Ghé thăm nơi sở hữu con cá sấu 500 tuổi treo trên trần nhà

Google News

Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie, ở vùng Lombardia của Ý, là một nhà thờ cổ nổi tiếng vì có một con cá sấu thật treo trên trần nhà.

Điều cuối cùng bạn mong đợi nhìn thấy khi nhìn vào nhà thờ là gì? Đúng là có rất nhiều câu trả lời thú vị mà người ta có thể nghĩ ra, nhưng 'một con cá sấu' chắc chắn là điều không phải ai cũng nghĩ đến.

Nhưng nếu bạn đi đến thành phố nhỏ Curtatone, Lombardia, Ý, bạn sẽ tìm thấy một nhà thờ với một con cá sấu có tuổi đời 5 thế kỷ treo trên trần nhà. Làm thế nào mà con cá sấu lại xuất hiện ở Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie và có lẽ sẽ vẫn còn là một bí ẩn, nhưng mục đích của nó có liên quan đến biểu tượng tôn giáo.

Ghe tham noi so huu con ca sau 500 tuoi treo tren tran nha

Vào thời cổ đại, Cơ đốc giáo liên kết các sinh vật bò sát như rắn, rồng và cá sấu với cái ác, là hiện thân của ma quỷ hoặc đơn giản là động vật dẫn con người đến tội lỗi. Vì vậy, việc xích nó lên cao trong vòm nhà thờ vừa là lời cảnh báo cho những người đi nhà thờ, vừa là biểu tượng cho sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

Mặc dù ban đầu nó có thể trông giống như một mô hình, nhưng đây là một con cá sấu sông Nile thật đã được xử lý bằng kĩ thuật ướp xấc ( Crocodilus niloticus ). Con cá sấu này có tuổi đời ít nhất 500 năm tuổi, và nhà thờ có niên đại từ thế kỷ 13. Qua nhiều năm, nhiều truyền thuyết xung quanh nguồn gốc của loài vật này đã được lưu truyền khắp vùng Lombardia, nhưng 2 truyền thuyết phổ biến nhất là liên quan đến một bầy thú địa phương và hai anh em dũng cảm đã chiến đấu với con vật.

Ghe tham noi so huu con ca sau 500 tuoi treo tren tran nha-Hinh-2

Một số người tin rằng, con cá sấu đã bị bắt và bị giết sau khi trốn thoát khỏi một vườn thú, trong khi những người khác cho rằng một ngày nọ, con vật này đã tấn công hai anh em đang nghỉ ngơi bên bờ sông Mincio. Một người trong số họ đã cầu cứu Đức Trinh Nữ rồi dùng dao tấn công và giết chết con cá sấu.

Theo một truyền thuyết địa phương khác, con cá sấu được thả ra khỏi lồng của 1 đoàn xiếc, ẩn náu giữa đám lau sậy và hoa sen. Người ta nói rằng, con cá sấu thậm chí còn được Đức Trinh Nữ ban phước với khả năng nói tiếng người.

Cho dù bạn tin vào những câu chuyện này hay không thì con cá sấu được treo trên trần nhà thờ Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie vẫn là một điểm tham quan rất đáng ghé thăm khi đến Ý.

Theo Hà Thương/Nguoiduatin.vn