Giải duy nhất tại châu Âu vẫn đá bóng giữa mùa COVID-19

Google News

Belarus là nơi duy nhất trong số 55 thành viên UEFA tiếp tục chơi bóng bất chấp khủng hoảng COVID-19. LĐBĐ châu Âu cho rằng họ không có quyền buộc bất kỳ thành viên nào phải đình chỉ thi đấu.

Giai duy nhat tai chau Au van da bong giua mua COVID-19
 
Vào lúc này, các giải đấu châu Âu hầu như đã phải ngừng thi đấu do không chịu được áp lực từ dịch bệnh COVID-19. Không chỉ những trận đấu đỉnh cao thu hút đông khán giả mà cả các trận đấu ở hạng nghiệp dư cũng phải tạm dừng để thực hiện cách ly xã hội, không tụ tập đông người. Tuy nhiên, có một giải đấu vẫn không hề nghỉ ngơi, bất chấp dịch bệnh, đó là giải Belarus.
Theo dự kiến vào tối nay, vòng 3 giải Belarus vẫn tiến hành. Ở 2 vòng trước, sân đấu không hề đóng kín cổng, hàng trăm CĐV vẫn vô tư vào sân. Cần nhớ rằng giải Belarus năm 2019 đã kết thúc và giải năm 2020 bắt đầu vào tháng 3, tức là bóng đá Belarus không hề chịu áp lực phải thi đấu sớm để hoàn tất mùa giải. Dù dư giả thời gian nhưng người Belarus cũng không ngưng guồng quay bóng đá để thực hiện tránh tiếp xúc xã hội.
"Ở Belarus, dường như không ai quan tâm (đến dịch bệnh COVID-19)", cựu danh thủ từng chơi cho Arsenal, Barcelona Alexanderr Hleb tiết lộ trên The Sun khi giải Belarus khởi tranh. "Mọi người ở đây đều biết chuyện gì đã xảy ra với Ý và Tây Ban Nha. Dịch bệnh có vẻ không được tốt lắm. Nhưng ở Belarus, chính quyền tin rằng chuyện đó không tồi tệ như tin tức nói”. Thậm chí, Hleb cũng còn nói vui: "Có lẽ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ đến giải VĐQG Belarus để tiếp tục thi đấu tại đây".
Và khi mùa giải khai mạc, Chủ tịch LĐBĐ Belarus, Vladimir Basanov đã khẳng định đại dịch "không phải tình huống nguy cấp" đồng thời từ chối trả lời về thời điểm giải đấu Belarus có thể tạm dừng. Trong lúc UEFA phải tự hoãn Euro, lo lắng không biết khi nào tổ chức thi đấu tiếp thì Belarus lại một mình một cách đi riêng. Belarus là nơi duy nhất trong số 55 thành viên UEFA tiếp tục chơi bóng bất chấp khủng hoảng COVID-19. LĐBĐ châu Âu cho rằng họ không có quyền buộc bất kỳ thành viên nào phải đình chỉ thi đấu.
"Mọi LĐBĐ quốc gia đều có quyền tự chủ và đưa ra các quyết định liên quan đến các cuộc thi đấu trong nước dựa trên các khuyến nghị và quy định của chính quyền mỗi nước", UEFA cho biết trong một tuyên bố. Không chỉ bóng đá mà các môn thể thao khác tại Belarus vẫn thi đấu bình thường.
Tình hình COVID-19 ở Belarus chưa bùng phát mạnh như ở các nước Tây Âu. Thời điểm giải Belarus khai mạc cách đây 2 tuần, số người dương tính được ghi nhận là 76. Tính đến cuối tuần trước, số ca nhiễm COVID-19 ở Belarus là 94 và chưa có ca tử vong. Có lẽ con số này vẫn quá ít so với các nước Tây Âu nên chính quyền Belarus chưa chịu tung ra các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, giữa tuần qua số người nhiễm COVID-19 đã tăng vọt và con số hiện giờ là 351. Đáng chú ý, Belarus đã có 4 ngày liên tiếp ghi nhận có người tử vong vì COVID-19. Sẽ không lạ nếu những ngày tới, Belarus cũng phải theo phần còn lại của châu Âu.
Theo Anh Tú/ Motthegioi