Gặp gỡ nữ thủ khoa gây chú ý nhất kỳ thi THPT Quốc gia 2021

Google News

Kim Anh giành trọn vẹn 3 điểm 10 cho 3 môn Toán, Hóa, Sinh, trở thành thủ khoa khối B và là thủ khoa duy nhất toàn quốc đạt được tổng điểm 30 xét theo các tổ hợp xét tuyển.

Gap go nu thu khoa gay chu y nhat ky thi THPT Quoc gia 2021

Kim Anh - thủ khoa toàn quốc với 30 điểm khối B

Thủ khoa gây chú ý nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 là Võ Thị Kim Anh – học sinh lớp 12 Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Cô nàng là thủ khoa khối B với 3 điểm 10 tuyệt đối cho 3 môn Toán, Hóa, Sinh. Với kết quả này, Kim Anh cũng là thủ khoa duy nhất đạt được tổng điểm 30 xét theo các tổ hợp xét tuyển.

Nữ sinh Hà Tĩnh biết được kết quả này vào lúc 12 giờ đêm. Cô và gia đình vỡ òa sung sướng khi nhìn thấy 3 điểm 10, cùng điểm số ấn tượng của các môn thi khác (Vật lý: 7.25 điểm, Tiếng Anh: 8.6 điểm, Khoa học Tự nhiên: 9.08 điểm).

Khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án chính thức, Kim Anh phần nào tự chấm điểm được các bài thi của mình và dự đoán điểm thi các môn Toán, Hóa, Sinh khá cao. Tuy nhiên, với 3 điểm 10 tuyệt đối và danh hiệu thủ khoa toàn quốc, cô nàng vẫn “sốc nặng”.

“Mình rất may mắn khi có 1, 2 câu trong đề thi Toán mình không chắc chắn với đáp án đưa ra nhưng cuối cùng phán đoán lại chính xác. Kết quả này khiến mình bất ngờ và hạnh phúc lắm”, Kim Anh chia sẻ.

Gap go nu thu khoa gay chu y nhat ky thi THPT Quoc gia 2021-Hinh-2

Cô nàng phân bổ thời gian học tập hợp lý

Kim Anh thổ lộ, cô không có bí quyết đặc biệt nào cho việc học 3 môn khối B. Cô nàng chỉ bám sát kiến thức trong sách giáo khoa, học kỹ phần lý thuyết và thật cẩn thận, chỉn chu trong việc thực hành. Trên lớp, cô nàng tập trung nghe giảng, về nhà thì chăm chỉ luyện đề. Ngoài học tại trường, Kim Anh còn học qua mạng.

Nữ sinh Hà Tĩnh không phải tuýp “mọt sách”, ôn thi “thâu đêm suốt sáng”. Cô nàng phân bổ thời gian ôn thi hợp lý cho các môn, mỗi ngày đều kết thúc việc học lúc 12 giờ đêm và dậy vào lúc 5 giờ sáng để ôn tập.

“Mình nghĩ muốn học tốt, thi tốt thì phải có sức khỏe trước đã nên không cố nhồi nhét kiến thức hay vùi đầu vào học cả ngày lẫn đêm. Tinh thần sảng khoái giúp mình tỉnh táo và tự tin hơn khi bước vào phòng thi”, Kim Anh nói.

Gap go nu thu khoa gay chu y nhat ky thi THPT Quoc gia 2021-Hinh-3

Kim Anh nhận được phần thưởng từ thầy giáo của mình

Kim Anh là con gái út trong một gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn, bố mẹ cô làm lao động tự do. Hàng ngày, ngoài việc học, cô nàng giúp bố mẹ một số việc nhà như: nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, cho gà ăn. Nhìn bố mẹ cần mẫn làm lụng nuôi các con ăn học, Kim Anh càng có thêm động lực học tập.

Trong các kỳ thi thử do trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tổ chức, Kim Anh đạt số điểm rất cao, lọt vào top 3 của lớp chuyên Toán. Cô nàng cũng có thành tích học tập xuất sắc trong 3 năm cấp ba: 2 lần giành giải Nhì ở kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh lớp 10 và 12.

Với kết quả thi xuất sắc, Kim Anh dự định đăng lý vào ngành Y khoa của trường Đại học Y Hà Nội.

Theo Hạ Nhiên / Dân Việt