Hành trình đưa con xuyên Việt của cặp vợ chồng bỗng... nghỉ việc một tháng

Google News

Năm 22 tuổi, chị Trang ước mơ đi xuyên Việt nhưng phải 10 năm sau, chị mới thực hiện được với sự đồng hành của chồng và con trai.

Vào một ngày đầu tháng 3, khi cả nhà vừa thức dậy, chị Thu Trang (32 tuổi), hiện kinh doanh về váy cưới tại Hà Nội, rủ chồng đi xuyên Việt.

Chuyến đi được quyết định nhanh chóng. Trong khi ông bố trẻ chuẩn bị vật dụng cắm trại và xe cộ, người mẹ sửa soạn đồ cho cả nhà cùng vài món ăn nhẹ.

Hôm sau, gia đình nhỏ lên đường.

Người hạnh phúc nhất là chị Trang bởi đi xuyên Việt là ước mơ chị ấp ủ từ 10 năm trước.

Hanh trinh dua con xuyen Viet cua cap vo chong bong... nghi viec mot thang

Thích xê dịch nên gia đình chị Thu Trang luôn trong tâm thế sẵn sàng đi chơi. Chuyến đi xuyên Việt được quyết định chỉ trong một ngày.

Hành trình 25 ngày

Vợ chồng chị Trang tự kinh doanh nên suốt chuyến đi gần một tháng, họ có nhân viên ở nhà hỗ trợ. Ngoài chuẩn bị về sức khỏe và chi phí, hai người xin cho con trai Khôi Nguyên (4,5 tuổi) nghỉ học để đồng hành cùng cha mẹ.

Cả nhà di chuyển bằng xe 7 chỗ do chồng chị Trang tự lái. Đêm nào họ cũng chọn ở khách sạn hoặc resort để nghỉ ngơi và cho con vui chơi an toàn.

Khôi Nguyên rất ngoan và hợp tác với cha mẹ trong suốt hành trình dài.

“Cả chuyến đi, con không bị mệt hay ốm ngày nào. Dù lên rừng hay xuống biển, con đều khám phá, ăn tất cả đặc sản vùng miền cùng ba mẹ. Trên ôtô, con hát líu lo, chán thì ra giường phía sau xe vẽ tranh, tô màu hoặc lăn ra ngủ. Con rất thích thú và thường hỏi ba mẹ mỗi sáng thức dậy là ‘Hôm nay nhà mình sẽ đi đến đâu?’, ‘Mình sẽ ngủ ở khách sạn nào ạ?’, ‘Con có được nghịch cát, tắm biển hay chơi với các bạn chó và mèo không?’”, chị Trang kể.

Anh Mạc Kỳ Như, chồng chị Trang, là nhiếp ảnh gia nên chụp cho vợ con nhiều hình đẹp.

Hanh trinh dua con xuyen Viet cua cap vo chong bong... nghi viec mot thang-Hinh-2

Hanh trinh dua con xuyen Viet cua cap vo chong bong... nghi viec mot thang-Hinh-3

Hanh trinh dua con xuyen Viet cua cap vo chong bong... nghi viec mot thang-Hinh-4

Hanh trinh dua con xuyen Viet cua cap vo chong bong... nghi viec mot thang-Hinh-5

Bé Khôi Nguyên vui vẻ và hợp tác chụp hình cùng cha mẹ trong suốt chuyến đi dài ngày.

Kỷ niệm chị Trang nhớ nhất là lúc cả nhà đi cung đường ven biển từ Phan Thiết trở về. Cảnh đẹp đến mức cả nhà đều trầm trồ.

Do chuyến đi khá bất ngờ, chị Trang không đặt ra ngân sách trước khi lên đường. Người mẹ trẻ nghĩ sẽ phải rất lâu nữa cả nhà mới cùng nhau đi xuyên Việt được nên chi tiêu thoải mái nhất cho cả nhà trong việc nghỉ ngơi và ăn uống để đảm bảo sức khỏe.

Gia đình nhỏ kết thúc hành trình vào một buổi chiều hoàng hôn đẹp và bình yên. Khôi Nguyên hết ngồi chơi với chó cưng rồi lại vươn vai hít hà mùi thơm của lúa, quay sang ôm và nói yêu mẹ.

Chị Trang cảm thấy vui và mãn nguyện khi ước mơ ngày nào được thực hiện theo cách trọn vẹn nhất.

Cho con vi vu từ 4 tháng tuổi

Vợ chồng chị Trang đều đam mê xê dịch. Trước khi sinh Khôi Nguyên, chị biết rất nhiều em bé được cha mẹ cho đi khám phá đó đây từ nhỏ nên tự tin trong giao tiếp, yêu thiên nhiên, động vật và rất tự lập khi lớn lên.

Đó cũng là mong muốn của người mẹ trẻ: cho con trai được nhìn ngắm và học hỏi từ thực tế nhiều hơn trên sách vở.

Từ lúc 4 tháng tuổi, Khôi Nguyên đã theo cha mẹ đi du lịch. Bé đã đi gần hết các tỉnh, thành của Việt Nam nhưng di chuyển bằng máy bay. Lần này, con có trải nghiệm mới mẻ khi được đi xuyên Việt bằng ôtô.

Trước đó, khi 1,5 tuổi, Khôi Nguyên từng cùng bố mẹ check-in hết đất nước Nhật Bản trong 15 ngày. Cậu bé cũng được khám phá Trung Quốc, Singapore và Maldives khi mới 2,5 tuổi.

“Hai năm dịch bệnh rất buồn vì phải chôn chân trong nhà. Khi cảm thấy tình hình ổn hơn, nhà Khôi Nguyên lại lên đường đi chơi trong nước. Kế hoạch tiếp theo của gia đình là cùng nắm tay nhau khám phá hết châu Âu vào mùa thu này. Hy vọng dịch được kiểm soát để nhà mình có thể thực hiện được”, chị Trang chia sẻ.

Theo chị Trang, mỗi gia đình có suy nghĩ riêng về cách nuôi dạy con cái. Chị muốn nhắn nhủ tới các bà mẹ rằng thế giới ngoài kia có rất nhiều cảnh đẹp, điều hay mà tivi, sách vở không thể truyền tải hết. Giữ và bảo vệ con là tốt nhưng nên cho bé được trải nghiệm bằng chính đôi mắt và bàn tay của mình.


 
 
Theo Thiên Nhi/Zing