Golfer nữ: Những điều cần biết khi nhập môn

Google News

Có một thực tế là ngày càng nhiều phụ nữ đến với golf và yêu thích bộ môn này. Với chọn lựa chơi golf tại nhà, chị em không còn phải lo ngại về ánh nắng có thể làm sạm da.

Golfer nu: Nhung dieu can biet khi nhap mon
Theo golfer Mai Anh, một kiến trúc sư trẻ thuộc Gen Z, cô không thấy golf là một bộ môn buồn tẻ vì đó chỉ là sự tĩnh lặng ở mặt chuyển động cơ học. Sự năng động và hấp dẫn của golf nằm ở bên trong suy nghĩ của mỗi người. Là một gương mặt thuộc thế hệ 9X, theo Mai Anh, việc luôn phải động não, sáng tạo, nhanh chóng phân tích tình huống và đưa ra quyết định còn sôi động và đốt calo nhiều hơn là vận động thể chất. Đó cũng là lý do Mai Anh chọn chơi golf mà không phải một bộ môn nào khác.
Còn với HLV Fitness Lucy Pham, mối duyên của cô với golf bắt đầu từ việc làm trợ giảng cho chuyên gia dạy golf người Úc. Với Lucy, golf cũng là một bộ môn thể thao hấp dẫn. Mỗi kỹ thuật trong golf đều ẩn chứa nhiều yếu tố. Lucy chia sẻ: "Môn golf đòi hỏi tính chính xác, ổn định và tính liên tục. Khi tìm hiểu và biết được golf fitness có thể giúp người chơi khắc phục được những vấn đề đó, Lucy lại càng cảm thấy môn thể thao này cuốn hút hơn. Sức cuốn hút từ vẻ đẹp thể thao, chuyển động cơ thể, nó như một bản nhạc mà "golfer" là người chơi những bản nhạc đó. Đây cũng là lý do Lucy bị golf chinh phục".
Không chỉ có Mai Anh và Lucy, nhiều phụ nữ khác đã thay đổi hoàn toàn quan điểm về môn golf khi họ lên sân. Hy vọng đây sẽ là tín hiệu tích cực đối với phong trào golf nữ trong thời gian tới.
Với những người mới chơi golf, bạn cần lưu ý những điều sau:
Lựa chọn một bộ gậy golf phù hợp
Với những người mới bắt đầu, để chơi golf, bạn cần phải có một bộ gậy của chính mình. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu chơi golf ngày càng tăng, nhiều thương hiệu golf đã cho ra đời bộ gậy với chất lượng và giá cả đa dạng. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, ban đầu bạn có thể tìm mua những bộ gậy đã qua sử dụng tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo không mua phải gậy giả. Tốt nhất khi mua, bạn nên đi cùng những người bạn có kinh nghiệm để họ tư vấn những dòng gậy phù hợp cho người mới bắt đầu.
Đầu tư một khóa học golf cơ bản
Sau khi đã tìm được bộ gậy phù hợp, việc tiếp theo bạn cần làm là tìm đến những trung tâm học golf chất lượng để đăng ký một khóa học golf cơ bản. Hiện nay, có nhiều địa chỉ học golf đã tạo được danh tiếng trong cộng đồng golf như: 72+ Golf Academy, The Golf Hub, Đảo Sen, EPGA Ecopark, BRG Golf Center, sân tập golf Phương Đông, sân tập golf Ciputra… Ở những trung tâm này luôn có đội ngũ huấn luyện viên và được trang bị nhiều máy móc chuyên sâu để phân tích kỹ thuật, cú swing cho bạn.
Nắm được luật và những quy định về trang phục trên sân
Bạn không thể chơi tốt một bộ môn nếu như không hiểu những quy định cơ bản và phép xã giao cơ bản. Ví dụ, để lên sân, bạn cần biết cách tính điểm, các tình huống sẽ bị phạt gậy, hay khi chơi nên để điện thoại ở chế độ rung… Ngoài ra, người chơi phải có nghi thức lịch sự phù hợp với quy định trang phục khi chơi golf để thể hiện sự tôn trọng với bạn cùng chơi. Thông thường, người chơi golf ra sân với áo có cổ, quần kaki hoặc quần golf chuyên dụng, giày mềm có đinh phía dưới để bảo vệ cỏ… Về phong cách ăn mặc, các "golfer" có thể hoàn toàn yên tâm vì hiện nay có nhiều hãng thời trang golf sẽ giúp bạn trở thành những "fashionista" trên sân.
Theo Ngọc An/Phụ nữ Việt Nam