Hang Táu hóa sông sau mưa, du khách chèo thuyền, lội nước check-in

Google News

Do ảnh hưởng bởi mưa lớn, toàn bộ chỗ trũng ở trung tâm Hang Táu ngập trong biển nước. Du khách tới đây dịp này, người thì tiếc nuối vì nước đục ngầu “chưa từng thấy”, người vô tư chèo thuyền, lội nước check-in.

Hang Táu (thuộc bản Tà Số, xã Chiềng Hắc) là địa điểm du lịch hút khách ở Mộc Châu (Sơn La), nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên trong lành, xanh mát. Nơi đây còn được nhiều du khách gọi tên là “làng nguyên thủy” 3 không: Không điện, không sóng điện thoại và không mạng internet.
Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng từ các đợt mưa lớn gần đây, toàn bộ vùng trũng ở khu vực trung tâm Hang Táu bị ngập sâu trong nước. Những hình ảnh Hang Táu “hóa” sông được chia sẻ trên một số diễn đàn mạng về du lịch, khiến nhiều du khách tiếc nuối vì cảnh đẹp như tranh từng thấy ở “làng nguyên thủy” nay bị thay thế bởi biển nước đục ngầu, chẳng thấy rõ đường đi.
Anh Quang Kiên (nhiếp ảnh gia địa phương) cho biết, Hang Táu ngập nước từ khoảng ngày 9/6. Hiện tại, nước đã rút bớt, nhưng vẫn chưa thể trả lại cho địa điểm này cảnh quan như ban đầu.
Hang Tau hoa song sau mua, du khach cheo thuyen, loi nuoc check-in
 
“Dự kiến nước sẽ rút hết trong 2, 3 ngày tới. Ở Mộc Châu, trời cũng đã ngừng mưa và hửng nắng đẹp. Các địa điểm du lịch khác trong thị trấn vẫn đón khách bình thường”, anh Kiên nói.
Anh cho biết, mỗi năm, Hang Táu thường bị ngập nước 1, 2 lần vào mùa mưa lũ. Bà con địa phương đã quen với cảnh tượng này, song nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng, tiếc nuối vì mọi thứ “khác xa tưởng tượng”, “chưa từng thấy bao giờ”.
“Mất công di chuyển quãng đường khó nhằn đến đây, đổi lại là cảnh làng ngập nước khiến mình khá thất vọng và tiếc nuối. Khung cảnh khác hoàn toàn những gì mình đã xem và háo hức trước chuyến đi.
Mình hi vọng lần sau quay trở lại đây sẽ được thời tiết ủng hộ, có nhiều ảnh đẹp mang về”, Ngọc Khánh (du khách đến từ Hà Nội) bày tỏ.
Theo anh Quang Kiên, dù Hang Táu ngập trong biển nước song một số du khách tới đây dịp này vẫn vui vẻ tìm kiếm trải nghiệm mới như chèo thuyền, đi câu cá. Thậm chí, có người còn vô tư bơi lội hay mặc áo mưa chụp hình check-in.
“Tuy quang cảnh phần lớn ngập sâu trong nước, nhưng mình thấy điểm đến này vẫn đẹp, vẫn thích hợp làm nơi chữa lành. Và đây cũng là cơ hội để mình có thể khám phá và chiêm ngưỡng một Hang Táu rất khác, không như những bức ảnh mọi người thường thấy trước đó”, Mạnh Cường (Hà Nội) nói.
Hiện tại, đường vào Hang Táu đã được bà con địa phương tu sửa nên dễ đi hơn so với trước đây. Tuy nhiên, còn hai con dốc dựng đứng ở khu vực cuối cùng vẫn khó di chuyển.
Du khách nếu muốn đến Hang Táu có thể thuê xe ôm của người bản địa hoặc di chuyển bằng ô tô chuyên dụng.
Chính quyền địa phương khuyến cáo du khách nên thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết và cảnh báo lũ từ cơ quan chức năng và các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời tuân thủ các quy định, biển báo, rào chắn (nếu có)…
Khu vực này thường bị mất sóng điện thoại, không có internet nên việc liên hệ với bên ngoài trong trường hợp cấp thiết khá khó khăn. Vì vậy, du khách không nên đến đây nếu xuất hiện các hiện tượng thời tiết xấu.
Hang Táu nằm trong thung lũng cách trung tâm Mộc Châu khoảng 18km. Nơi đây thực chất là một khu canh tác, sản xuất nông nghiệp rộng khoảng 1ha, với 20 hộ dân người H’Mông.
Vài năm gần đây, Hang Táu được nhiều du khách tìm đến và khám phá nhờ sở hữu khung cảnh hoang sơ, nổi bật với những nếp nhà gỗ, nhà sàn của người H’Mông nằm rải rác sát chân núi.
Ở giữa làng là bãi cỏ rộng, bằng phẳng, thoải mái để đám trẻ chạy nhảy, vui chơi hay cho gia cầm, gia súc tự do tung tăng khắp nơi. Xung quanh là những cây cổ thụ cao lớn và các khối đá vôi nhấp nhô, tạo nên khung cảnh đầy hoang sơ, ấn tượng
Mỗi mùa, Hang Táu lại mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, mùa xuân được cho là thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi đây. Lúc này, không gian thoáng đãng, mát mẻ, thảm cỏ mọc xanh tốt, thích hợp cho du khách tham gia các hoạt động ngoài trời.
Hang Tau hoa song sau mua, du khach cheo thuyen, loi nuoc check-in-Hinh-2
 
Nếu tới đây vào cuối mùa hè (tháng 6 đến tháng 7), trong những ngày thời tiết đẹp, du khách ngoài khám phá Hang Táu còn có thể kết hợp trải nghiệm hái mận, hái nho hay đi tắm thác, tắm suối, ngắm đồng cỏ, đồi chè trải dài tại Mộc Châu.
Theo Phan Đậu - Quang Kiên?Vietnamnet