Du học sinh Việt khắp năm châu hát "Đi để trở về", gửi lời chúc Tết quê hương

Google News

Không thể về vui Tết cùng gia đình do dịch COVID-19, nhiều du học sinh Việt cùng hát một ca khúc thay cho lời chúc tốt đẹp đến mọi người dịp năm mới.

Hơn 60 du học sinh Việt đang học tập, nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cùng nhau hát vang ca khúc "Đi để trở về". Qua bài hát, các bạn du học muốn gửi gắm mong muốn trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết này.

Tham gia vào video này có Nguyễn Anh Duy, Trần Gia Lạc đang ở Mỹ, Trần Thu Uyên đang ở Nhật Bản, Lý Dung ở New Zealand, Kiều Sơn Hoàng ở Đức, Nhi Trần ở Canada, Trương Thanh Thịnh ở Hàn Quốc, Dương Phúc Tân ở Phần Lan, và một số bạn đến từ Bỉ, Thụy Điển, Nga...
Video được thực hiện bởi các bạn đến từ cộng đồng du học sinh ‘bất tử’ - nhóm các du học sinh được hình thành từ đầu mùa dịch, tháng 3/2020. Đây là cộng đồng du học sinh Việt Nam bị mắc kẹt tại các quốc gia du học, chưa thể trở về Việt Nam vì lệnh đóng cửa biên giới. Nhóm du học sinh nêu cao tinh thần chiến đấu không ngừng với đại dịch và trở nên ‘bất tử’.
Nhóm cũng là nơi trao đổi các thông tin về COVID-19. Sau 6 tháng hình thành với những hoạt động thiết thực, cộng động này thu hút sự tham gia của hơn 20.000 du học sinh khắp nơi.
Theo Minh Khôi / VTC