Đức Huy, Xuân Trường, Công Phượng đeo khẩu trang, kêu gọi phòng dịch Corona

Google News

Tại thời điểm virus Corona đang diễn biến phức tạp, nhiều cầu thủ Việt Nam đã không quên đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch trong dịp hội ngộ đầu năm.
 

Dịch viêm phổi do virus Corona đang khiến người dân khắp thế giới lo lắng với nhiều diễn biến phức tạp. Ở thời điểm hiện tại, những ca nhiễm bệnh ngày một tăng, tuy nhiên vẫn chưa có thuốc chữa trị hay vắc xin phòng ngừa. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã đưa ra thông báo với các cầu thủ: Không cho phép trở về quê nhà trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Duc Huy, Xuan Truong, Cong Phuong deo khau trang, keu goi phong dich Corona
 Dàn cầu thủ đeo khẩu trang hội ngộ sau dịp Tết Nguyên Đán.
Chiến dịch phòng chống dịch bệnh do virus Corona đang được quan tâm hơn bao giờ hết, trong số đó phải kể đến dàn cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Dàn cầu thủ nổi tiếng gồm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Quế Ngọc Hải và Phí Minh Long đã có một buổi hội ngộ sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán tại Hà Nội. Trong bức ảnh do Đức Huy chia sẻ trên trang cá nhân, hầu hết các cầu thủ đều đeo khẩu trang kín mít để phòng chống dịch bệnh Corona.
Tiền vệ Đức Huy còn nhắc nhở mọi người: “Hãy học cách phòng tránh mọi lúc mọi nơi! Kể cả khi chúng ta đang ăn!”.
Dòng trạng thái này của Đức Huy ẩn ý về việc mỗi người nên giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang đặc biệt ở nơi công cộng để phòng tránh virus đang lây lan trên diện rộng.
Trước đó, Công Phượng trong buổi hội quân với CLB TP. HCM đã đeo khẩu trang kín mít. Không chỉ tiền đạo sinh năm 1995, rất nhiều đồng đội của anh cũng cố gắng bảo vệ bản thân trước dịch bệnh.
Duc Huy, Xuan Truong, Cong Phuong deo khau trang, keu goi phong dich Corona-Hinh-2
 

Duc Huy, Xuan Truong, Cong Phuong deo khau trang, keu goi phong dich Corona-Hinh-3
 Công Phượng và các cầu thủ CLB TP.HCM đeo khẩu trang kín mít.

Ngoài ra, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại cũng đăng tấm ảnh selfie đeo khẩu trang cùng đồng đội Dương Văn Hào và Ngô Xuân Sơn kèm dòng chia sẻ: “Đội hình của chúng tôi đây. 3 thanh niên hưởng ứng theo cộng đồng”.
Duc Huy, Xuan Truong, Cong Phuong deo khau trang, keu goi phong dich Corona-Hinh-4
 Trọng Đại cùng các cầu thủ đăng ảnh đeo khẩu trang để phòng dịch.
Dưới bài đăng, cầu thủ Trần Danh Trung đăng tấm ảnh đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe: “Em cũng hưởng ứng theo anh nè”.
Không chỉ các tuyển thủ nam, đội bóng nữ Việt Nam đã gây chú ý khi đeo khẩu trang xuất hiện ở sân bay Nội Bài trên đường đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 vào đêm 30/1.
Hậu vệ Hoàng Thị Loan, tiền vệ Tuyết Dung, Phạm Thị Yến và các đồng đội đeo khẩu trang ở sân bay Nội Bài. Đây là những chiếc khẩu trang N95 được cung cấp cho các nữ tuyển thủ để phòng ngừa dịch virus Corona đang ngày càng lan rộng.
Duc Huy, Xuan Truong, Cong Phuong deo khau trang, keu goi phong dich Corona-Hinh-5
 

Duc Huy, Xuan Truong, Cong Phuong deo khau trang, keu goi phong dich Corona-Hinh-6
 

Duc Huy, Xuan Truong, Cong Phuong deo khau trang, keu goi phong dich Corona-Hinh-7
 Các tuyển thủ nữ đeo khẩu trang riêng trên đường ra sân bay.
Ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ đang tập trung nghỉ ngơi nhân dịp Tết Nguyên Đán. Người hâm mộ hy vọng các tuyển thủ Việt Nam sẽ giữ gìn sức khỏe để có một thể trạng tốt nhất bước vào mùa giải mới.
Theo Khánh Linh/Dân việt