Giới trẻ thích thú... nằm trong quan tài, được tổ chức đám tang

Google News

Lễ hội Tử thần được tổ chức bởi tập đoàn gồm các đơn vị có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) bao gồm những tổ chức phi chính phủ, các công ty truyền thông mới và các chuyên gia tang lễ.

Mới đây trên MXH, những hình ảnh về "Lễ hội Tử thần" được đăng tải và ngay lập tức thu hút sự tò mò của nhiều người. Theo tìm hiểu, "Lễ hội Tử thần" được Nhật Bản phát động và kéo dài trong 6 ngày tại quận Shibuya (Tokyo, Nhật Bản). Lễ hội này được tổ chức nhằm mục đích để mọi người được trải nghiệm "cái chết".
Gioi tre thich thu... nam trong quan tai, duoc to chuc dam tang
 Lễ hội Tử thần được tổ chức bởi tập đoàn gồm các đơn vị có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) bao gồm những tổ chức phi chính phủ, các công ty truyền thông mới và các chuyên gia tang lễ.
Theo đó, du khách khám phá thế giới bên kia bằng kính thực tế ảo, nằm trong quan tài và trải nghiệm đám tang của chính họ sẽ diễn ra như thế nào.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, du khách phải trả 1.100 yen (178.000 đồng) để nằm trong quan tài khoảng 3 phút. Hết giờ, nhân viên mở nắp quan tài và nói: "Chào mừng trở lại thế giới".
Lễ hội kéo dài 6 ngày mang đến cho du khách cơ hội khám phá thế giới bên kia bằng công nghệ thực tế ảo, trải nghiệm các bài thuyết trình về truyền thống chôn cất của Nhật Bản và thử các món ăn lấy cảm hứng từ cái chết.
Theo chia sẻ của những người sáng lập ra "Lễ hội Tử thần" cho biết, họ muốn giúp nhiều người nghĩ lại về cách sống trong hiện tại bằng cách trải nghiệm cái chết.
Trước đó, tại Thượng Hải và Thẩm Dương (Trung Quốc), các trung tâm cung cấp "trải nghiệm cái chết" bao gồm mô phỏng thủ tục tang lễ, hỏa táng.
Hay năm 2012 tại Hàn Quốc, hàng chục nghìn người ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đăng ký tham gia "đám tang sống", nơi họ dành khoảng 10 phút nằm trong quan tài đóng kín.
Trầm Phương