HLV Kim Sang-sik dành lời khen có cánh cho Tiến Linh sau trận đấu

Google News

HLV Kim Sang-sik có lời khen ngợi với Tiến Linh. Cụ thể, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết: "Philippines quá muốn thắng nên họ mất kiểm soát. Còn chúng tôi có bàn thắng là vì có tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh".

Đội tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng nghẹt thở trước Philippines với tỷ số 3-2 ngay trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Cầu thủ sắm vai người hùng giúp NHM Việt Nam tận hưởng lại hương vị chiến thắng đó là Tiến Linh và Tuấn Hải.
Đặc biệt với Tiến Linh, sau thời gian im hơi lặng tiếng suốt thời gian dài tại đội tuyển Việt Nam suốt thời gian qua, tiền đạo đội tuyển Việt Nam đã giải cơn khát bàn thắng bằng cú đút ở phút thứ 65 và 76 trước khi rời sân nhường chỗ cho Tuấn Hải.
HLV Kim Sang-sik danh loi khen co canh cho Tien Linh sau tran dau
 Tiến Linh có cú đúp giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Philippines.
Sau trận đấu, trong buổi họp báo, HLV Kim Sang-sik cũng đã có lời khen ngợi với cậu học trò của mình. Cụ thể, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết: "Bóng đá không đi theo kế hoạch định sẵn. Nó không đi theo tấn công hay phòng ngự. Philippines quá muốn thắng nên họ không kiểm soát được tốt lợi thế. Còn về phía Việt Nam, chúng tôi có bàn thắng là vì có tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh".
Đáp lại lời khen có cánh của người thầy, Tiến Linh đã có những phát biểu cá nhân. Cụ thể, cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương cho biết, HLV Kim Sang-sik đã nói rất nhiều về tấn công trong giờ nghỉ. Không chỉ có Tiến Linh mà ngay cả Quang Hải hay Văn Toàn đều được chỉ đạo phải cố gắng xâm nhập vòng 16m50 càng nhanh càng tốt. Khi để thua trước ở những phút nhạy cảm, Toàn đội đã sốc lại tinh thần và đứng lên và giành lại chiến thắng.
HLV Kim Sang-sik danh loi khen co canh cho Tien Linh sau tran dau-Hinh-2
HLV Kim Sang-sik có lời khen cho Tiến Linh. 
Nói tiếp về pha đánh đầu ghi bàn do Tuấn Tài kiến tạo, Tiến Linh cho biết: "Tuấn Tài tạt bóng và em đã tạo ra không gian để dứt điểm. Trong tập luyện, Tài tạo ra tình huống như vậy và em tạo thói quen. Đội tuyển Việt Nam chỉ cách Indonesia 1 điểm. Trận đấu Iraq rất quan trọng và phải chờ kết quả giữa trận Indonesia và Philippines nữa và cơ hội là 50% chia đều cho cả 2 đội".
Với chiến thắng trước Philippines, đội tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm, giữ nguyên cơ hội đi tiếp khi Indonesia phải nhận thất bại 0-2 trước Iraq ở lượt trận sớm. Như vậy, ở lượt trận cuối cùng, nếu đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ trước Iraq và trận đấu còn lại Philippines đánh bại Indonesia thì người đi tiếp sẽ là các học trò của HLV Kim Sang-sik.
Thiên Anh