Ghi bàn tung lưới Singapore, Đức Chinh "dở khóc, dở cười" đi thử doping

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ghi bàn thắng giúp U22 Việt Nam đánh bại Singapore 1-0 mất 1h40 phút để hoàn thành việc thử doping do mất nước khi thi đấu.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa U22 Việt Nam và Singapore kết thúc, Hà Đức Chinh được thành viên ban tổ chức yêu cầu đi thử doping. Anh là học trò đầu tiên của HLV Park Hang-seo phải thực hiện thủ tục này tại SEA Games 30. Ba trận đấu trước đó với Brunei (6-0), Lào (6-1) và Indonesia (2-1), các cầu thủ Việt Nam không phải thử doping.
Tiền đạo Hà Đức Chinh phải chờ 1h40 phút để hoàn thành thủ tục. Anh chỉ được lên xe về khách sạn nghỉ ngơi khi chỉ còn khoảng 15 phút nữa là bước sang ngày mới.
“Họ cho tôi uống nước, bắt đi tiểu để lấy mẫu làm kiểm tra doping. Tuy nhiên, do mới thi đấu nên tôi bị mất nước nhiều, khó thực hiện việc này nên phải chờ”, Hà Đức Chinh lý giải về việc mình mất nhiều thời gian để lấy mẫu cho ban tổ chức xét nghiệm. “Tôi thấy cơ thể hơi khó chịu trong khoảng thời gian chờ bởi vừa thi đấu xong, tay chân rất mỏi. Nhưng về ngủ một đêm, hôm sau lại ok ngay”.
Ghi ban tung luoi Singapore, Duc Chinh
Singapore đã bị loại, nên ra sân với tinh thần thoải mái, không có gì để mất. Đội bóng của HLV Fandi Ahmad với nhiều cầu thủ cao to, có thể lực tốt liên tục di chuyển, tranh chấp, thậm chí là chơi rát. U22 Việt Nam do vậy gặp nhiều khó khăn, bế tắc trong tấn công. Phải tới phút 85, đoàn quân của HLV Park Hang-seo mới khai thông được thế bế tắc. Từ quả đá phạt góc của Triệu Việt Hưng, Đoàn Văn Hậu đánh đầu chuyền vào cho Hà Đức Chinh đánh đầu nối, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
“Trận đấu này rất khó khăn. Cả đội đã thi đấu tốt, đầy quyết tâm”, Hà Đức Chinh nói về trận đấu.
Hạ Singapore, đội tuyển U22Việt Nam có chiến thắng thứ tư liên tiếp, vững vàng ở ngôi đầu bảng B với 12 điểm. Đội sẽ đá trận cuối vòng bảng với Thái Lan vào ngày 5/12. Nếu thua với cách biệt ít hơn hai bàn, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn vào bán kết SEA Games 30. Tuy nhiên, Hà Đức Chinh cho biết anh và các đồng đội vào sân với mục tiêu là để chiến thắng.
“Gặp Thái Lan chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa. Đội muốn giành kết quả tố nhất”, Hà Đức Chinh cho hay.
Hà Đức Chinh hiện có 5 bàn thắng tại SEA Games 20. Trước đó ngay ở trận ra quân, tiền đạo của CLB Đà Nẵng đã có mọto cú poker vào lưới Brunei.

Clip Tin tức Sea Games 30 : U22 Việt Nam vs Singapore có bị hoãn do bão ? | Tin tức thể thao 24h mới nhất - Nguồn: Youtube


Thiên Anh