Đừng đánh mất người mình yêu vì lý do phải kiếm tiền, bận rộn

Google News

Người ta vẫn thường hối tiếc khi đánh mất tình yêu chân thành của những năm tuổi trẻ bởi lo toan, công việc, tiền bạc.
 

Tình yêu tuổi 17, khi đang ngồi trên ghế nhà trường bao giờ cũng ngập màu hồng, đầy trong sáng và hồn nhiên. Buồn thay, tình yêu đó thường không trọn vẹn, dễ thay đổi bởi quá nhiều suy nghĩ trẻ con.
Còn mối tình những năm tháng của tuổi 20 lại mang nhiều sự dằn vặt, suy tư, khi mà người ta có lúc phải chọn lựa giữa sự nghiệp và tình yêu.
Chúng ta luôn thắc mắc làm cách nào để cân bằng được cả công việc và tình yêu?
Tuổi trẻ là để nỗ lực kiếm tiền?
"Năm 2019 thật đặc biệt! Năm duy nhất mà 9X chúng ta đều đang ở ngưỡng cửa 20 - cái giai đoạn mà ai đấy đều hiểu và thấm thía nhất cái câu: Tiền không phải tất cả, nhưng muốn có tất cả, bạn buộc phải cần tiền".
Đó là lời tâm sự của một bạn trên trang NEU Confession. Có lẽ đó cũng là suy nghĩ ít nhất từng một lần thoáng qua trong đầu những người trẻ, dù họ ở thế hệ nào đi chăng nữa, rằng chúng ta phải kiếm nhiều tiền mới hạnh phúc.
Dung danh mat nguoi minh yeu vi ly do phai kiem tien, ban ron
Lời tâm sự của một bạn trẻ về việc phấn đấu kiếm tiền, lo cho sự nghiệp. Ảnh chụp màn hình. 

Nói đúng tâm lý của số đông, bài viết thu hút hơn 20.000 like (thích) cùng 1.300 bình luận. Có những người đồng tình, cũng có nhiều ý kiến phản đối. Không phải cứ có nhiều tiền, địa vị cao là có được tình yêu. Có ý kiến cho rằng: "Tiền nhiều để làm gì, khi cuối cùng nhìn lại, người ta yêu thương nhất đã bỏ ta mà đi".
Mượn nội dung nói đến chuyện kiếm tiền, dưới bài đăng, nhiều người còn bàn luận về chuyện tình yêu. Mọi người cùng chia sẻ câu chuyện của mình, vì tham công tiếc việc, bận rộn đi làm mà ít quan tâm đến người yêu, để rồi cuối cùng là đổ vỡ.
Trần Việt Long tâm sự: "Đó là cái tuổi chẳng phải lớn để mà kêu ca, nhưng cũng chẳng phải già để mà lý sự. Khi chạm tuổi 24, bao nhiêu nỗi bất an đổ lên đầu. Nhiều áp lực từ công việc đến gia đình, tới chuyện tình yêu bất ổn. Có lúc stress đến phát khóc nhưng không thể. Những thứ ấy khiến tuổi 24 trở nên chênh vênh đến tội nghiệp".
Bạn chợt nhận ra có một sự trưởng thành hơn trong suy nghĩ và tâm hồn mình. Bạn càng trở nên trầm tính hơn, ngại giao tiếp, ngại chia sẻ, ngại mở lòng, yêu thương và thậm chí ngại bước vào cuộc sống của một ai khác.
Biết cân bằng thời gian giữa công việc và tình yêu
Đừng để mình giống như câu nói: "Sau này chúng ta có tất cả, chỉ là không có chúng ta".
Muốn tình yêu bền lâu, phải biết quan tâm và cố gắng dành thời gian gần bên nhau. Quan trọng là sự chân thành.
Người trẻ luôn kêu ca rằng công việc ngập đầu, cuối tuần còn phải tăng ca, lấy đâu ra thời gian để hẹn hò, gặp gỡ. Có khi cả ngày không nhắn hỏi thăm nhau được một câu.
Nếu yêu nhau thực sự, bạn đừng lấy công việc hay sự bận rộn ra làm cái cớ để tỏ ra hời hợt với nửa kia. Nếu có tâm, chúng ta tự tìm ra cách để thể hiện tình cảm.
Chẳng có ai bận đến mức cả tuần không gặp được người yêu một lần, trong khi cả hai người ở chung thành phố. Hãy chia sẻ thẳng thắn với nửa kia nếu lịch làm việc quá dày đặc để cùng tìm ra giải pháp. Đừng im lặng, rồi trách cứ đối phương không chịu thông cảm cho mình.
Dù không thể lúc nào cũng gặp mặt, hãy hỏi han nhau bằng tin nhắn. Cố gắng sắp xếp vài ngày trong tháng cùng nhau làm điều gì đó thật đặc biệt, như du lịch xa chẳng hạn.
Đối với nhiều người, người yêu cũng chính là động lực để vượt qua những áp lực lớn trong công việc. Cố gắng thành công chính là cách thể hiện cho nhau thấy mình có đủ khả năng và xứng đáng với nửa kia.
Theo Tường Hân/Zing