Giới trẻ thích thú chiêm ngưỡng pháo hoa "ảo" tại Việt Nam

Google News

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4, giới trẻ đã có những khoảnh khắc bùng nổ với màn trình diễn pháo hoa sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường tại Việt Nam.

Sự kiện trình diễn pháo hoa thực tế ảo tăng cường (AR) được tổ chức bởi TMRW VN - agency đến từ Singapore. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, người dùng truy cập đường link tmrw.vn/fireworks, scan một trong hai địa điểm là Nhà hát Lớn Hà Nội hoặc UBND TP.HCM. Nếu bỏ lỡ màn trình diễn tối 30/4, bạn vẫn có thể xem pháo hoa bằng công nghệ AR vào mỗi buổi tối với cùng thao tác.

Gioi tre thich thu chiem nguong phao hoa

Sự kiện pháo hoa sử dụng công nghệ AR vào tối 30/4 tại UBND TP.HCM.

Chuỗi hình ảnh pháo hoa là câu chuyện về đất nước, con người Việt Nam, thể hiện tinh thần vượt qua khó khăn, biến những thử thách thành cơ hội để rực sáng, phát triển. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng khép lại màn trình diễn mang đến nhiều cảm xúc bồi hồi.

Câu chuyện là cơ hội để TMRW VN gửi gắm thông điệp “Nỗ lực hôm nay đem đến cơ hội ngày mai”, giống như tên gọi "TMRW VN" nghĩa là "Tomorrow Việt Nam". Cái tên truyền tải tinh thần không ngừng cố gắng, cùng Việt Nam hướng đến những cơ hội phía trước, nỗ lực để đạt được thành quả tốt đẹp.

Gioi tre thich thu chiem nguong phao hoa

Pháo hoa thực tế ảo tăng cường tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Có mặt tại sự kiện, nhiều khán giả bày tỏ sự trầm trồ trước màn trình diễn ấn tượng, ngập tràn cảm xúc mà AR mang lại. Như Quỳnh (25 tuổi, Hà Nội) cho biết đã có mặt tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ 20h để đón chờ buổi lễ.

“Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã gần 3 năm rồi mình chưa được xem bắn pháo hoa. Do đó, khi biết có màn trình diễn này, mình đặt ngay lịch hẹn hò với người yêu tại Nhà hát Lớn. Màn trình diễn đã không làm mình thất vọng. Mình thấy thỏa lòng mong ngóng và thật sự ấn tượng”, Quỳnh cho biết.

Cùng cảm xúc với Quỳnh, Đạt (24 tuổi, TP.HCM) bày tỏ: “Từng tiếp xúc với công nghệ AR qua trò chơi Pokemon Go nên mình trông chờ vào trải nghiệm mới mẻ lần này. Mình rất phấn khích khi chứng kiến hình ảnh pháo hoa phóng lên hoành tráng, ngoạn mục. Hy vọng Việt Nam sẽ có thêm nhiều sự kiện ứng dụng công nghệ tiên tiến như thế này trong tương lai”.

Khác với Quỳnh hay Đạt, Nhi (20 tuổi, TP.HCM) cho biết mình là tuýp người ngại kẹt xe, đông đúc, nên dịp lễ 30/4 này đã quyết định ở nhà thưởng thức pháo hoa AR bên gia đình.

“Khi biết đến sự kiện pháo hoa thực tế ảo, mình chỉ định xem cho biết vì tò mò. Các bạn ngại ra đường và tiếp xúc người lạ giống mình có thể tạo một góc nhỏ chill tại nhà, bật bản nhạc ưa thích và thưởng thức pháo hoa AR theo cách riêng”, Nhi chia sẻ.

Đêm trình diễn cũng thu hút sự tham gia của các TikToker Trà Đặng, Long Chun, Quốc Thành. Các bạn hưởng ứng sự kiện một cách sôi nổi, hào hứng bằng những điệu nhảy vui nhộn dưới bầu trời pháo hoa.

Gioi tre thich thu chiem nguong phao hoa

Gioi tre thich thu chiem nguong phao hoa

Gioi tre thich thu chiem nguong phao hoa

Các TikToker hào hứng tạo những điệu nhảy sôi động dưới bầu trời pháo hoa.

Sự kiện trình diễn pháo hoa AR đã thu hút hàng chục nghìn người truy cập với tỷ lệ người trẻ dưới 35 tuổi chiếm tới 65%. Thông tin về sự kiện cũng là chủ đề thu hút sự quan tâm trên các mạng xã hội, với hàng triệu lượt xem và tương tác.

Đứng sau chiến dịch là TMRW VN - agency đến từ Singapore. Với màn “chịu chi” để tổ chức sự kiện bùng nổ này, TMRW VN muốn đem công nghệ AR tới gần hơn với số đông, mang đến những trải nghiệm mới sáng tạo và hiện đại.

Gioi tre thich thu chiem nguong phao hoa

Pháo hoa AR trên bầu trời UBND TP.HCM.

Chỉ với 60 giây, hình ảnh pháo hoa tung bay ngoạn mục trên bầu trời với ánh sáng và âm nhạc đã tạo cú hích quan trọng, đóng vai trò như một nền tảng mới về cách công nghệ giúp con người hiện thực hóa ý tưởng, thách thức trí tưởng tượng người dùng.

Gioi tre thich thu chiem nguong phao hoa

Màn trình diễn hoành tráng với sự hỗ trợ từ công nghệ AR.

Trên thế giới, công nghệ AR đã trở nên quen thuộc và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. AR giúp người dùng trải nghiệm thực tế ảo ở cấp độ cao thông qua các thiết bị điện tử quen thuộc mà không cần thiết bị hỗ trợ như kính chuyên dụng.

Từ chỗ là công nghệ cao cấp chỉ ứng dụng trong nghiên cứu khoa học hay các lĩnh vực công nghệ phức tạp, thì giờ đây, AR hiện diện ở nhiều mặt của cuộc sống, dễ dàng tiếp cận chỉ với chiếc smartphone nhỏ gọn.

Tại Việt Nam, công nghệ này bắt đầu được áp dụng trong các lĩnh vực như giáo dục đào tạo, giải trí, bán hàng, nhưng vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. TMRW VN mong muốn đưa những công nghệ mới giúp khuếch đại tầm ảnh hưởng của quảng cáo tới người tiêu dùng.

Là agency trẻ luôn áp dụng những công nghệ mới cho các giải pháp sáng tạo, TMRW VN hy vọng sẽ tạo nên bước đột phá, làm tiền đề cung cấp và phát triển những chiến dịch bùng nổ doanh số cho tổ chức, doanh nghiệp. Theo kế hoạch, công ty sẽ tiếp tục có những hoạt động thú vị hơn, hứa hẹn đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Độc giả theo dõi tmrw.vn để cập nhật những chiến dịch mới nhất từ TMRW VN.

Theo Zing