ĐTQG Việt Nam tái hiện "siêu phẩm" phối hợp của Rivaldo-Ronaldo tại World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Pha dàn xếp ghi bàn của ĐTQG Việt Nam vào lưới Curacao tại chung kết King's Cup 2019 khiến NHM bóng đá nhớ đến pha phối hợp tạo nên siêu phẩm của Rivaldo-Ronaldo tại World Cup 2002.

Xem clip ĐTQG Việt Nam tái hiện  siêu phẩm phối hợp của Rivaldo-Ronaldo tại World Cup 2002 vào lưới Curacao ở chung kết King's Cup 2019.

 

ĐTQG Việt Nam đã có cuộc đối đầu ngang tài ngang sức với đối thủ được đánh giá cao hơn mình về cả mặt đẳng cấp lẫn vị trí trên BXH FIFA là Curacao. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam là người chiếm lĩnh thế trận trên sân nhưng những pha dứt điểm của các học trò HLV Park Hang-seo lại chưa thể 1 lần khiến mảnh lưới của Curacao rung lên.
Đang có thể trận tốt, ĐTQG Việt Nam bất ngờ bị dội 1 gáo nước lạnh khi cầu thủ Carolina tung cú sút xa hiểm hóc làm bó tay thủ môn Đặng Văn Lâm mở tỷ số trận đấu.
DTQG Viet Nam tai hien
 
Khi trận đấu trôi về những phút cuối, tưởng rằng các cầu thủ ĐTQG Việt Nam sẽ thất bại nhưng pha phối hợp cực đẹp giữa bộ 3 của CLB Hà Nội là Văn Kiên, Quang Hải và Đức Huy đã mang về bàn thắng gỡ hòa.
Bàn thắng thứ hai của ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019 bắt đầu từ bên phía cánh phải khi Văn Kiên xuất hiện ở sát đường biên, sau đó tung đường chuyền vào trung lộ cho Quang Hải. Nhưng thay vì cầm bóng để chỉnh thước ngắm trước khi tung ra cú dứt điểm thì Quang Hải lại có pha nhấc chân để mở toang cánh cửa dẫn tới khung thành của Curacao cho Đức Huy.
Không phụ công kiến tạo của đồng đội, Đức Huy đã có pha siết lòng trong chân phải cực ngoan khiến bóng đi chìm trong sự chôn chân của thủ môn dày rạn kinh nghiệm Room của Curacao.
Bàn thắng của bộ 3 Văn Kiên, Quang Hải và Đức Huy khiến NHM bóng đá Việt Nam nhớ đến siêu phẩm phối hợp của Rivaldo-Ronaldo tại World Cup 2002 diễn ra trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc.
Dù buộc đối thủ bước vào loạt 11m may rủi, nhưng pha sút bóng "tìm chim" của Công Phượng đã khiến ĐTQG Việt Nam lỡ cơ hội nâng cao cúp vàng King's Cup 2019 ngay trên đất Thái Lan.
Thiên Anh