Du khách chen chân chụp ảnh ở đầm sen Hang Múa, Ninh Bình

Google News

Đầm sen Hang Múa (Ninh Bình) đang là địa điểm du lịch, check-in thu hút rất đông du khách dịp đầu hè. Nơi đây níu chân du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với những đóa sen đồng loạt bung nở, tỏa hương thơm ngát...

Nằm cách Hà Nội khoảng 100 km, Ninh Bình là điểm đến thu hút du khách gần xa bởi thiên nhiên hùng vĩ, khung cảnh hữu tình nên thơ.
Du khách có thể ghé thăm Ninh Bình vào nhiều thời điểm trong năm nhưng thích hợp nhất vẫn là mùa xuân (từ tháng 1 - 3) khi thời tiết mát mẻ, có nhiều lễ hội hay mùa hè (từ tháng 5 - 8) để ngắm những đầm sen nở rộ, thơm ngát và những cánh đồng lúa chín trải dài.
Một trong những địa điểm ngắm hoa sen đẹp nhất ở Ninh Bình là Hang Múa. Khu du lịch Hang Múa tọa lạc dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.
Mỗi mùa sen về, du khách từ nhiều tỉnh thành đổ về đây để ngắm hoa, chụp ảnh. Điểm nổi bật và khác biệt của đầm sen Hang Múa là được bao quanhbởi núi non trùng trùng điệp điệp, cánh đồng lúa và những nét kiến trúc cổ xưa. Giữa màu xanh của cây cối, núi non, từng đóa sen với những sắc hồng, trắng làm không gian hiện lên thơ mộng, tạo thành bối cảnh check-in lý tưởng.
Những ngày gần đây, lượng khách tới tham quan, chụp ảnh tại Hang Múa tăng đột biến. Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bức ảnh "Hang Múa thất thủ".
Du khach chen chan chup anh o dam sen Hang Mua, Ninh Binh
Du khach chen chan chup anh o dam sen Hang Mua, Ninh Binh-Hinh-2
Rất nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng chụp ảnh (Ảnh: Check in Ninh Bình)
Theo ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, lượng khách tới đầm sen Hang Múa trong tháng 6, đặc biệt là cuối tuần rất đông. Tuy nhiên, không thất thủ như nhiều fanpage đưa tin.
Theo thống kê, cuối tuần qua, mỗi ngày khu đầm này đón 1.200 - 1.500 lượt khách, trong đó có gần 30% là khách quốc tế.
Du khach chen chan chup anh o dam sen Hang Mua, Ninh Binh-Hinh-3
Đầm sen Hang Múa là một trong những địa điểm chụp ảnh, chiêm ngưỡng sen được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: Phạm Tuấn An)
Du khach chen chan chup anh o dam sen Hang Mua, Ninh Binh-Hinh-4
Đầm sen được bố trí nhiều địa điểm check-in để du khách thỏa sức chụp hình, lưu giữ kỷ niệm (Ảnh: Phạm Tuấn An)
Du khach chen chan chup anh o dam sen Hang Mua, Ninh Binh-Hinh-5
Khung cảnh thiên nhiên ở đầm sen Hang Múa có sự kết hợp hài hòa giữa núi non trùng điệp, của sắc sen tươi đẹp (Ảnh: Phạm Tuấn An)
Chia sẻ kinh nghiệm để có những bức ảnh chụp cùng sen đẹp, anh Phạm Tuấn An, hiện là nhiếp ảnh gia tự do cho biết: “Theo mình, du khách nên chụp vào buổi sáng sớm khi hoa nở vào độ đẹp nhất và thời tiết mát mẻ, hạn chế bị nắng gắt. Hoa sen nở đẹp nhất trong khoảng tháng 6. Du khách nên mặc áo dài và áo yếm có tone màu sáng. Thời điểm mình thực hiện bộ ảnh này đã có khá nhiều du khách ghé thăm và chụp hình, vì vậy mọi người có thể cân nhắc đến đầm sen vào những ngày thường để có bộ ảnh ưng ý nhất".
Ngoài những trang phục truyền thống của Việt Nam như áo bà ba, áo dài, áo tứ thân…, du khách cũng có thể chọn mặc những chiếc đầm maxi, hay váy lụa bay bổng, lưu ý chọn màu sắc để không bị chìm lấp giữa màu xanh của núi rừng và lá sen. Bạn cũng có thể tìm thuê trang phục ngay tại khu du lịch.
Để tránh tình trạng chen chúc vào khung giờ cao điểm, nhiều du khách nghỉ đêm ở khu vực lân cận để tới đầm sen lúc sáng sớm (5h30-7h). Ninh Bình có khá nhiều khu homestay đẹp với mức giá hợp lý. Tùy từng nơi, giá phòng dao động 500.000 - 1 triệu đồng/đêm.
Du khách có thể đến chụp ảnh đầm sen từ sáng sớm, sau đó kết hợp lịch trình chinh phục đỉnh núi Múa. Tại đây bạn có thể ngắm toàn cảnh Tam Cốc, sông Ngô Đồng và ruộng lúa vàng ươm bên dưới.
Ảnh: Phạm Tuấn An, Check in Ninh Bình
Theo Ngọc Tân - Linh Trang/Vietnamnet