HLV Hữu Thắng đối đầu thầy cũ ở bán kết AFF Cup 2016

Google News

(Kiến Thức) - Toàn thắng 3 trận vòng bảng, ĐT Việt Nam bước vào vòng bán kết với ngôi đầu bảng B và sẽ tái ngộ HLV Alfred Riedl trong trận bán kết AFF Cup 2016 gặp ĐT Indonesia. 

Xem video Công Vinh ghi bàn mở tỷ số trận đấu với Campuchia:
Hết giờ! ĐT Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Một trận đấu đầy nỗ lực, khá đáng khen của thầy trò HLV Hữu Thắng khi phải chơi với 10 người ngay từ phút thứ 7. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận sự tiến bộ cũng của ĐT Campuchia cũng như những cơ hội nguy hiểm mà đội bạn đã tạo ra được. Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam với 3 trận toàn thắng, đứng đầu bảng B và sẽ tái ngộ HLV Alfred Riedl trong trận bán kết AFF Cup 2016 gặp ĐT Indonesia. 
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016
 ĐT Việt Nam đã có một trận đấu khá vất vả trước đối thủ Campuchia. Ảnh: Thiên Anh. 
Những phút bù giờ, các cầu thủ Việt Nam đã rất nỗ lực, tập trung để bảo toàn tỷ số. Các cầu thủ Campuchia đang tỏ ra khá nóng vội, 2 cầu thủ liên tiếp nhận thẻ vàng và những đường lên bóng của họ thường khá "tối". 
Phút 89, lại là ĐT Việt Nam. Công Vinh và Thành Lương phối hợp với nhau trong tình huống 2-2. Tuy nhiên cú sút của Thành Lương lại bị hậu vệ đội bạn ngăn chặn. 
Phút 88, nhận thấy các cầu thủ ĐT Campuchia dâng lên quá cao, Công Vinh quyết định lốp bóng từ xa, rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. 
NGUY HIỂM! Phút 84, Polroth - cầu thủ ghi bàn rút ngắn cách biệt lại khiến khung thành Việt Nam chao đảo với cú sút phạt từ xa đưa bóng chạm trúng cột dọc khung thành Nguyên Mạnh. 
Phút 80, Campuchia được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam đã chơi tập trung và giải nguy thành công.
Phút 74, một sai lầm của Tiến Dũng khi phá bóng trúng chân cầu thủ đội bạn. Rất may khi đã có không có thêm bàn thắng cho ĐT Campuchia.
Các cầu thủ Campuchia đang đẩy nhanh tốc độ trận đấu, tích cực tấn công hơn sau khi có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 73, pha tấn công bên cánh phải rất nguy hiểm của Campuchia, rất may Văn Thanh đã băng về và đoạt bóng kịp thời.
QUÁ ĐÁNG TIẾC! Phút 68, Văn Thanh có bóng trong tư thế khá trống trải nhưng cầu thủ này đã bỏ lỡ cơ hội một cách rất đáng tiếc khi dứt điểm quá ẩu. 
Phút 66, lại là một cú sút xa nữa của các cầu thủ Campuchia, nhưng lần này bóng đã đi vọt xà.
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016-Hinh-2
 Niềm vui của các cầu thủ Campuchia sau khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Ảnh: Thiên Anh. 
VÀO!!! Phút 64, từ khoảng cách hơn 30m, Polroth tung cú sút xa vào góc hiểm khiến thủ môn Nguyên Mạnh dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số trận đấu là 2-1 nghiêng về phía ĐT Việt Nam. 
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016-Hinh-3
 Các cầu thủ Việt Nam vẫn kiểm soát thế trận tốt trong hiệp hai. Ảnh: Thiên Anh. 
Phút 60, Phi Sơn được tung vào sân thay Văn Toàn. 
Công Vinh và Văn Toàn đang tỏ ra rất ăn ý với nhau khi liên tục thực hiện những pha phối hợp 1-2 khiến các cầu thủ phòng ngự của Campuchia vô cùng lúng túng. 
Phút 56, một pha phối hợp rất hay giữa Công Vinh và Văn Toàn. Công Vinh mớm bóng để Văn Toàn thoát xuống nhưng rất tiếc đường chuyền lại đi hơi mạnh. 
Phút 53, "cậu bé Vàng" của bóng đá Campuchia, Chan Vathanaka đi bóng qua liên tiếp 3 cầu thủ Việt Nam, xâm nhập vòng cấm nhưng đã bị Quế Ngọc Hải ngăn chặn trước khi dứt điểm.
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016-Hinh-4
Nub Tola thất vọng sau khi đốt lưới nhà. Ảnh: Thiên Anh.  
VÀO!!! Cầu thủ Campuchia đốt lưới nhà! Từ đường chuyền rất khó chịu của Văn Thắng, Nub Tola định phá bóng nhưng lại lúng túng dẫn đến tình huống đốt lưới nhà. Phút 49, 2-0 cho ĐT Việt Nam. 
>>> Hiệp hai bắt đầu. Hai đội đổi sân và các cầu thủ Việt Nam tiếp tục là đội chủ động tấn công. 
Hiệp một kết thúc, ĐT Việt Nam dù chỉ còn chơi với 10 người nhưng đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Công Vinh ở phút 20. 
Đang có những điểm "không ổn" từ phía trọng tài chính điều khiển trận đấu. Phút 45, Văn Toàn bị phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không cho ĐT Việt Nam hưởng quả phạt đền. Trước đó, tình huống Đình Luật phải nhận thẻ đỏ ở đầu hiệp một cũng được cho là do trọng tài xử nặng tay. 
Những phút cuối hiệp một, nhịp độ trận đấu đã có vẻ chậm hơn. ĐT Campuchia dù bị dẫn trước nhưng lại đang chủ động chơi phòng ngự, tích cực áp sát gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam.
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016-Hinh-5
 Các cầu thủ Campuchia thi đấu rất tự tin, tạo ra được không ít cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Ảnh: Thiên Anh. 
Phút 41, ĐT Campuchia tiếp tục tấn công gây sóng gió cho khung thành ĐT Việt Nam. Từ tình huống đá phạt góc khó chịu, Sos Suhana dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.
NGUY HIỂM! Phút 32, Chan Vathanaka thực hiện quả sút phạt, một cầu thủ Campuchia bật cao đánh đầu hiểm hóc và thiếu chút nữa đã có bàn thắng san bằng tỷ số. ĐT Campuchia đã chứng minh họ đã thay đổi quá nhiều và không còn dễ bị bắt nạt như trước. 
30 phút thời gian một trôi qua, đến lúc này hai đội đều đang chơi rất cởi mở. ĐT Việt Nam tuy chỉ còn 10 người nhưng vẫn làm chủ thế trận, kiểm soát khu trung tuyến. Phía đội bạn cũng đang chơi với tâm lý khá thoải mái, tuy nhiên những pha lên bóng của họ lại quá đơn giản. 
Phút 22, Văn Toàn đang chơi nổi bật bên hành lang cánh phải. Chỉ tiếc là, cú căng ngang của cầu thủ thuộc biên chế HAGL lại quá mạnh khiến Văn Thắng không thể có được pha xử lí như ý. 
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016-Hinh-6
 Niềm vui của Công Vinh sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Thiên Anh.
VÀO!!! Phút 20, sau một pha tấn công đơn giản, ĐT Việt Nam đã ghi được bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Công Vinh. Trước đó Văn Toàn đã rất nỗ lực chuyền bóng để Công Vinh lao vào đệm bóng cận thành. 
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016-Hinh-7
 HLV Hữu Thắng an ủi Công Phượng khi cầu thủ này buộc phải rời sân từ rất sớm nhằm phục vụ chiến thuật. Ảnh: Thiên Anh.
Phút 17, Công Phượng rời sân. Việc Đình Luật phải nhận thẻ đỏ từ sớm đã cướp đi cơ hội thể hiện mình trong trận đá chính đầu tiên của Công Phượng. Anh phải rời sân để thay cho hậu vệ Tiến Dũng. 
Phút 15, Công Vinh băng vào vòng cấm rất nhanh từ đường chuyền của Xuân Trường nhưng mình anh không thoát khỏi sự truy cản của hai hậu vệ Campuchia. Ngay lập tức ĐT Campuchia đáp trả khi Chan Vathanaka tăng tốc, rê bóng kỹ thuật gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam.
THẺ ĐỎ! Phút thứ 7, ĐT Campuchia có tình huống tấn công đáp trả, Chan Vathanaka bị Đình Luật phạm lỗi khi đang dốc bóng nhanh. Trọng tài đã ngay lập tức rút thẻ đỏ cho Đình Luật. 
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016-Hinh-8
 Ngoài Công Phượng, Văn Toàn cũng là một cầu thủ trẻ cần chơi nỗ lực trong trận đấu hôm nay. Ảnh: Thiên Anh. 
Những phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Việt Nam dâng cao đội hình rất nhanh. Ngay phút thứ 2 Công Vinh và Văn Toàn đã có pha phối hợp khá hay bên cánh phải nhưng trước khi bóng được chuyển đến chân Công Phượng các cầu thủ ĐT Campuchia đã ngăn chặn kịp thời.
Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam trấn giữ khung thành bên phía tay trái. Ngoài Công Phượng, Văn Toàn là hai cầu thủ trẻ được ra sân ngay từ đầu, thì Văn Thắng là một nhân tố mới được HLV trưởng tin dùng. 
>>> Trận đấu bắt đầu: 
Sau 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng AFF Cup 206 trước Malaysia (1-0) và Myanmar (2-1), ĐT Việt Nam đang rất tự tin khi bước vào trận đấu với Campuchia vào 18h30 tối nay (giờ Việt Nam). Trước trận này, Công Phượng là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất, đặc biệt là khi anh có cơ hội đá chính lần đầu tiên tại giải năm nay. Khán giả nhà đang chờ đợi Công Phượng sẽ tỏa sáng, thể hiện được phẩm chất kỹ thuật vốn có và ghi bàn để “ăn điểm” với HLV Hữu Thắng.
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016-Hinh-9
 Trước trận gặp Campuchia, Công Phượng trở thành tâm điểm chú ý. Ảnh: Thiên Anh.
Với một đối thủ không được đánh giá quá cao như Campuchia, HLV Hữu Thắng đã lựa chọn những cầu thủ trẻ của Việt Nam cần cơ hội thể hiện mình vào sân đá chính. Công Phượng được vào sân ngay từ đầu, đá hộ công phía dưới Công Vinh, ngoài ra Văn Toàn – người chơi rất hay, nhiệt tình trong trận ĐT Việt Nam gặp Myanmar cũng được tin dùng trở lại.
HLV Huu Thang doi dau thay cu o ban ket AFF Cup 2016-Hinh-10
 Sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam trong trận đấu gặp ĐT Campuchia.
* Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật.
PV