HLV Mai Đức Chung: "Đội tuyển Việt Nam không đến World Cup du lịch"

Google News

"Mỹ vượt trội về đẳng cấp so với Việt Nam. Nhưng, chúng tôi không đến đây để du lịch". HLV Mai Đức Chung cho biết trong buổi họp báo.

Trong lần đầu dự World Cup, Việt Nam rơi vào bảng đấu được ví như "Tử thần" với sự góp mặt của ĐKVĐ Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Theo thuật toán dự đoán của Google, thầy trò HLV Chung chỉ có 0,6% khả năng chiến thắng và 1,1% hòa, khi đối đầu đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử World Cup ở trận ra quân ngày mai trên sân Eden Park.
Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với ĐKVĐ Mỹ, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi cũng như người hâm mộ Việt Nam đều chờ đợi trận cầu lịch sử này. Bình thường, chúng tôi không dám mơ cơ hội được thi đấu với Mỹ hay Hà Lan. Nhưng điều đó đã trở thành sự thật. Sự trông chờ ở đây không phải về mặt tỷ số mà là lối chơi, tinh thần trước đối thủ mạnh như Mỹ".
HLV Mai Duc Chung:
 HLV Mai Đức Chung họp báo trước trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam với ĐKVĐ Mỹ tại VCK World Cup 2023.
Vị thuyền trưởng U70 của đội tuyển nữ Việt Nam rất tự tin cho biết thêm: "Mỹ vượt trội về đẳng cấp so với Việt Nam. Nhưng, chúng tôi không đến đây để du lịch. Có thể nói, Mỹ như ngọn núi cao sừng sững, chắn phía trước. Nhưng không vì thế mà chúng tôi chùn bước. Việt Nam sẽ có đấu pháp hợp lý. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Nếu ghi được bàn, mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn".
Ông Chung cũng cho biết, bản thân làm trong nghề lâu năm nên chứng kiến được sự đổi thay của bóng đá nữ nước nhà, hạnh phúc khi thấy các học trò tiến bộ, cuộc sống được cải thiện. Nhà cầm quân người Hà Nội tin, nếu trước đây được tạo điều kiện nhiều hơn, được thi đấu ở những sân chơi lớn với những đối thủ hàng đầu, trình độ bóng đá của Việt Nam còn tiến nhanh hơn.
Để chuẩn bị cho giải đấu này, Việt Nam đã có mặt tại New Zealand cách đây gần hai tuần, nhằm làm quen thời tiết và điều kiện sân bãi, sinh hoạt. Đội đã đá giao hữu hai trận, lần lượt thua New Zealand 0-2 và Tây Ban Nha 0-9. Ngày mai, đội tuyển nhiều khả năng không có tiền vệ trụ cột Dương Thị Vân, vì chấn thương sau va chạm với đồng đội Phạm Hải Yến trên sân tập.
Thiên Anh