Giải bóng đá 7 người VĐQG: Chơi có ý thức, chơi để tận hưởng

Google News

Với slogan "chơi có ý thức, chơi để tận hưởng", giải bóng đá 7 người VĐQG (VLP S4) đã chính thức ra mắt sáng 24/5 tại Hà Nội.

Ngày 24/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia – Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4). Năm 2023 đặc biệt đánh dấu chặng đường 10 năm xây dựng, phát triển của thể thức bóng đá 7 người (VPL) tại Việt Nam với giải đấu đầu tiên là Hà Nội Premier League (HPL) được tổ chức vào năm 2013.
Giai bong da 7 nguoi VDQG: Choi co y thuc, choi de tan huong
 VPL-S4 và SPL-S4 nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của những cái tên lớn
VPL được biết đến là giải bóng đá 7 người hàng đầu và uy tín của Việt Nam đã đóng góp vào việc thúc đẩy, quảng bá thể thức này trong vòng 10 năm qua, góp phần giúp những người yêu bóng đá Việt Nam có cơ hội được thể hiện niềm đam mê, tài năng dành cho bộ môn bóng đá.
So với những mùa giải trước, VPL-S4 năm nay có sự thay đổi với 3 khu vực thi đấu, bao gồm khu vực miền Bắc (HPL-S10) tại Hà Nội; khu vực miền Nam và các tỉnh lân cận miền Tây (SPL-S5) tại TPHCM; khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S2) tại Đắk Lắk.
Dự kiến 8 đội bóng mạnh nhất đại diện cho các vùng miền sẽ tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 8.Cùng với Văn phòng Ban điều phối Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030, VPL-S4 cũng tham gia thỏa thuận hợp tác “Triển khai công tác tổ chức giải đấu thể thao trong khuôn khổ Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030”.
Giai bong da 7 nguoi VDQG: Choi co y thuc, choi de tan huong-Hinh-2
 Ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF (thứ 3 từ phải sang) và các lãnh đạo VFF tham dự lễ ra mắt VPL-S4. Ảnh: Minh Hiếu

Với sự ủng hộ, phối hợp từ Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các Sở VHTTDL cùng sự chung tay của cả cộng đồng bên cạnh các đơn vị đồng hành, giải đấu sẽ tiếp tục phát huy vai trò trong việc lan tỏa tinh thần yêu bóng đá và rèn luyện thể thao tại Việt Nam.
Theo lịch thi đấu, trận Siêu Cúp mở màn mùa giải giữa hai đội bóng Mobi và Đạt Tín sẽ diễn ra vào ngày 28/5. Sau đó, giải HPL-S10 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 4/6 tới đây tại sân Trung tâm Văn hoá Thông tin Thể thao Hoàng Mai (Linh Đàm, Hà Nội).
Thiên Anh