Hành trình từ bỏ công việc, trở thành thợ xăm của Nguyễn Công Thành

Google News

Từ một thợ sửa máy móc có thu nhập ổn định, anh Nguyễn Công Thành quyết định theo đuổi công việc vốn có nhiều định kiến.

Nổi tiếng trong cộng đồng xăm và kinh doanh dụng cụ xăm hình tại Long Biên, Hà Nội, anh Nguyễn Công Thành trở thành cái tên được nhiều người yêu thích. Tay nghề cao cùng khâu tư vấn chuyên nghiệp, anh liên tục cho ra đời loạt tác phẩm xăm tỉ mỉ, đường nét sắc sảo và được người ưa chuộng loại hình nghệ thuật này đánh giá cao. Lắng nghe câu chuyện chinh phục thành công từ anh, người ta càng thêm khâm phục bản lĩnh theo đuổi đam mê của chàng thợ xăm lành nghề.


Thợ xăm Nguyễn Công Thành

Hơn 6 năm về trước, anh Nguyễn Công Thành đã từ bỏ một công việc mình sở trường, thu nhập tốt, vượt qua rào cản của bố mẹ để theo đuổi nghề xăm hình. Biết đến hình xăm trong một lần tình cờ, anh nhận ra đó là một môn nghệ thuật tự do, phóng khoáng và vô cùng thú vị. Sau quá trình tìm hiểu, anh Nguyễn Công Thành hiểu được mình thực sự yêu thích điều gì, quyết định rời khỏi “vùng an toàn” để chinh phục nó. Đó cũng chính là cơ duyên để anh trở thành một thợ xăm chuyên nghiệp.


Bước ngoặt sự nghiệp của anh Nguyễn Công Thành đến từ niềm hứng thú với nghệ thuật xăm

Chọn hướng đi mới - một con đường khác biệt so với nhiều người với anh Nguyễn Công Thành là điều không hề dễ dàng. Trong những năm đầu, anh tự mày mò, tự học thông qua Youtube vừa phải lo kinh tế gia đình. Khó khăn là thế, tuy nhiên anh chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Với một thợ xăm mới vào nghề, anh luôn cố gắng chứng minh mình đủ bản lĩnh, nghệ thuật để xăm lên cơ thể khách hàng. Sau tất cả, hành trình chăm chỉ tiến bộ từng ngày cuối cùng cũng đã giúp anh thành công.


Anh Nguyễn Công Thành tin rằng mình sẽ tìm thấy hạnh phúc ở nghề xăm

Hiện tại, anh Nguyễn Công Thành đã có một tiệm xăm và kinh doanh dụng cụ xăm rộng rãi, thoáng mát và chỉ làm việc với lịch hẹn trước. Công việc khiến bản thân hài lòng, làm chủ được thời gian và khối lượng công việc chính là minh chứng rõ nét nhất cho nỗ lực của chàng thợ xăm. “Làm công việc mình yêu thích có nghĩa là bạn sẽ không phải làm việc bất cứ ngày nào”, anh chia sẻ.


Lượng khách hàng ổn định là điểm nổi bật khi nhắc đến tiệm xăm anh Nguyễn Công Thành

Ngoài ra, nghề xăm cũng mang đến cho anh những nguồn cảm hứng rất đặc biệt. Mỗi khi khách hàng “mở lòng” về câu chuyện phía sau mỗi hình xăm chính là lúc anh thấy công việc của mình ý nghĩa nhất. Cùng chúc cho thợ xăm Nguyễn Công Thành sẽ luôn giữ vững ngọn lửa đam mê, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Tìm hiểu thêm thông tin về thợ xăm Nguyễn Công Thành tại: https://www.facebook.com/su2404

Theo HX/Công lý & xã hội