"Dù 2 tháng hoạt động bị chững lại do đại dịch, 2020 là năm kinh doanh tốt thứ hai của Lamborghini", Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành hãng siêu xe của Italy, nói với Bloomberg.
Tại triển lãm Milano Monza diễn ra tuần qua, ông Winkelmann cho biết hãng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ vào năm nay. Số lượng siêu xe được sản xuất để bán ra trong 10 tháng đã hết sạch.
|
Sự phục hồi đối với siêu xe hàng hiếm bắt đầu khởi sắc trở lại vào quý 4 năm 2020. Ảnh: Insider.
|
Ở quý đầu tiên, số xe Lamborghini giao cho khách hàng tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức kỷ lục 2.422 xe.
Sự phục hồi từ đại dịch toàn cầu đang đưa doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ôtô hạng sang lên mức cao chưa từng thấy, do nhu cầu gia tăng từ giới giàu có trên thế giới.
“Đối với những người giàu có, vấn đề không phải là tình hình tài chính khủng hoảng, mà chủ yếu là họ không thể ra khỏi nhà. Họ chỉ trì hoãn việc mua hàng”, Felipe Munoz, đến từ công ty nghiên cứu thị trường Jato Dynamics, cho biết.
Tại triển lãm, hãng còn trưng bày siêu phẩm Huracan STO - mẫu xe đua đường phố giá 328.000 USD. Mô hình trưng bày độc nhất do Lego Technic và Lamborghini hợp tác chế tạo, gồm 400.000 mảnh ghép lego và mất đến 8.660 giờ làm việc của đội ngũ 15 nhà thiết kế, kỹ sư và kỹ thuật viên.
Khách tham quan motor show còn có cơ hội nhìn tận mắt nhiều sản phẩm từ 60 thương hiệu nổi tiếng như Ferrari, Porsche, McLaren. Đây được coi là tín hiệu cho thấy cuộc sống đang dần trở lại bình thường ở những thành phố lớn của Italy như Milan.
|
Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg. Ảnh: Lamborghini.
|
Thương hiệu con của tập đoàn Volkswagen cũng thông báo hãng đang chi một khoản tiền kỷ lục 1,8 tỷ USD cho các phiên bản điện hóa và có kế hoạch ra mắt mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện trong 5 năm tới.
“Lamborghini không muốn bằng mọi giá phải làm người nhanh chân nhất. Trong điện khí hóa, chúng tôi cần chọn đúng thời điểm, khi thị trường đã sẵn sàng và chất lượng hãng đem lại tốt nhất", giám đốc hãng giải thích việc hãng chậm chân hơn trong công cuộc điện hóa xe hơi.
Cuối năm ngoái, tập đoàn mẹ Volkswagen kết thúc các tranh cãi về việc bán đi Lamborghini và Bugatti để tập trung tốt hơn cho Audi và Porsche - hai thương hiệu con khác đem lại lợi nhuận chủ chốt. Hiện tại, quyết định vẫn là giữ lại và tiếp tục phát triển.
Theo Hiền Thy/ Zing