Hai cơ thủ Việt Nam dự giải billiards số một thế giới

Google News

Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn được xác nhận sẽ là hai cái tên đại diện cho đội tuyển Việt Nam tranh tài tại World Cup Of Pool.

Năm nay, ban tổ chức của World Cup Of Pool lựa chọn hai cơ thủ có xếp hạng cao nhất của mỗi quốc gia trên bảng xếp hạng 9 bi của Matchroom Pool để tham dự giải đấu.

Dương Quốc Hoàng đang có một năm 2023 rất thành công khi liên tục tiến sâu tại các giải đấu quốc tế, nổi bật là thành tích top 8 tại giải pool 9 bi vô địch thế giới (World Pool Championship). Thành tích này đã giúp Hoàng “sao” vươn lên hạng 45 thế giới theo bảng xếp hạng của Matchroom Pool. Anh chính là cơ thủ Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng pool 9 bi.

Nguyễn Anh Tuấn hiện xếp hạng 107 thế giới sau thành tích lọt vào top 32 giải pool 9 bi vô địch thế giới (World Pool Championship) hồi đầu năm. Anh là cơ thủ Việt Nam có xếp hạng cao thứ hai theo hệ thống xếp hạng của Matchroom Pool và sẽ sát cánh cùng Dương Quốc Hoàng tại World Cup Of Pool.

Màn kết hợp giữa sự chắc chắn, lạnh lùng của Dương Quốc Hoàng - Hoàng “sao” và lối chơi hoa mỹ, đẹp mắt của Nguyễn Anh Tuấn - “Tkon” được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tiến xa ở giải đấu năm nay.

Năm ngoái Dương Quốc Hoàng và Đặng Thành Kiên là hai cái tên của Việt Nam tham dự giải đấu. Cặp đôi của Việt Nam đã chấp nhận dừng bước sớm sau khi để thua cặp đôi hạt giống số 11 đến từ Kuwait ngay tại trận đấu đầu tiên.

Thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam tại World Cup Of Pool là thành tích lọt vào tới bán kết của cặp đôi lão làng của billiards pool Việt Nam Nguyễn Thành Nam và Lương Chí Dũng năm 2006.

World Cup Of Pool là giải đấu billiards pool đôi danh giá nhất thế giới được tổ chức thường niên từ năm 2006, năm nay giải đấu được tổ chức vào tháng 6 tại Tây Ban Nha. Philippines và Trung Quốc là hai quốc gia sở hữu nhiều chức vô địch nhất với đồng ba lần đăng quang trong khi Albin Ouschan và Mario He (Áo) là cặp đôi duy nhất có nhiều hơn một lần lên ngôi vô địch giải đấu. Cặp đôi đến từ Tây Ban Nha Francisco Sanchez Ruiz và David Alcaide đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu.

Biểu cảm của nhà vô địch thế giới khi sắp thua cơ thủ Việt Nam Trước khi dừng bước ở tứ kết, Dương Quốc Hoàng ngược dòng đánh bại Shane van Boening 11-10 ở vòng 1/8 giải vô địch billiards pool 9 bi thế giới 2023 diễn ra tối 4/2 (giờ Hà Nội).
Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Theo Zing