Ga tàu điện nổi tiếng Tây Ban Nha cấm quay video TikTok

Google News

Việc quay video TikTok đã bị cấm tại ga tàu điện ngầm Sagrada Familia (Tây Ban Nha) vì những lo ngại mất an toàn khi nhiều người đổ về đây "đu trend".

Du khách dần xuất hiện từ thang cuốn của ga tàu điện ngầm, phía sau là khung cảnh Vương cung thánh đường Sagrada Familia tráng lệ là nội dung của nhiều video đang nổi bật trên nền tảng TikTok.
Ga tau dien noi tieng Tay Ban Nha cam quay video TikTok
Nhiều người muốn lưu giữ hình ảnh Vương cung thánh đường nổi tiếng vào trong những video du lịch. Ảnh: Alex/Usplash. 
Để quay được một video như vậy, TikToker thường đặt điện thoại lên các bậc thang đang di chuyển, có thể phải thực hiện nhiều lần nhằm cho ra được sản phẩm ưng ý.
Trước tình trạng trên, ga tàu điện ngầm Sagrada Familia (thành phố Barcelona, Tây Ban Nha) - lối đến thánh đường cùng tên - đã phải đặt biển cảnh báo cấm quay video để bảo vệ an toàn cho du khách, theo New York Post.
Trong đoạn video được người dùng có tên @thatonegirldarcie đăng tải trên nền tảng TikTok hôm 4/4 cho biết: "Họ đã đặt một biển báo cấm quay phim và cử một người đàn ông đứng nhắc nhở. Vì vậy bạn sẽ không thể thử quay đoạn video đang viral kia".
Ga tau dien noi tieng Tay Ban Nha cam quay video TikTok-Hinh-2

Ga tau dien noi tieng Tay Ban Nha cam quay video TikTok-Hinh-3
TikToker quay video từ thang cuốn của ga tàu, lấy trọn khung hình phía sau là Vương cung thánh đường Sagrada Familia nổi tiếng. Ảnh: @zuzia_bankiewicz, @noemi_casella.
Các nhà chức trách lo lắng rằng việc "đu trend" trên mạng xã hội đang khiến nhà ga ngày càng tập trung đông đúc và có thể dẫn đến các tình huống mất an ninh. Hiện chưa có sự cố nào được báo cáo nhưng, những nhiều hành khách bày tỏ sự phàn nàn về các “bất tiện” tại trạm tàu này khi xung quanh có TikToker quay phim, chụp ảnh.
Một đại diện nói với tờ Thrillist rằng quyết định cấm quay phim được đưa ra bởi Sở giao Thông công cộng (TMB) và phía thánh đường “không liên quan gì đến quyết định này, vì đó là chuyện xảy ra ở khu vực bên ngoài”.
Người phát ngôn của TMB cho biết: “Chúng tôi đã cho dựng các biển báo và bố trí nhân viên an ninh để giữ gìn trật tự xã hội, tránh xảy ra tai nạn vì có rất nhiều du khách xung quanh Sagrada Família".
Du khách vi phạm chỉ bị nhắc nhở từ chính quyền địa phương chứ không bị phạt. Những khách muốn quay video đăng TikTok có thể quay góc tương tự bằng cách tự tay cầm điện thoại, dùng gậy selfie hoặc nhờ sự trợ giúp của bạn bè.
Việc xây dựng Vương cung thánh đường Sagrada Familia được cho là được bắt đầu thực hiện vào năm 1882 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2026.
Ga tau dien noi tieng Tay Ban Nha cam quay video TikTok-Hinh-4
Vương cung thánh đường thu hút hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Ảnh: Colin, Meg/Unsplash.
Công trình ban đầu được xây dựng bởi kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi, nhưng chỉ hoàn thành được khoảng 10-15% khi ông qua đời vào năm 1926. Tuy nhiên, địa điểm này đã trở thành một trong những nhà thờ Công giáo La Mã nổi tiếng nhất thế giới và là điểm thu hút khách du lịch được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1984.
Trong năm 2023, đã có hơn 4,7 triệu người đến thăm Vương cung thánh đường này. Sau khi hoàn thành, Sagrada Familia sẽ trở thành nhà thờ cao nhất thế giới, vượt qua Ulm Minster ở Đức.
Theo Hoàng Linh/Zing.vn