một loạt pha dứt điểm của cầu thủ Việt Nam và những tình huống lộn xộn trước khung thành Malaysia. Xuân Trường kiến tạo để Trọng Hoàng qua người khéo léo, tung cú sút mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.
Phút 74, đáng tiếc! Trong một pha phản công của ĐT Việt Nam, Trọng Hoàng và Công Vinh có tình huống đập nhả, phối hợp cá nhân rất nhuần nhuyễn. Trọng Hoàng là người dứt điểm nhưng bóng lại đi vọt xà. 
Phút 66, nguy hiểm! Xuân Trường để mất bóng. Ngay lập tức Mohd Syazwan bên phía Malaysia băng lên tung cú sút đe dọa khung thành ĐT Việt Nam. Rất may thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi tỉnh táo. 
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-3
 Công Phượng được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột biến. Ảnh: Thiên Anh. 
Phút 61, Công Phượng được tung vào sân thay cho Văn Quyết. Công Phượng và Thành Hương được kỳ vọng sẽ gây đột biến cho những đường tấn công của ĐT Việt Nam.
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-4
Tình huống Văn Quyết nhận đường chọc khe của Xuân Trường nhưng đáng tiếc là anh đã ở trong thế việt vị. Ảnh: Thiên Anh. 
Phút 59, Xuân Trường xoay người tung ra một đường chọc khe rất hay cho Văn Quyết. Rất tiếc tiền đạo mang áo số 10 đã ở trong thế việt vị. 
Phút 52, ĐT Việt Nam có sự thay đổi người, Thành Lương được tung vào sân thay cho Đinh Thanh Trung. 
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-5
Tình huống Đinh Thanh Trung tạo ra cơ hội trước khung thành Malaysia. Ảnh: Thiên Anh.  
Phút 50, ĐT Malaysia có pha sút phạt, bóng đến chân Mohd Syazwan và cầu thủ này đã tung ra ngay cú volley, bóng đến đúng vị trí của thủ môn Nguyên Mạnh. Ngay sau đó, ĐT Việt Nam có pha phản công, Công Vinh nhả bóng cho Hoàng Thịnh sút xa nhưng bóng đã bị cầu thủ đội bạn cản phá. 
Phút 48, ĐT Việt Nam bất ngờ tăng tốc. Đinh Thanh Trung có cơ hội tốt trong vòng cấm nhưng một lần nữa cầu thủ Việt Nam không thể có pha dứt điểm. 
Hiệp 2 bắt đầu. Các cầu thủ Việt Nam bảo vệ khung thành bên phía tay phải. Hiệp đấu hứa hẹn sẽ có nhiều tình huống hấp dẫn hơn khi cầu thủ hai đội bung sức. 
Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Hiệp đấu ĐT Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn đối thủ nhưng lại thiếu những pha đi bóng tạo ra sự đột biến. Thời tiết nắng nóng cũng đã khiến một số cầu thủ bị xuống sức. HLV Hữu Thắng cần có những sự thay đổi trong hiệp 2. 
Phút 45+2, lại là Xuân Trường! Cầu thủ của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG đi bóng qua 2 cầu thủ Malaysia và sút xa, rất tiếc bóng đi vọt xà. 
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-6
Xuân Trường là cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Việt Nam trong hiệp 1 với những đường chuyền rất chất lượng. Ảnh: Thiên Anh.
Phút 41, ĐT Việt Nam bỏ lỡ cơ hội! Xuân Trường thực hiện đường chọc khe cực "bén" từ trung lộ cho Trọng Hoàng xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên cầu thủ mang áo số 8 của ĐT Việt Nam lại chậm mất một nhịp so với hậu vệ Malaysia và để cơ hội trôi qua rất đáng tiếc. 
Phút 34, các cầu thủ Malaysia vẫn đang chơi rất khó chịu, họ triển khai kèm 1-1 khiến các cầu thủ như Văn Quyết, Công Vinh chưa thể hoạt động hiệu quả. 
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-7
 2/3 thời gian thi đấu hiệp 1 đã trôi qua, do thời tiết nắng nóng, cầu thủ hai đội xuống sức nhanh nên được cho nghỉ nhanh (break cool) 2 phút. Ảnh: Thiên Anh.
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-8
 ĐT Việt Nam chơi pressing ngay trên phần sân đối thủ, trong khi đó các cầu thủ Malaysia phòng ngự từ xa cũng rất tốt. Ảnh: Thiên Anh.
20 phút đầu trận, các cầu thủ Việt Nam đang chủ động chơi pressing ngay trên phần sân đối thủ. Các tiền đạo như Công Vinh, Văn Quyết đều lùi về khá sâu để tranh chấp bóng cùng đồng đội ở tuyến dưới. Phía đội bạn, thủ môn Fahmi liên tục có những pha ra vào hợp lý để ngăn chặn những đường chuyền, treo bóng của các cầu thủ Việt Nam. 
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-9
 Tình huống thủ môn Malaysia lao ra đấm bóng, ngăn cản đường chuyền tốt của Xuân Trường cho Thanh Trung. Ảnh: Thiên Anh. 
Phút 13, Lương Xuân Trường tung một đường chuyền dài sở trường từ cánh phải. Tuy nhiên thủ môn Malaysia đã tỉnh táo lao ra đấm bóng trước khi Đinh Thanh Trung có được cơ hội dứt điểm.
Phút 6, tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. ĐT Malaysia hưởng quả đá phạt chếch bên trái, bóng được câu vào vòng cấm ĐT Việt Nam khá khó chịu, thủ thành Nguyên Mạnh bay người đấm bóng giải nguy.
Cầu thủ Malaysia là người giao bóng. Những phút đầu tiên hai đội đều chơi khá chủ động. Ưu thế về sự tự tin có phần nghiêng về các cầu thủ Malaysia.
>>> Trận đấu bắt đầu: 
15h30 chiều nay 23/11 (giờ Việt Nam), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận vòng bảng AFF Cup 2016 thứ 2 gặp đối thủ nhiều duyên nợ - ĐT Malaysia. Sau thất bại đáng tiếc ở bán kết AFF Cup 2014 trước chính Malaysia, các cầu thủ ĐT Việt Nam cùng HLV Hữu Thắng đang có vẻ rất quyết tâm trả "món nợ" cũ. 
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-10
 Thời tiết nắng nóng ở Yangon, Myanmar có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ thi đấu ngày hôm nay. Ảnh: Thiên Anh. 
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-11
 Các cầu thủ Việt Nam không tỏ ra mệt mỏi, lao vào khởi động khi vừa tới sân.
Dù trước trận, tinh thần các cầu thủ Việt Nam đều khá tốt nhưng trận đấu hôm nay diễn ra vào buổi chiều và nhiệt độ ở thành phố Yangon, Myanmar đang ở ngưỡng 40 - 41 độ C cũng sẽ là một trở ngại không nhỏ với toàn đội. Chính vì thế, các cầu thủ và ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã đến sân sớm để khởi động, làm quen, chuẩn bị thật tốt cho trận đấu. 
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-12
CĐV Việt Nam và Malaysia chụp hình lưu niệm trước giờ vào sân theo dõi trận đấu. Ảnh: Thiên Anh. 
Theo cập nhật của PV Kiến Thức tại Yangon, Myanmar, dù phải ra sân dưới cái nắng gay gắt nhưng các cầu thủ Việt Nam đều không tỏ ra không mệt mỏi, lao vào khởi động ngay sau khi đặt chân tới SVĐ. Phía ngoài sân CĐV hai đội Việt Nam và Malaysia đã tập trung từ sớm, chụp ảnh lưu niệm, giao lưu với nhau xóa tan sự căng thẳng từ vụ xô xát trên sân trước đây. 
DT Viet Nam 1 - 0 DT Malaysia: Vuot kho gianh chien thang-Hinh-13
 Danh sách cầu thủ thi đấu của hai đội tuyển Việt Nam - Malaysia. Ảnh: Thiên Anh. 
PV