Hình ảnh 'tảng đá bay' khiến cư dân mạng tranh cãi

Google News

Mới đây, bức ảnh được cho là một tảng đá lơ lửng trong không trung đã nhanh chóng trở thành tâm điểm gây chý ý của cư dân mạng.

Bức ảnh về một tảng đá lớn được cho là lơ lửng trong không trung gợi nhớ đến UFO (vật thể bay không xác định) đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Hinh anh 'tang da bay' khien cu dan mang tranh cai

Bức ảnh được cho là một tảng đá lơ lửng trong không trung gây chú ý.

Sau khi nhìn thấy bức ảnh, một số bình luận tỏ ra bối rối: "Cái gì vậy? tảng đá đang lơ lửng?", "Phải chăng đây là một vật thể lạ bay đến trái đất", "Có phải là UFO không?", "Có phải là một tảng đá đến từ hành tinh khách", "Không phải tảng đá đang bay sao?", "Hogwarts (trường học phép thuật trong loạt phim 'Harry Potter') thực sự tồn tại"...

Được biết, kỹ sư người Ý - Massimo Orgiacci lần đầu tiên công bố bức ảnh này trên Twitter vào lúc 2 giờ sáng ngày 23/3. Tính đến 11 giờ trưa cùng ngày đã thu về 3,75 triệu lượt xem, đánh lừa thị giác của hàng triệu người dùng Twitter.

Hinh anh 'tang da bay' khien cu dan mang tranh cai-Hinh-2

Sau khi xem bức ảnh này, cư dân mạng thuộc nhiều quốc gia khác nhau đã bình luận: "Làm ơn cho tôi biết câu trả lời chính xác", "Mắt tôi chỉ nhìn thấy tảng đá bay", "Tôi là chuyên gia trong lĩnh vực này, đây chắc chắn là UFO", "Bây giờ hãy để tôi xem sự thật"... Nhiều bình luận tò mò về thực tế.

Hinh anh 'tang da bay' khien cu dan mang tranh cai-Hinh-3

Tuy nhiên, trên thực tế tảng đá mà mọi người nghi ngờ đang bay thực chất là một tảng đá chìm trong nước. Nói cách khác, không gian nơi tảng đá tọa lạc không phải là bầu trời mà là dòng sông.

Hinh anh 'tang da bay' khien cu dan mang tranh cai-Hinh-4

Dựa vào điểm giữa của hòn đá, có thể quan sát kỹ sẽ phát hiện phần ngọn của tảng đá lộ ra trên mặt nước và phần còn lại là phần phản chiếu trong nước.

Massimo Orgiacci bị hấp dẫn bởi phản ứng của cư dân mạng, anh giải thích: "Bức ảnh này là một ví dụ về việc ảo ảnh quang học có thể khiến tâm trí bạn rối tung như thế nào".

Theo Ngôi Sao