Hành khách thoát y và những vụ gây rối ở sân bay

Google News

Cắt bay, phạt hành chính…thậm chí đối diện với án phạt tù lên tới 7 năm nhưng thực tế vẫn xảy ra những vụ gây rối tại sân bay.

Thoát y khi ngay khi xuống sân bay 

Mới đây nhất, vụ việc một nam hành khách người Đài Loan trên chuyến bay QV311 từ sân bay quốc tế Wattay về Nội Bài ngày 14/3. Máy bay hạ cánh lúc 15h40 và quá cảnh đi Đài Loan trên chuyến bay CI794 lúc 18h40.

19h ngày 14/3, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài tiếp nhận thông tin hành khách nam tên Z.F.K. (SN 1991) có biểu hiện tâm lý không bình thường, bất ngờ cởi đồ trên máy bay. 

Ngay sau đó, nam thanh niên đã được đại diện hãng hàng không cùng Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đưa vào khu vực phòng chờ nhà ga T2. Vị khách này tiếp tục có hành vi cởi quần áo, thậm chí nằm ra sàn, leo trèo và chui vào trong kho miễn thuế.

Do không kiểm soát được hành vi nên hãng hàng không buộc phải cắt bay đối với hành khách này đồng thời phối hợp với các bên liên quan đưa đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương tại Thường Tín (Hà Nội) điều trị.

Chửi bới, cắn tay nhân viên hàng không 

Vào năm 2020, dư luận cũng 'nổi sóng' trước việc một nữ hành khách lao vào cắn nhân viên hàng không khi bị phát hiện đem hành lý quá cân.

Sự việc diễn ra vào ngày 29/2/2020 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Nữ hành khách P.X.N có chuyến bay số hiệu BL572, bay TP.HCM - Hà Nội.

Nữ hành khách này đã mang hành lý gồm một balo xanh, một thùng caton, một túi đeo nhỏ màu hồng. Tộng cộng số hành lý của nữ hành khách lên tới 9,2kg, vượt 2,2kg so với quy định (7kg hành lý xách tay).

Thế nhưng nữ hành khách vẫn cố cãi rồi lao vào mắng chửi, cắn tay nhân viên hàng không.

Trước đó, năm 2019, nữ Đại uý công an Lê Thị Hiền cũng gây “bão” mạng sau khi làm náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vụ việc xảy ra vào ngày 11/8/2019, nữ hành khách đi cùng hai hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

Hanh khach thoat y va nhung vu gay roi o san bay

Khi đó, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý miễn cước nhưng vẫn đề nghị gửi thêm một kiện nữa. Vì quá số cân quy định nên nhân viên mặt đất của Hãng hàng không Vietnam Airlines từ chối nhận kiện hành lý thứ 5. Lập tức bà này có lời lẽ chửi bới, mạt sát nhân viên.

Thậm chí, khi những hành khách khác phản ứng, nhắc nhở nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng thì bà này lớn tiếng thách thức cả hành khách.

Chưa dừng lại, khi buộc phải đồng ý mang theo hành lý xách tay, nhưng sau đó qua khâu an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ máy bay nên đến quầy check-in của Vietnam Airlines lớn tiếng đòi... trả vé với những lời lẽ thô tục.

Dọa đánh tiếp viên, tấn công nhân viên sân bay nhập viện 

Sự việc xảy ra vào sáng 5/12/2018, chuyến bay VJ212 hành trình dự kiến từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay Vinh, đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 8h40 do ảnh hưởng của thời tiết.

Trên chuyến bay, khi có thông tin thời tiết xấu, cơ trưởng chuyến bay thông báo việc hạ cánh tại sân bay Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách. Một số người đã có phản ứng không hợp tác, giận dữ.

Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên máy bay, dùng lời lẽ thô tục để chửi bới và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

Trước hành vi gây rối của hai hành khách này, sau khi máy bay hạ cánh xuống Nội Bài, cơ trưởng đã quyết định cắt 2 hành khách gây rối trên, bàn giao cho cơ quan chức năng tại sân bay xử lý.

Tiếp tục bất hợp tác có lời lẽ thô tục với tổ bay, 2 hành khách này thậm chí còn đánh vào thành máy bay… Trước hành vi này, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải lên máy bay cưỡng chế 2 hành khách này.

Trước đó vào năm 2016, do bị chậm chuyến bay, một nam hành khách đã ra tay đánh nữ nhân viên hàng không. Sự việc xảy ra tại quầy thủ tục 38, nhà ga T1 sân bay Nội Bài chiều 18/10/2016.

Tại đây, nhân viên Trung tâm khai thác Nội Bài thuộc Vietnam Airlines, trong khi giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách, nhận thấy hai khách nam Trần Dương T. (32 tuổi) và Đào Vịnh T. (37 tuổi) đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM, có hành vi to tiếng vì bị chậm chuyến bay.

Mặc dù nữ nhân viên đã giải thích về chính sách của hãng, song 2 vị khách vẫn to tiếng dẫn đến xô xát với chị này tại khu vực làm thủ tục chuyến bay.

Theo đó, một trong hai vị khách đã dùng tay đánh vào đầu khiến nữ nhân viên choáng váng phải nhập viện kiểm tra sức khoẻ.

Theo Vietnamnet