Gục ngã vì đau, Anh Đức vẫn cười mãn nguyện sau khi ghi bàn phút chót

Google News

(Kiến Thức) - Anh Đức đóng vai trò cực quan trọng giúp ĐTQG Việt Nam thắng Thái Lan tại King's Cup, dù đau đớn vì chuột rút nhưng "người cận vệ già" vẫn nở nụ cười mãn nguyện sau khi ghi bàn phút chót.

ĐTQG Việt Nam thắng Thái Lan tại King's Cup 2019 trong 1 trận cầu cực căng thẳng với những tình huống "nóng bỏng" trên từng mét cỏ ở SVĐ Chang Arena. Bàn thắng duy nhất ở những phút cuối của Anh Đức đã mang về chiến thắng cho ĐTQG Việt Nam trước đại kình địch Thái Lan mà còn khẳng định vị thế số 1 tại khu vực ĐNÁ.
Cụ thể, ở tình huống gần như cuối cùng của trận đấu, pha sút phạt góc của Hùng Dũng, Anh Đức khôn ngoan chọn vị trí trống trải để thực hiện pha đánh đầu cận thần. Pha đánh đầu của tiền đạo 34 tuổi của đội tuyển Việt Nam tuy chưa đủ lực nhưng trong pha phối hợp lóng ngóng giữa thủ môn Kawin và trung vệ ĐTQG Thái Lan đã khiến bóng từ từ đi vào lưới.
Guc nga vi dau, Anh Duc van cuoi man nguyen sau khi ghi ban phut chot
 
Sau tình huống bật lên đánh đầu của mình, Anh Đức đã bị chuột rút rất đau đớn và cầu thủ này cần phải có sự trợ giúp của đồng đội Duy Mạnh để nằm thả lỏng ra sân.
Tuy nhiên, dù các cơ trên chân bị tê cứng do chuột rút nhưng "người cận vệ già của đội tuyển Việt Nam vẫn nở nụ cười mãn nguyện với thành quả mình và các đồng đội đã tạo ra trong suốt hơn 90 phút trước đại kình địch Thái Lan.
Sau khi nằm xuống sân, toàn bộ cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã chạy về phía BHL ăn mừng, chỉ còn số ít các cầu thủ gồm Công Phượng, Xuân Trường và Quang Hải ở lại sơ cứu cho đàn anh.
Với bàn thắng có được vào lưới của ĐTQG Thái Lan vừa qua, Anh Đức đã có 12 bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam và cân bằng thành tích với đồng đội cùng thi đấu là Trọng Hoàng.
Như vậy, sau chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước chủ nhà Thái Lan, ĐTQG Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết với Curacao diễn ra vào 19h45 ngày 8/6 trên SVĐ Chang Arena - Buriram.
Thiên Anh