“Gà trống Gô-loa” gáy vang sau đêm diệt “Quỷ đỏ“

Google News

(Kiến Thức) - Với bàn thắng duy nhất của Umtiti sau tình huống bật cao đánh đầu, ĐT Pháp đã vượt qua ĐT Bỉ với tỷ số 1-0 qua đó dành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết World Cup 2018.

Trận đấu kết thúc!
Tỷ số của trận đấu là Pháp 1-0 Bỉ. Với tỷ số này, HLV Didier Deschamps và các học trò là người bước vào trận chung kết và họ sẽ chờ đối thủ của mình từ cặp đấu giữa Croatia và Anh và ngày mai.
Còn ĐT Bỉ với lứa cầu thủ tài năng và nổi bật nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười và họ sẽ có trận đấu tranh hạng 3 tại World Cup 2018.
Phút 90+6: Trận đấu dần trôi về những phút cuối và ĐT Bỉ phải chạy đua với thời gian. Tuy nhiên, ĐT Pháp vẫn giữ được bức tường xanh trước khung thành của Lloris.
Phút 90: Trận đấu dần trôi về những phút cuối và ĐT Bỉ phải chạy đua với thời gian. Tuy nhiên, ĐT Pháp vẫn giữ được bức tường xanh trước khung thành của Lloris.
Phút 80: Witsel tung cú sút sấm sét, nhưng thủ môn Lloris vẫn kịp ngả người đấm bóng cứu thua. Trước đó, trọng tài bỏ qua rất nhiều lỗi của ĐT Pháp khi có những tình huống đá rắn với Hazard.
Phút 76: Sự bế tắc của ĐT Bỉ được lộ rõ khi họ không thể tiếp cận được khung thành của Lloris và cách Hazard và các đồng đội chọn đó là sút xa.
 
Phút 65: Fellaini có tình huống đánh đầu sở trường nhưng bóng vẫn chưa nằm gọn trong khung thành của Lloris.
Phút 60: Sau khi có bàn thắng dẫn trước, ĐT Pháp chơi khá thăng hoa khi họ liên tục đưa ra những tình huống nguy hiểm về khung thành của Courtois. Lần lượt Giroud rồi đến Matuidi đưa ra những cú sút về phía cầu môn ĐT Bỉ nhưng bàn thắng thứ hai chưa tới.
Phút 51: Vào! ĐT Pháp bất ngờ vươn lên dẫn trước trong trận bán kết World Cup 2018. Sau cú sút phạt góc của đồng đội, Umtiti bật cao đánh đầu hạ gục Courtois. Tỷ số của trận đấu là Pháp 1-0 Bỉ.
 
Phút 48: Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 thuộc về ĐT Bỉ và người được trao cơ hội là Lukaku bằng một cú đánh đầu. Tuy nhiên, pha đánh đầu của cầu thủ này lại đi hơi cao so với khung thành của Lloris.
Phút 46: Hiệp 2 bắt đầu!
Hiệp 1 trận đấu kết thúc!
Tỷ số là Pháp 0-0 Bỉ. 45 phút đầu tiên rất kịch tính khi cả 2 bên đưa ra những tình huống ăn miếng trả miếng và ĐT Bỉ là những người thi đấu ấn tượng hơn khi hết Hazard rồi đến Alderweireld thủ tài thủ môn Lloris. Tuy nhiên, khung thành của ĐT Pháp vẫn được giữ sạch.
Phút 44: ĐT Pháp được hưởng pha đá phạt trực tiếp sau tình huống Pogba bị phạm lỗi. Trên chấm đá phạt, Griezmann thực hiện không thành công khi sút bóng không qua hàng rào.
Phút 40: Pavard có pha thoát xuống và dứt điểm, tuy nhiên Courtois đã băng ra che góc và đẩy bóng chịu quả phạt góc. Đây là tình huống đáng chú ý của ĐT Pháp sau những phút liên tục bị ĐT Bỉ dồn ép.
Phút 35: Mbappe nhận bóng và ngay lập tức căng ngang để Giroud băng vào đệm bóng. Tuy nhiên, pha tiếp bóng của cầu thủ mang áo số 9 của ĐT Pháp lại cực kì tồi .
Phút 30: 2/3 thời gian hiệp một trận bán kết giữa Pháp và Bỉ trôi qua và tình thế trên sân có phần nghiêng về phía ĐT Bỉ khi họ là người đưa ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Lloris.
 
Phút 22: Lloris đã cứu thua cho ĐT Pháp sau cú dứt điểm cực khó Alderweireld. Những phút vừa qua, ĐT Bỉ liên tục hãm thành và đưa ra không ít tình huống nguy hiểm về phía của ĐT Pháp. Tuy nhiên điều họ cần đó là bàn thắng thì vẫn chưa tới.
 
Phút 19: Vẫn là Hazard đưa ra cú dứt điểm về khung thành của Lloris. Bóng đập vào đầu của Varane đổi hướng tuy nhiên lại cao hơn khung thành của ĐT Pháp.
 
Phút 17: Hazard nhận bóng trong vòng cấm và đưa ra cú dứt điểm ngay. Tuy nhiên, cú dứt điểm của đội trưởng bên ĐT Bỉ lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Tỷ số trận đấu vẫn là Pháp 0-0 Bỉ.
Phút 15: Những tình huống hãm thành liên tục được cả Pháp và Bỉ liên tục đưa ra những tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau. Chính bởi vậy, nhịp độ của trận đấu liên tục được đẩy cao và gần như hiếm có tình huống bóng chết.
Phút 5: ĐT Bỉ ra sân với đội hình siêu tấn công gồm hai mũi nhọn cao nhất trên hàng công là Lukaku và Hazard.
Còn với Pháp, họ không giấu diếm ý đồ chơi pressing ngay từ đầu và sẵn sàng chơi lối bóng đá yêu thích của mình là bóng dài và dùng những đường tạt bóng bổng để Giroud băng cắt đánh đầu.
Phút 1: Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên bằng pha bứt tốc của Mbappe. Tuy nhiên, pha căng ngang vào trong của cầu thủ này lại không có đồng đội nào tiếp được bóng.
 
Hiệp 1 trận đấu đã bắt đầu!
ĐT Pháp ra sân với trang phục áo xanh, quần xanh truyền thống và bảo vệ phần sân bên trái.
Còn ĐT Bỉ ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ giữ phần sân bên phía còn lại.
 Đội hình ra sân hai đội tuyển.
Đội hình thi đấu
ĐT Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Lucas, Pogba, Kanté, Matuidi, Mbappé, Giroud, Griezmann.
ĐT Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Chadli, Vertonghen, Dembele, Fellaini, Witsel, De Bruyne, Eden Hazard, Lukaku.
Trước khi đến được với trận bán kết World Cup 2018, cả Pháp và Bỉ đều phải trải qua những hành trình hết sức khó khăn và trong đó có sự may mắn.
Đối với ĐT Pháp, họ đã vượt qua Uruguay với sự thiếu vắng hảo thủ Cavani trên hàng công. Còn với ĐT Bỉ, sự xuất sắc của De Bruyne đã giúp "Quỷ đỏ" vượt qua Brazil để có mặt tại bán kết World Cup 2018.
Trước báo giới, hậu vệ Lucas Hernandez của ĐT Pháp tự tin khẳng định sẽ vô hiệu hóa Eden Hazard ở trận bán kết World Cup 2018 sắp tới sau khi từng làm điều tương tự trước Leo Messi. Trong khi đó, trung vệ Alderweireld cũng tuyên bố không ngần ngại “khóa chân” các ngôi sao tấn công của đội bóng xứ lục lăng.
 
Tình hình lực lượng
- Pháp: Djibril Sidibe chấn thương.
- Bỉ: Thomas Meunier bị treo giò.
Thông tin bên lề
- Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ World Cup 1986 Pháp gặp Bỉ trong một trận đấu chính thức. Pháp thắng 4-2 trước Bỉ năm 1986 để đoạt hạng ba.
- Pháp đã thắng cả 2 lần gặp Bỉ ở World Cup, đầu tiên là vào năm 1930 với tỷ số 3-1.
- Bỉ thắng Pháp 4-3 trong lần gặp nhau gần nhất vào năm 2015.
- Romelu Lukaku đã góp mặt ở 20 bàn thắng trong 13 trận gần nhất khoác áo ĐT Bỉ (17 bàn, 3 kiến tạo).
- Pele đang là cầu thủ tuổi teen gần nhất (và đầu tiên) ghi bàn ở một trận bán kết World Cup. Kylian Mbappe đang có cơ hội trở thành cầu thủ tuổi teen thứ hai làm được điều đó.
Thiên Anh