Đức Thiện lập cột mốc mới cho bi-a Việt Nam

Google News

Với chiến thắng vang dội trước cơ thủ chủ nhà Tomasz Kaplan, Lường Đức Thiện cùng 2 đồng đội đã thiết lập cột mốc vang dội cho bi-a Việt Nam tại giải vô địch Pool 9 bi thế giới 2023.

3 cơ thủ Việt Nam thiết lập cột mốc vang dội tại giải vô địch thế giới
Ở lượt trận vòng 1/64 giải vô địch Pool 9 bi thế giới 2023 diễn ra vào rạng sáng ngày 3/2 tại Ba Lan, cả 3 đại diện Việt Nam là Lường Đức Thiện, Nguyễn Anh Tuấn và Dương Quốc Hoàng đều giành chiến thắng khá ấn tượng.
Duc Thien lap cot moc moi cho bi-a Viet Nam
Đức Thiện ăn mừng sau chiến thắng trước nhà cựu vô địch châu Âu Tomasz Kaplan 
Dù phải đối đầu với nhà cựu vô địch châu Âu Tomasz Kaplan cùng áp lực cực lớn khi tay cơ chủ nhà được sự cổ vũ của đông đảo khán giả, Lường Đức Thiện đã thi đấu xuất sắc để thắng 9-6 sau 15 ván đấu. Đây là trận đấu mà Đức Thiện đã bị đối thủ dẫn trước 2-1 nhưng đã san hòa tỉ số 4-4 trước khi bứt lên giành chiến thắng chung cuộc.
Nguyễn Anh Tuấn cũng có màn đối đầu khá thú vị với Billy Thorpe, tay cơ người Mỹ vừa trở lại sau án cấm thi đấu 3 tháng do sử dụng chất kích tính. Mặc dù vẫn thể hiện được kỹ thuật rất tốt, Billy Thorpe lại mắc sai sót ở những thời điểm kết thúc ván đấu. Tận dụng cơ hội, Anh Tuấn vươn lên dẫn trước đến 4-0.
Nhưng liền sau đó, đến lượt Anh Tuấn mắc 1 số lỗi giúp đối thủ rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. Trước sự bám đuổi quyết liệt của đối thủ, tay cơ Việt Nam vẫn giữ được sự bình tĩnh để thắng chung cuộc với tỉ số 9-7.
Duc Thien lap cot moc moi cho bi-a Viet Nam-Hinh-2
Anh Tuấn có chiến thắng trước tay cơ từng sử dụng chất kích thích 
Ở trận đấu còn lại, Dương Quốc Hoàng giúp cho bi-a Việt Nam có một vòng đấu trọn vẹn khi đánh bại Iker Andoni Echeverria (Tây Ban Nha) với tỉ số 9-4. Đây là lần đầu tiên, bi-a Pool Việt Nam có 3 đại diện cùng góp mặt ở vòng 64 giải vô địch thế giới quy tụ toàn hảo thủ.
Giải vô địch Pool 9 bi thế giới 2023 diễn ra từ ngày 1-5/2 tại Ba Lan với tổng tiền thưởng lên đến 325.000 USD (hơn 7,6 tỷ đồng). Trong đó, riêng nhà vô địch sẽ nhận 60.000 USD (hơn 1,4 tỷ đồng). Giải quy tụ 128 cơ thủ với hầu như đầy đủ các ngôi sao của làng bi-a Pool thế giới tranh tài theo thể thức 2 lần thua. Từ vòng 64 đến bán kết, cơ thủ nào thắng đủ 11 ván trước sẽ thắng chung cuộc.
Ngô Đình Nại và Phương Linh thua sốc sau các loạt penalty
Trái với tin vui của giải vô địch Pool 9 bi thế giới, người hâm mộ nội dung Carom 3 băng đón nhận cú sốc khi hai đại diện của Việt Nam là Ngô Đình Nại và Nguyễn Huỳnh Phương Linh đồng loạt dừng bước ngay lượt trận mở màn chặng 8 PBA Tour 2023 diễn ra vào trưa ngày 3/2.
Duc Thien lap cot moc moi cho bi-a Viet Nam-Hinh-3
Đình Nại dừng bước sau loạt penalty 
Đối đầu với cơ thủ chủ nhà Hàn Quốc Jung Si Yong, Đình Nại với 2 cú a băng đẹp mắt đã thắng set đầu 15-13 để vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên qua set 2, Si Yong thi đấu cực hay để dẫn 11-2 trước khi thắng 15-8.
Sang set 3, Đình Nại trở lại ấn tượng với một đường cơ 8 điểm và thắng set đấu này với cách biệt 15-12. Si Yong một lần nữa cân bằng thế trận khi thắng 15-5 ở set 4 đưa trận đấu vào loạt penalty. Mặc dù Đình Nại ghi được 1 điểm và để lại cho đối thủ một hình bi rất khó, tay cơ người Hàn Quốc đã xuất sắc ghi liền 2 điểm để thắng chung cuộc.
Ở trận đấu cùng giờ, Phương Linh thậm chí nhận thất bại đau đớn hơn trước Sung Sang Eun khi đã vươn lên dẫn trước 2-0 sau khi thắng 2 set đấu với cùng tỉ số 15-8. Tuy nhiên sau đó, tay cơ Hàn Quốc thắng liền 15-11 và 15-2 trước khi thắng luôn loạt penalty với tỉ số 4-1 để ghi tên mình vào vòng sau.
Duc Thien lap cot moc moi cho bi-a Viet Nam-Hinh-4
Phương Linh thua ngược dù đã dẫn trước 2-0 
Như vậy, Việt Nam chỉ còn duy nhất đại diện tại chặng 8 PBA Tour 2023 là Mã Minh Cẩm, sau khi Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại và Nguyễn Huỳnh Phương Linh lần lượt bị loại.
Theo Lê Phong/tcdulichtphcm