HLV Curacao phát biểu "bất ngờ" sau khi Công Phượng sút trượt 11m

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi sút trượt 11m trong trận chung kết King's Cup dẫn đến việc ĐTQG Việt Nam chỉ giành tấm HCB, Công Phượng nhận không ít lời chỉ trích nhưng HLV của Curacao lại nghĩ khác.

ĐTQG Việt Nam thất bại trước Curacao tại chung kết King's Cup 2019 sau loạt sút 11m may rủi. Cầu thủ duy nhất sút trượt trong loạt 5 cú sút đầu tiên của ĐTQG Việt Nam là Công Phượng.
Sau tình huống sút 11m "xịt" của tiền đạo Công Phượng, nhiều dân mạng đã vào trang cá nhân của cầu thủ này chỉ trích. Thậm chí có những lời không hay về phía Nguyễn Công Phượng.
Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trận chung kết King's Cup, HLV trưởng của ĐTQG Curacao đã có những lời dành cho tiền đạo số 10 của ĐTQG Việt Nam.
HLV Curacao phat bieu
 
Cụ thể, HLV Remko Bicentini nói: "Việt Nam là một đối thủ tốt với chúng tôi. Họ cũng có nhiều cái tên hay. Cầu thủ số 10 (Công Phượng) tôi rất ấn tượng nhưng không nhớ tên, thủ môn (Đặng Văn Lâm) cũng vậy."
Trong suốt thời gian thi đấu chính thức của trận chung kết King's Cup 2019, Công Phượng và Văn Toàn đã thể hiện rất tốt những tình huống pressing tầm cao khiến hàng thủ của Curacao lúng túng.
Thậm chí, nếu quyết đoán cộng thêm 1 chút may mắn nữa trong những cú dứt điểm cuối cùng, tiền đạo ĐTQG Việt Nam đã làm nên chuyện. Lời tuyên bố của HLV Remko Bicentini cho thấy Công Phượng đã chơi tốt nhưng bất cứ ai cũng có thể phạm sai lầm. Bên cạnh đó, King’s Cup 2019 chỉ là giải giao hữu để thử nghiệm một số vị trí và hướng tới vòng loại World Cup 2022.
Bên cạnh đó, nhiều NHM cũng lý giải việc Công Phượng sút hỏng 11m rằng, cầu thủ này đang chịu quá nhiều áp lực, đặc biệt là sau chuyến đi "du học" lần thứ 2 không thành công của mình tại CLB Incheon United.
Thiên Anh