Hàng thủ đội tuyển Việt Nam, HLV Park đau đầu vì chấn thương

Google News

(Kiến Thức) - Việc liên tục mất những cái tên quan trọng như Đoàn Văn Hậu hay Bùi Tiến Dũng vì chấn thương, HLV Park Hang Seo hẳn đang rất đau đầu để tìm người thay thế nơi hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê-út tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á chỉ còn được tính bằng ngày nhưng nỗi lo đặc biệt về hàng thủ của HLV Park Hang Seo ngày một lớn lên.
Sự chia tay đáng tiếc của lần lượt các cầu thủ đội tuyển Việt Nam nơi hàng thủ như Đoàn Văn Hậu và đặc biệt là Bùi Tiến Dũng khiến vị trí then chốt trước cửa khung thành là bài toán khó với HLV người Hàn Quốc. Dẫu biết trong tay ông còn những trung vệ khá chất lượng có thể thay thế như Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh.
Hang thu doi tuyen Viet Nam, HLV Park dau dau vi chan thuong
 HLV Park Hang Seo khá đau đầu trong việc điền tên hàng thủ của đội tuyển Việt Nam.
Đáng lo không nằm ở chỗ thiếu người mà là chất lượng lẫn sự tin tưởng, bởi trong số những trung vệ có trong tay HLV Park Hang Seo thì có tới 3 cái tên cần thời gian khẳng định về chuyên môn hay tìm được phong độ sau chấn thương.
Trước khi Bùi Tiến Dũng chấn thương, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam từng thử nghiệm một vài phương án trong đó có việc kéo Duy Mạnh lên đá tiền vệ trụ thay vì trung vệ như trước đây.
Nếu không bị sự cố chấn thương của Bùi Tiến Dũng vào phút chót, HLV Park Hang Seo chỉ còn phải lo tìm người tốt nhất để thay cho vị trí của Duy Mạnh, nhưng giờ coi như đổ bể.
Duy Mạnh phải quay về đá trung vệ cạnh Quế Ngọc Hải và ai đó sẽ phải thay Bùi Tiến Dũng. 2 cái tên khả dĩ nhất có thể vá vào vị trí này đó Đình Trọng và Thành Chung.
Thậm chí, HLV Park Hang Seo còn phải xây lại hàng tiền vệ nếu như đã đóng đinh vị trí cho Duy Mạnh ở bộ 3 trung vệ. Bởi vị trí tiền vệ mỏ neo nơi mà Hùng Dũng để lại là khá trọng yếu vì nó chính là tấm khiên đánh chặn từ xa trước khi tới lượt các trung vệ phải ra tay.
Nhìn vào những gì đang có trong tay, khả năng cao bộ 3 trung vệ sẽ là Đình Trọng bên cạnh Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh. Nếu Đình Trọng ổn mọi thứ không cần phải lo lắng. Song, sau một quãng thời gian rất dài điều trị chấn thương chưa ai rõ trung vệ đang khoác áo Hà Nội FC chơi ra sao, có đảm bảo hiệu quả tối đa hay không.
Đối với Thành Chung, việc trung vệ này ít được ra sân ở tuyển Việt Nam rõ ràng câu chuyện hoà nhập thế nào là một vấn đề lớn.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê-út tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào hồi 1h00 ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam)
Thiên Anh