Gia cảnh khó khăn của "hiện tượng mạng" Thanh Nga Bento

Google News

Được biết tới nhờ các câu thả thính và clip review khá đơn sơ, Thanh Nga Bento chia sẻ với Zing gia đình là động lực để nữ sinh chăm chỉ học tập và tự lập hơn.

Không sở hữu vẻ ngoài thường thấy như các hot girl hay sở hữu tài năng đặc biệt, Thái Thị Thanh Nga (sinh năm 2004, sống tại Đà Nẵng) lại nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng nhờ các video hài hước.
Cô được biết tới từ cuối năm 2019 với các clip review đồ ăn vặt, đặc biệt là món mực Bento quen thuộc của giới trẻ. Nick name Thanh Nga Bento gắn với 10X từ đó.
Với lối nói chuyện ngây ngô, gần gũi, hài hước bằng chất giọng Đà Nẵng đặc trưng, các video của Thanh Nga chủ yếu ngắn gọn, đôi khi chỉ có một vài câu.
Bên cạnh đó, nữ sinh còn đăng tải nhiều câu "thả thính" dễ thương, có vần điệu nhịp nhàng như: "Mặt tròn như cái quạt mo/Anh nào vớt được ấm no cả đời" hay "Trăng kia ai vẽ mà tròn/Lòng em ai trộm mà hoài nhớ thương".
Gia canh kho khan cua
Bố Thanh Nga mất sức lao động, gánh nặng tài chính đổ lên vai mẹ em. Ảnh cắt từ clip. 
Ngày 27/4, mạng xã hội xuất hiện video gia cảnh khó khăn của Thanh Nga. Theo đó, bố nữ sinh 16 tuổi thường xuyên đau ốm từ vài năm nay. Vì vậy, gánh nặng kinh tế đè lên vai mẹ Nga.
Công việc của bà chủ yếu bán rau ở chợ nhưng thu nhập không được là bao, có lúc chỉ lãi được 1.000 đồng/bó. Trong căn nhà cấp 4 của gia đình, vật đáng giá nhất chỉ có cái tivi nhỏ cùng chiếc tủ lạnh cũ.
Chia sẻ với Zing, Thanh Nga cho biết cha mình đã mất sức lao động từ lâu.
"Bố mình nghỉ làm ở nhà đã lâu, chỉ có mẹ là người kiếm tiền chính để nuôi cả gia đình và mình ăn học. Ngoài thời gian ở trường, mình thường làm việc nhà, nấu ăn để đỡ đần bố mẹ", Thanh Nga nói.
Gia canh kho khan cua
 Nữ sinh Đà Nẵng nổi tiếng với các clip review đồ ăn vặt gần gũi, ngây ngô.
Ban đầu, các video chỉ làm để giết thời gian, chia sẻ với bạn bè. Một vài clip bất ngờ được chia sẻ nhiều, khiến cô trở thành "hiện tượng mạng".
Từ khi nhận được sự quan tâm, trang Facebook của nữ sinh Đà Nẵng hút gần 35.000 lượt theo dõi, tài khoản Instagram cũng hút 65.000 follow. Thời gian gần đây, Thanh Nga bắt đầu nhận quảng cáo một số sản phẩm để trang trải giúp gia đình.
"Gia đình cũng chính là nguồn năng lượng để mình cố gắng học tập và tự lập hơn. Đối với những bình luận tiêu cực, mình không quá để tâm và coi đó như động lực để mạnh mẽ, trưởng thành hơn", Nga nói.
Theo Mai An/ Zing