Đường hoa kèn hồng ở Sóc Trăng bung nở đón xuân

Google News

Những ngày này, người dân tỉnh Sóc Trăng rất thích thú khi đường hoa kèn hồng ở huyện Châu Thành bung nở trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024.

Bình thường, mùa ra hoa của cây kèn hồng từ tháng 4 đến tháng 6 trong năm. Tuy nhiên, giờ mới giữa tháng Chạp mà cây đã ra hoa, tạo sức hấp dẫn người dân địa phương và du khách gần xa đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Hàng kèn hồng mấy trăm cây mới có mấy chục cây bung hoa khoe sắc trước cái nắng chói chang của miền Tây Nam Bộ khiến nhiều người mê mẩn. Trong những ngày Tết Nguyên đán, đường hoa kèn hồng sẽ rực rỡ hơn khi tất cả cùng nở.
Duong hoa ken hong o Soc Trang bung no don xuan
Ông Trương Quốc Điền, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, qua Tết, mùa kèn hồng nở rộ càng hấp dẫn hơn. Để tạo cảnh quan sạch sẽ, địa phương đã nâng cấp đường Hùng Vương để cho bà con vui chơi, chụp ảnh trong những ngày Tết. Bên cạnh đó, huyện cũng đầu tư chỉnh trang đoạn Quốc lộ qua trung tâm huyện đẹp hơn, ấn tượng hơn.
Kèn hồng là loài cây ưa ánh sáng, có thể sinh trưởng, phát triển trên nhiều loại đất nhưng phù hợp nhất vẫn là đất ẩm nhưng thoát nước tốt. Tác dụng chính của cây kèn hồng là tạo cảnh quan tươi đẹp cho không gian sống, thanh lọc giúp không khí trong lành hơn.
Duong hoa ken hong o Soc Trang bung no don xuan-Hinh-2
Duong hoa ken hong o Soc Trang bung no don xuan-Hinh-3
 Đường hoa kèn hồng hàng trăm cây ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thu hút nhiều người đến xem.
Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ Châu Mỹ, hay còn được biết đến với tên gọi khác là hoa chuông hồng, thường trồng làm cảnh ở sân vườn, dọc lối đi hay dải phân cách trên đường phố. Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, thường nở vào tháng 4 và kéo dài cho đến tháng 6. Kèn hồng giống hình chuông, mọc thành chùm từ 4 - 7 bông.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Văn Đức/Công An Nhân Dân Online